ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

หลานม่า | How to Make Millions Before Grandma Dies (2024)

หลานม่า | How to Make Millions Before Grandma Dies
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังไทย

เรื่องย่อ : หลานม่า | How to Make Millions Before Grandma Dies (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : หลานม่า | How to Make Millions Before Grandma Dies
แนว/ประเภท :  Comedy, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Pat Boonnitipat
บทภาพยนตร์ : Pat Boonnitipat, Thodsapon Thiptinnakorn
นักแสดง : Putthipong Assaratanakul, Usha Seamkhum, Sanya Kunakorn
ปีที่ออกฉาย : 2024

 

 

เอ็ม ที่ตัดสินใจดร็อปเรียนตอนปีสี่ เพื่อมาเอาดีทางการเป็นนักแคสต์เกม แต่ทำยังไงก็ไม่รุ่ง เอ็มเลยคิดจะรวยด้วยการทำงานสบายๆ แบบ มุ่ย ลูกพี่ลูกน้องที่รับดูแลอากงที่ป่วยระยะสุดท้าย จนกลายเป็นทายาทคนเดียวที่ได้รับมรดกเป็นบ้านราคากว่าสิบล้าน เส้นทางการเป็นเศรษฐีรออยู่ตรงหน้า เอ็มจึงอาสาไปดูแล อาม่า ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินปี โดยหวังจะได้มรดกหลักล้านเช่นกัน เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกัน การต่อปากต่อคำจึงเกิดขึ้นในทุกโมเมนต์ แต่มันกลับ เป็นช่วงเวลาที่ทำให้อาม่าลืมเหงา จากการเฝ้ารอลูกชายคนโต กู๋เคี้ยง ลูกสาวคนกลาง อย่าง แม่ของเอ็ม และลูกชายคนเล็กอย่าง กู๋โส่ย ที่จะมาพร้อมหน้ากันตามเทศกาลต่างๆ เท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่างานที่เริ่มต้นทำเพราะหวังรวย จะทำให้คนห่วยๆ อย่างเอ็มได้รู้ว่าคำว่า “ครอบครัว” มีค่ามากกว่าเงิน

 

หลานม่า เตรียมเข้าฉาย Netflix 12 ก.ย. ปล่อยโฮแบบไม่ต้องเขินคนข้างๆ

IMDB : tmdb1103621

คะแนน : 8.2

รับชม : 123 ครั้ง

เล่น : 18 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หลานม่า (LAHNMAH) ภาพยนตร์ไทยแนวครอบครัว ดราม่า อบอุ่น หนังคืนฟอร์มของ GDH ที่จะทำให้คุณสะอื้นไม่หยุด จนอยากกลับไปกอดคนที่บ้าน แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่มีทุกครอบครัว "คนที่กลับบ้านไปเมื่อไหร่ก็เจอ อาจไม่ได้อยู่รอเราตรงนั้นตลอดไป" คำโปรยสุดแสนเล่นกับใจคนของภาพยนตร์ หลานม่า มาพร้อมหน้าหนังที่อบอวลไปด้วยความสุขของครอบครัว เป็นสิ่งดึงดูดใจผู้ชมอีกทั้งโทนหนังก็แปะป้ายมาเลยว่าหนังแนวครอบครัวที่เตรียมทำให้ต่อมน้ำตาคนดูพังครืน จนโหยหาคิดถึงคนที่บ้าน บอกเลยว่า ในรอบกาล่าของภาพยนตร์ หลานม่า (1 เมษายน) GDH ทำถึงสุดๆ เชื่อว่าใครที่ไปดูต้องร้องไห้จนตาฉ่ำวาวออกจากโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน (ย้ำว่าต้องพกทิชชู่ไปด้วยจริงๆ)

 

แม้หนังจะเล่าเรื่องราวของครอบครัวคนไทยเชื่อสายจีน แต่เชื่อว่าครอบครัวคนไทยเองจูนหนังติดได้ไม่ต่างกัน คุณอาจจะกลายเป็นลูกชายคนโตที่มีครอบครัวสุขสบาย, ลูกสาวคนกลางที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิต, ลูกชายคนเล็กชายโสดอารมณ์ดีมีแววเอาตัวไม่รอด หลานชายที่ไม่เอาไหนแต่ดูแลอาม่าอย่างเอ็ม หรือแม้แต่อาม่าที่รอพบหน้าลูกหลานรวมตัวกัน ไม่ว่าจะตัวละครไหนก็อาจทำคุณสะท้อนในใจจนเสียน้ำตา ทั้งบทและบรรยากาศนำพาให้เราอินตามได้แบบไม่รู้ตัว

 

รีวิว 'หลานม่า' ภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจเคล้าน้ำตาของ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์