ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Spirit of the Sword | ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ {浣花洗劍} (1982)

The Spirit of the Sword | ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ {浣花洗劍}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Spirit of the Sword | ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ {浣花洗劍} (1982)

ชื่อภาพยนตร์ : The Spirit of the Sword | ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ {浣花洗劍}
แนว/ประเภท :  Action, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yuen Chor
บทภาพยนตร์ : Yuen Chor, Lung Ku
นักแสดง : Hua Yueh, Lieh Lo, Tony Liu
ปีที่ออกฉาย : 1982

 

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้มี 5 เผ่าหลักที่ปกครองโลกแห่งการต่อสู้ โดยแต่ละเผ่าเป็นตัวแทนของหนึ่งใน 5 ธาตุ ได้แก่ ไฟ โลหะ น้ำ ไม้ และดิน ในแต่ละปีพวกเขาจะจัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้เพื่อตัดสินว่าหนึ่งใน 5 เผ่าใดจะครองโลก เรื่องราวมีศูนย์กลางอยู่ที่หนึ่งในทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ ภัยพิบัติเกิดขึ้นเมื่อนักฆ่าซามูไรผู้ชั่วร้ายปรากฏตัว 49 วันก่อนเริ่มการแข่งขัน และพยายามลอบสังหารผู้นำคนปัจจุบันที่มาจากเผ่าวอเตอร์

 

浣花洗劍- myTV SUPER

 

 

IMDB : tmdb64366

คะแนน : 6

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผู้กำกับของ Shaw Brothers Chu Yuan ได้สร้างภาพยนตร์ตลก เมโลดราม่า และภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่งานในชีวิตของเขาคือจินตนาการเกี่ยวกับฟันดาบมากมายที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย wu xia ของ Gu Long The Spirit of the Sword เปิดฉากด้วยภาพตัดต่อตัวละครที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์คลาสสิกของ Chu ในอดีต เช่น Clans of Intrigue (1977), Murder Plot (1979) และ The Proud Twins (1979) และอื่นๆ ก่อนที่ผู้บรรยายผู้ชาญฉลาดของเราจะแจ้งให้เราทราบถึงเรื่องราวที่เราเป็น การดูเกิดขึ้นนานก่อนนิทานเหล่านั้นเมื่อโลกแห่งการต่อสู้ในตำนานถูกปกครองโดยกลุ่มห้าองค์ประกอบ ผู้นำของพวกเขา ได้แก่ ราชินีแม่น้ำทอง (โกไลกา) นายหญิงผู้สง่างามแต่อันตรายแห่งเทคนิคริบบิ้นทอง ปรมาจารย์หยุนเมิ่ง (หว่องยูง) แห่งเผ่าไม้เขียว ดยุคเสื้อคลุมม่วง (เยว่ฮัว) ผู้ดูแลกลุ่มน้ำสีขาว , อสูรเพลิงพ่นไฟ (โล ลีห์) แห่งกลุ่มไฟวิญญาณ และชายชราโลกดำ (หยัง จิ-ฮิง) ซึ่งดูแลกลุ่มโลกดำแม้จะติดยาขี้เมาก็ตาม ย่อมมีคนสปอยให้ทุกคนเสมอไม่ใช่หรือ?

 

ในแต่ละปีกลุ่ม Five Element จะมารวมตัวกันเพื่อดวลกันครั้งใหญ่เพื่อชิงตำแหน่งผู้นำสูงสุด แต่คราวนี้เหตุการณ์กลับกลายเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดเมื่อนักฆ่าซามูไรผู้ลึกลับ (Yuen Wah) ซึ่งหมายความว่าเขาเป็นซามูไรที่ฆ่าผู้คน (เอ่อ บัดซบ!) ไม่ใช่ใครสักคน ผู้สังหารซามูไร ทำให้ดยุคเสื้อคลุมม่วงติดเชื้อด้วยฝุ่นพิษ ก่อนที่จะถอยกลับไปยังห้องทำสมาธิที่ถูกปิดไว้ใต้ทะเล Purple Robe Duke ขอให้ Bai Baoyu (Liu Yung) น้องชายของเขาส่งจดหมายด่วนไปยังพระราชวัง Huanhua ที่หน้าผา Yitian เขาเสริมว่าถ้าเป่าหยูไม่กลับบ้านพร้อมยาแก้พิษภายในสี่สิบเก้าวัน พวกเขาและกลุ่มของพวกเขาจะต้องพินาศ ระหว่างทาง เป่าหยูและคนรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ ไป๋จง (ซุนเชียน) ถูกเจ้าหญิงน้อยผู้น่ารักและลึกลับ (เซซิเลีย หว่อง ฮังเซา) ลักพาตัว ซึ่งดูเหมือนกำลังหลบหนีจากลัทธิซาตานในชุดคลุมสีดำที่นำโดยชายหมวกแดง คนร้ายที่ยิงไฟจากมือของเขา อืมฉันสงสัยว่าเขาจะเป็นใคร? Baoyu เข้าแทรกแซงอย่างกล้าหาญ แต่กลับถูกดึงเข้าสู่อาณาจักรต่างโลกที่ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เห็น

浣花洗剑- 抖音百科