ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Great Buddha+ {大佛普拉斯} (2017)

The Great Buddha+ {大佛普拉斯}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Great Buddha+ {大佛普拉斯} (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : The Menendez Brothers | พี่น้องเมเนนเดซ
แนว/ประเภท :  Comedy, Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Hsin-yao Huang
บทภาพยนตร์ : Hsin-yao Huang
นักแสดง : Cres Chuang, Bamboo Chu-Sheng Chen, Leon Dai
ปีที่ออกฉาย : 2017

 

 

หนังตลกร้ายของจากประเทศไต้หวัน พิกเคิลเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในตอนกลางคืนที่โรงงานผลิตรูปปั้น เพื่อนของเขา Belly Bottom ทำงานเป็นคนเก็บขยะรีไซเคิลในตอนกลางวัน พิกเคิลและ Belly Bottom ใช้เวลาร่วมกันในห้องรักษาความปลอดภัยในช่วงเย็น โดยกินของว่างตอนดึก เปิดนิตยสารโป๊ และดูการบันทึกภาพจากกล้องหน้ารถของเจ้านายของพิกเคิล วันหนึ่งพวกเขาบังเอิญพบความลับบางอย่าง

 

Film] The Great Buddha+, de Huang Hsin-yao (2017) - Dark Side Reviews

IMDB : tmdb475149

คะแนน : 7.8

รับชม : 7 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่ถือเป็นหนังไต้หวันที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งประจำปี 2017 ซึ่งกวาดรางวัลสาขาสำคัญๆ ในงานประกาศผลรางวัล “ม้าทองคำ” และในเทศกาลภาพยนตร์ไทเป ขณะเดียวกัน หนังเรื่องนี้ยังบินไปคว้ารางวัล NETPAC Award (รางวัลของเครือข่ายส่งเสริมภาพยนตร์เอเชีย) จากเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต ประเทศแคนาดา มาครองได้อีกด้วย

 

การพูดถึงประเด็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม/ชนชั้น ผ่านแง่มุมตลกร้าย ซึ่งปิดฉากลงอย่างเศร้าสร้อยหดหู่ หรือการให้ภาพของเหล่าตัวละครชนชั้นล่างที่เต็มไปด้วยลำดับขั้นสถานะอันซับซ้อนจำนวนมาก อาทิ คนจนที่เอารัดเอาเปรียบคนจนด้วยกัน คนจนที่ฉลาดกว่าหรือคนจนที่โง่กว่า และคนจรไร้บ้านไร้ที่มาที่ไป ซึ่งแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย

การเล่นประเด็น “มือถือสากปากถือศีล” ของผู้มีอำนาจ/คนมีเงิน/คนดี โดยใช้ “พระพุทธรูปใหญ่” หรือ “ศาสนา” เป็นสัญลักษณ์สำคัญในการวิพากษ์วิจารณ์

ตลอดจนลูกเล่นที่ตัวผู้กำกับฯ คอยพูดแทรก (ทั้งคอมเมนต์ อธิบายความเพิ่มเติม และจิกกัดตัวละคร/เนื้อเรื่องที่ตนเองสร้างสรรค์ขึ้น) เข้ามาในหนังเป็นระยะๆ

ซึ่งล้วนไม่ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าทึ่งหรือน่าตื่นตะลึงของโลกภาพยนตร์ ณ ค.ศ. นี้

อย่างไรก็ดี องค์ประกอบเดิมๆ เหล่านั้น กลับถูกนำเสนอออกมาอย่างครบรส ทั้งเกรียน ยียวน กวนโอ๊ย สนุกสนาน ตลก ขบขัน ด้วยกระบวนการปรุงแต่งคลุกเคล้าที่ลงตัว (ไม่มากไปน้อยไป) จนกลายเป็น “หนังสนุก” หนึ่งเรื่อง

 

The Great Buddha+ (2017) - IMDb