ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Barry Lyndon | แบร์รี่ ลินดอน ขอฝันจนวันสุดท้าย (1975)

Barry Lyndon | แบร์รี่ ลินดอน ขอฝันจนวันสุดท้าย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Barry Lyndon | แบร์รี่ ลินดอน ขอฝันจนวันสุดท้าย (1975)

ชื่อภาพยนตร์ : Barry Lyndon | แบร์รี่ ลินดอน ขอฝันจนวันสุดท้าย
แนว/ประเภท :  Drama, Adventure, War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Stanley Kubrick
บทภาพยนตร์ : Stanley Kubrick, William Makepeace Thackeray
นักแสดง : Ryan O'Neal, Marisa Berenson, Patrick Magee
ปีที่ออกฉาย : 1975

 

 

นักเลงชาวไอริชใช้ไหวพริบและความเฉลียวฉลาดเพื่อก้าวขึ้นสู่ชนชั้นทางสังคมในอังกฤษในศตวรรษที่ 18 โดยเปลี่ยนตัวเองจากเรดมอนด์ แบร์รี่ ผู้ถ่อมตนมาเป็นแบร์รี ลินดอนผู้สูงศักดิ์

Barry Lyndon 1975 Movie: An In-depth Review | The World of Movies

 

IMDB : tmdb3175

คะแนน : 8

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Barry Lyndon เป็นอีกหนึ่งหนัง Period เรื่องราวย้อนไปถึงสมัยค.ศ. 1750 - 1800 นู่นเลยครับ สร้างจากนิยายเรื่อง The Luck of Barry Lyndon ปี 1844 ตามสไตล์หนังประเภทนี้คือหนังจะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เน้นการสะท้อนค่านิยมยุคสมัยนั้น การแต่งกาย วัฒนธรรม

หนังแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็นสองตอนครับ ตอนแรกคือช่วงชีวิตของ Redmond Barry ก่อนจะเป็น Barry Lyndon ตั้งแต่อยู่ไอร์แลนด์ หึงหวงผู้หญิงกับผู้กองอังกฤษจนก่อเรื่องต้องหนีไปต่างเมือง และสุดท้ายก็พึ่งใบบุญสมัครเป็นทหารเพื่อพ้นอำนาจกฎหมาย และเป็นโอกาสได้รับเกียรติยศจากการเป็นทหารร่วมสงคราม และครึ่งแรกของหนังต่อจากนี้ก็คือการแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวละคร ผลกระทบจากสงครามเจ็ดปี การสูญเสียคนรู้จักหรือทหารร่วมรบในสงคราม สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจหนีทหารแต่ก็ไม่พ้นโดนทหารปรัสเซียซึ่งก็เป็นพันธมิตรกับสหราชอาณาจักรจับได้ ช่วงท้ายของครึ่งแรกก็คือต้องร่วมรบกับเหล่าทหารชนชั้นต่ำของปรัสเซีย แม้หนังจะไม่ได้เน้นไปที่สภาพจิตใจของตัวละคร แต่จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเขาในช่วงไม่กี่ปีก็สมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือว่าทำไมตัวละครถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงทีละน้อยจนเกิดเรื่องราวในครึ่งหลัง

 

หนังเรื่องนี้หลัก ๆ ก็นับเป็นหนัง Period ประวัติศาสตร์ครับ เดินเรื่องด้วยตัวละคร Barry Lyndon ยิ่งถ้าคนที่ชอบวิเคราะห์ตัวละครนี่ต้องดูเลยครับ ผมชอบเหตุการณ์และค่านิยมที่มันส่งผลกระทบต่อตัวละครนี้ ขอชมคนเขียนนิยายเลยครับว่าสร้างเรื่องราวได้ดีครับ

 

Kubrick on isegi Barry Lyndoni vaadatavaks teinud – sadama 5 (kr)ahv