ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ธี่หยด | Death Whisperer (2023)

ธี่หยด | Death Whisperer
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : ธี่หยด | Death Whisperer (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : ธี่หยด | Death Whisperer
แนว/ประเภท :  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Taweewat Wantha
บทภาพยนตร์ : Thammanan Chulaboriruk, Sorarat Jirabovornwisut
นักแสดง : Nadech Kugimiya, Jelilcha Kapaun, Rattawadee Wongthong
ปีที่ออกฉาย : 2023

 

 

When a remote village is plagued by a deadly curse, one brother must fight to save his family from a terrifying supernatural threat.

 

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน

 

ดูหนังออนไลน์ฟรี ธี่หยด (2024) ดูหนังไทย 'Tee Yod เต็มเรื่อง [WQHD] พากย์ไท  Tickets, Thu, Mar 7, 2024 at 9:00 AM | PromoTix

IMDB : tmdb1134433

คะแนน : 7.6

รับชม : 35 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ธี่หยด คือ เรื่องเล่าที่คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ได้เขียนลงบนเว็บไซต์ Pantip.com เมื่อปี พ.ศ. 2558 เล่าเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณแม่ สมัยที่ครอบครัวยังอาศัยอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ในช่วงปี พ.ศ. 2515 ทำให้ "ธี่หยด" กลายเป็นกระทู้เรื่องผีที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ มียอดแชร์มากกว่า 130,000 ครั้ง

หลังจากนั้นถูกนำมาตีพิมพ์เป็นนิยายเรื่อง "ธี่หยด... แว่วเสียงครวญคลั่ง" รวมถึงเจ้าของเรื่องยังโทรไปเล่าผ่านรายการวิทยุผีชื่อดัง The Ghost Radio อีกด้วย จนกระทั่งนำมาสร้างเป็นหนังสยองขวัญ "ธี่หยด" กำกับโดยทวีวัฒน์ วันทา ซึ่งเคยฝากผลงานไว้ในหนังไทยเรื่องทองสุก 13

ส่วนคำว่า "ธี่หยด" แปลว่าอะไรนั้น ยังมีไม่ข้อระบุแน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าหมายถึง "โอม" ซึ่งเป็นเสียงสวดที่อาจเพี้ยนมาจากภาษามอญโบราณนั่นเอง

 

รีวิว] ธี่หยด - ไม่เน้นน่ากลัว แต่เน้นด่าผี  กับความมันส์ในระดับที่คาดไม่ถึงสำหรับหนังผีไทย - Pantip