ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Swordsman and Enchantress | ศึกยุทธจักรวังทอง {蕭十一郎} (1978)

Swordsman and Enchantress | ศึกยุทธจักรวังทอง {蕭十一郎}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Swordsman and Enchantress | ศึกยุทธจักรวังทอง {蕭十一郎} (1978)

ชื่อภาพยนตร์ : Swordsman and Enchantress | ศึกยุทธจักรวังทอง {蕭十一郎}
แนว/ประเภท :  Action, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yuen Chor
บทภาพยนตร์ : Yuen Chor, Lung Ku
นักแสดง : Lung Ti, Li Ching, Tony Liu
ปีที่ออกฉาย : 1978

 

 

แฟน ๆ ชาวเอเชียของ Crouching Tiger Hidden Dragon ยอมรับว่าผู้กำกับ Ang Lee ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้กำกับ Chu Yuan และนักประพันธ์ Ku Lung ในเรื่อง "โลกแห่งศิลปะการต่อสู้" ที่นักรบวูซูทุกคนพยายามบรรลุ "ดาบกวาง" และหลบหนีจากผู้ร้ายกาจ ดินแดนของเล่นที่เหมือนเขาวงกต นักออกแบบท่าเต้นกังฟูระดับปรมาจารย์ ถังเจีย นำราชาและราชินีแห่งดาบของชอว์ ตี้ลุงและลิลี่ ลี ในการผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานของนักดาบและแม่มดผู้เก่งกาจ

 

Magic, mystery, deception: Chor Yuen's takes on Gu…

IMDB : tmdb66758

คะแนน : 6.1

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นักบวชซูหรูซือ (Tang Ching) ได้ตีดาบเชือดกวางขึ้น อัยเป็นดาบวิเศษที่คนทั้งยุทธภพหมายจะครอบครอง แต่กล่าวกันว่ามีเพียง 2 ยอดฝีมือเท่านั้นที่คู่ควร คนแรกคือ เหลียนเฉินปี (หลิวหย่ง, Tony Liu) แห่งหมู่บ้านไหมทอง และอีกคนคืออาเซียว (ตี้หลุง, Ti Lung) คนพเนจรแห่งยุทธภพ

แต่ก่อนที่ใครจะได้ครอบครองดาบนี้ก็ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น คนมากมายต้องบาดเจ็บล้มลาย โดยคนลงมืออ้างตนว่าคืออาเซียว ทำให้อาเซียวตัวจริงต้องปรากฏตัวออกมากระชากหน้ากากคนร้ายที่แท้จริง

ก็เป็นการเอาเรื่องราว เซียวจับอิดนึ้ง ของ โก้วเล้งมาดัดแปลงครับ หนังยังรวมดาราไว้คับคั่งเช่นเคยไม่ว่าจะ จิงลี่ (Ching Li) เป็นเหลียนฮูหยิน เฉินปีจุน ผู้ที่กลายมาเป็นตัวแปรทำให้เหลียนเฉินปีและอาเซียวต้องบาดหมางกัน, เหวินเซียะเอ๋อ (Hsueh-Erh Wen) เป็นท่านอ๋องน้อย คนลึกลับที่ชอบอ้างตัวว่าคืออาเซียวแล้วก่อเรื่องราวมากมายในยุทธภพ, หลี่ลี่ลี่ (Lily Li) เป็นแม่นางฟาง โฉมงามที่คิดติดตามร่องรอยของดาบเชือดกวาง

สมทบด้วย ฉีเส้าเฉียน (Norman Chu) ในบทราชันย์ดาบมือซ้ายฮัวปิง, ฮุ่ยอิงหง (Kara Wai) เป็น 1 ใน 12 ดอกไม้แห่งวังยี่ฮัว, หยวนหัว (Yuen Wah) เป็น 1 ใน 4 พี่น้องตระกูลเล้ง ผู้นำส่งดาบเชือดกวาง, หยวนเปียว (Yuen Biao) เป็นหนึ่งในองครักษ์พิทักษ์เหลียนฮูหยินที่รอดจากการโดนท่านอ๋องน้อยฆ่าไปได้น่ะครับ และกู้กวนจง (Ku Kuan-Chung) ท่านหลิว คนที่ฆ่าได้กระทั่งคนในครอบครัวเพื่อลาภยศเงินทอง

 

Swordsman and Enchantress (1978) | MUBI