ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Evil Does Not Exist | ที่นี่ไม่มีปีศาจ {悪は存在しない} (2023)

Evil Does Not Exist | ที่นี่ไม่มีปีศาจ {悪は存在しない}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Evil Does Not Exist | ที่นี่ไม่มีปีศาจ {悪は存在しない} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Evil Does Not Exist | ที่นี่ไม่มีปีศาจ {悪は存在しない}
แนว/ประเภท :  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ryûsuke Hamaguchi
บทภาพยนตร์ : Ryûsuke Hamaguchi, Eiko Ishibashi
นักแสดง : Hitoshi Omika, Ryô Nishikawa, Ryûji Kosaka
ปีที่ออกฉาย : 2023

 

 

ทาคูมิ และลูกสาวของเขา อาศัยอยู่ในหมู่บ้านมิซูฮิกิ ใกล้กับเมืองโตเกียว จนวันหนึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านเริ่มรู้ถึงแผนการที่จะสร้างสถานที่ตั้งแคมป์ใกล้กับบ้านของ ทาคูมิ เพื่อที่จะให้ชาวเมืองสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจและหลบหนีความวุ่นวายมาสู่ธรรมชาติได้

 

Evil Does Not Exist (2023) | Asian Film Archive

IMDB : tmdb1156125

คะแนน : 6.8

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ถึงแม้แก่นสารของ Evil Does Not Exist จะเกี่ยวโยงกับธรรมชาติ แต่ตัวละครในหนังของเขาก็ยังคงมีแง่มุมที่เปราะบาง การที่พนักงานสองคนซึ่งเปรียบเสมือนคนนอกได้เข้ามาสัมผัสธรรมชาติอาจดูเหมือนเป็นการปลอบประโลมชีวิตที่เหน็ดเหนื่อยจากเมืองกรุง แต่ขณะเดียวกันธรรมชาติก็ไม่ได้มีแค่ด้านที่สวยงามเพียงอย่างเดียว และความน่ากลัวของมันก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าฉงนด้วยฉากแมกไม้ที่เหมือนกันแต่ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

 

หรือถ้านับรวมว่ามนุษย์เองก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติไม่ต่างจากกวางที่ถูกล่าในป่า การตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองก็เป็นการต่อสู้ดิ้นรนของสัตว์ชนิดนี้ และหากนายทุนหรือตัวแทนของพวกเขาคือสิ่งที่พรากความเป็นอยู่ของคนในชุมชน นั่นก็ยิ่งทำให้เห็นถึงความย้อนแย้งของชื่อเรื่องที่ตั้งเอาไว้เป็นเหมือนกับปริศนาธรรม เพราะเราทุกคนก็คงเห็นพ้องต้องกันว่าปีศาจนั้นมีอยู่จริงทั้งในรูปแบบที่เปิดเผยและหลบซ่อนอยู่ในเงามืด

 

ว่าไปแล้วความเด็ดขาดอีกอย่างของฮามากุจิก็คือการกำกับที่แม่นยำ หรือเรียกได้ว่านี่เป็นผลงานที่พัฒนามาจากตอนที่เขาทำ Drive My Car ก็คงจะไม่ผิดเสียทีเดียว เพราะการเล่าเรื่องที่มีบริบทค่อนข้างเบาบางสามารถสร้างผลกระทบต่อหนังได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อทางลงของมันกลายเป็นสิ่งที่สร้างความค้างคาใจให้แก่คนดู แต่ฮามากุจิก็บริหารความเสี่ยงได้อย่างพอดิบพอดีด้วยการเปลี่ยนฉากนั้นให้เป็นคำถามที่ชวนถกเถียงในเวลาเดียวกัน

 

นอกจากนี้ ฮิโตชิ โอมิกะ ผู้รับบททาคุมินั้นเดิมทีอาชีพหลักของเขาไม่ใช่นักแสดงแต่เป็นผู้จัดการกองถ่าย ซึ่งฮามากุจิกับโอมิกะเคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่งในหนังเรื่อง Wheel of Fortune and Fantasy และในขณะที่พวกเขากำลังตระเวนดูสถานที่เพื่อถ่ายทำ Evil Does Not Exist ฮามากุจิที่เห็นโอมิกะไปยืนบล็อกช็อตอยู่ตามที่ต่างๆ จึงตัดสินใจชวนเขามารับบทเป็นตัวเอกเสียเลย ซึ่งถ้าคิดแบบขำขันนี่ก็อาจเป็นอีกอย่างที่คาดเดาไม่ได้ในหนังด้วยเช่นกัน

 

ทั้งหมดทั้งมวลเลยยิ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าฮามากุจิเป็นผู้กำกับที่น่าจับตามองจริงๆ อีกทั้งการใช้ความสามารถของเสียงและภาพมายกระดับงานของตัวเองก็ทำให้เห็นว่าเขายังคงเป็นผู้กำกับที่เก่งกาจในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคำพูดของผู้คน โดยเฉพาะเมื่อชีวิตและการกระทำของพวกเขาเชื่อมโยงกันกลายเป็นการพูดถึงประเด็นที่กระอักกระอ่วนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติที่สุดท้ายแล้วปลายทางอันขมุกขมัวในม่านหมอกก็ไม่มีใครเป็นผู้ชนะที่แท้จริงอยู่ดี

 

Ryusuke Hamaguchi의 신작 “악은 존재하지 않는다” 국내 개봉 – VISLA Magazine