ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Uglies | อั๊กลี่ (2024)

Uglies | อั๊กลี่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังมาใหม่ , หนัง Netflix , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Uglies | อั๊กลี่ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Uglies | อั๊กลี่
แนว/ประเภท :  Action, Adventure, Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  McG
บทภาพยนตร์ : Jacob Forman, Vanessa Taylor, Whit Anderson
นักแสดง :  Joey King, Brianne Tju, Keith Powers
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

ในโลกอนาคตอันเสื่อมทรามที่ยึดความงามเป็นมาตรฐาน วัยรุ่นสาวที่รอเข้ารับการทำศัลยกรรมความงามภาคบังคับต้องออกเดินทางเพื่อตามหาเพื่อนที่หายตัวไป

 

Uglies Movie: Cast, Ending, Trailer of Joey King Book Adaptation - Netflix  Tudum

IMDB : tmdb748167

คะแนน : 5.7

รับชม : 28 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เอาจริง ๆ หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนการมาเพื่อช่วยตอกย้ำให้ได้รู้ว่าหนังที่สร้างมาจากนิยายวัยรุ่น (YA Books) แทบจะไม่เหลือพื้นที่ให้ได้หายใจในยุคสมัยนี้อีกต่อไป เพราะมันกลายเป็นคอนเทนท์ที่ค่อนข้างซ้ำซากและตกยุคไปแทบจะไม่เหลือเสน่ห์ นี่คือหนังที่ให้กลิ่นอายความพยายามอยากจะเป็นแบบ The Hunger Games แต่สุดท้ายมันก็ทำออกมาได้แค่ในระดับมาตรฐาน Divergent หรือ The Given ที่ยิ่งทำก็ยิ่งพัง

 

นี่คือผลงานล่าสุดของ "แม็กจี" ผู้กำกับมือฉมังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมา 30 ปี ที่แน่นอนว่าในด้านองค์ประกอบงานสร้างและงานโปรดักชันนั้น สามารถไว้วางเขาคนนี้ได้อยู่ เพราะประสบการณ์ทั่สั่งสมมายาวนาน และเขารู้ดีว่าต้องจัดแจงสร้างผลงานออกมาอย่างไร แต่ทว่าน่าเสียดาย Uglies กลายมาเป็นเพียงหนังแอคชันโลกดิสโทเปียที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่แข็งทื่อ กับอินเนอร์ที่ไม่ต่างกับการนำมารีไซเคิลใช้ใหม่ ทั้งที่วันหมดอายุเลยไปนานแล้ว

กลายเป็นว่าหนังเป็นการทุ่มเทไปกับการใช้ทรัพยากรเทคนิคพิเศษซีจีไอแบบเทราดลงไปในนั้น พร้อมกับใช้องค์ประกอบของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประกอบเข้าไปในแบบเฉิ่ม ๆ เชย ๆ ที่กลายเป็นชิ้นส่วนที่ใช้แบบเกลื่อนกลาดไปหมด จนทำให้ตัวหนังขาดมนต์ขลังและเสน่ห์ไปอย่างค่อนข้างน่าผิดหวัง อีกทั้งยังเริ่มก่อกำเนิดเป็นความเหนื่อยหน่ายกับความพยายามที่จะสร้างเป็นหนังชุดที่ปูทางเอาไว้ให้ภาคต่อ ๆ ไป ที่ก็ไม่มีใครรู้ว่าจะมีโอกาสดูต่อเมื่อไหร่

 

โดยสรุปแล้ว Uglies ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะเรียกศรัทธาหนังจากนิยายวัยรุ่นแนวดิสโทเปียที่ยังทำผลลัพธ์ออกมาได้ไม่ใกล้เคียงกับความสำเร็จ เพราะหนังยังขาดแรงจูงใจที่น่าดึงดูดใจอยู่เยอะ กลายออกมาเป็นแค่หนังพล็อตซ้ำ ๆ เดิม ๆ ที่ไม่มีอะไรให้น่าหลงใหลอะไรเท่าไหร่ ประเด็นหลักที่ชูขึ้นมาก็ไม่มีเรียวแรงพอ โชคดีที่ได้นายทุนเงินหนาที่พอจะทุ่มทุนสร้างแบบสุดโต่ง ทำให้เราได้เห็นมหกรรมการกระหน่ำยิงซีจีและใช้เอไอแบบหนักมือ ที่ดูจะเป็นการสูญเสียทรัพยากรไปเปล่า ๆ เพราะปลายทางนั้นก็เป็นเพียงก็จับเอาของที่หมดอายุไปแล้วมาละเลงเล่นใหม่เท่านั้นเอง

 

Uglies movie review & film summary (2024) | Roger Ebert