ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

12.12: The Day {서울의 봄} (2023)

12.12: The Day {서울의 봄}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังประวัติศาสตร์ , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : 12.12: The Day {서울의 봄} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : 12.12: The Day {서울의 봄}
แนว/ประเภท :  Action, History, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kim Sung-su
บทภาพยนตร์ : In-pyo Hong, Won-Chan Hong, Young-jong Lee
นักแสดง : Hwang Jung-min, Jung Woo-sung, Lee Sung-min
ปีที่ออกฉาย : 2023

 

 

สร้างจากเรื่องจริงในปี 1970 หลังเกิดการลอบสังหารประธานาธิบดีพัค "ชอนดูกวัง" (ฮวังจองมิน) ผู้บัญชาการของกองบัญชาการความมั่นคงแห่งชาติ ทำการก่อรัฐประหาร แต่ "อีแทชิน" (จองอูซอง) ผู้บัญชาการของกองบัญชาการป้องกันเมืองหลวง ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ ก่อให้เกิดความขัดแย้งซึ่งนำไปสู่เรื่องราวที่ใหญ่โตส่งผลกระทบต่อทั้งประเทศ

 

12.12: The Day” กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่มียอดผู้ชมทะลุ 10 ล้านคน ! |  DARA 2U | LINE TODAY

IMDB : tmdb919207

คะแนน : 7.5

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หลังจากประธานาธิบดีถูกลอบสังหารพลตรีจอนดูกวัง (วังจองมิน) ผู้บัญชาการการรักษาความปลอดภัยและป้องกันประเทศได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานการสอบสวนร่วมในคดีลอบสังหารประธานาธิบดี  แต่เสนาธิการทหารจองซังโฮ (อีซองมิน) ก็ระแวงในคามเป็นทหารการเมืองของจอนดูวังจึงแต่งตั้งให้พลตรีอีแทชิน (จองอูซอง) มาเป็นผู้บันชาการกองพลรักษาเมืองหลวง  แล้วเมื่อกลุ่มฮานาเฮของจอนดูวังที่รวบรวมเอานายทหารเข้าเป็นสมาคมลับเริ่มมีอำนาจขึ้นเรื่อยๆเสนาธิการจองซังโฮจึงจะย้ายจอนดูวังออกไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกล  ทว่าจอนดูวังรู้เรื่องก่อนเขาจึงหาเรื่องจับกุมเสนาธิการทหารที่เป็นผู้อำนวยการกฎอัยการศึกและนั่นเท่ากับเป็นการรัฐประหาร  แล้วกำหนดการปฏิบัติการนั้นที่เรียกกันว่า "การก่อจลาจลทางทหาร 12.12" ในวันที่ 12 เดือนธนวาคมปี 1979 แต่แม้เหตุการณ์จะพลิกผันแต่จอนดูวังยังคุมสถานการณ์ไว้ได้ถ้าไม่ใช่มีเพียงทหารสามนายที่ยืนหยัดต่อต้านการรัฐประหารโดยที่หัวหอกคืออีแทชิน

 

เอาเรื่องจริงมาเล่าได้อย่างยอดเยี่ยมขึงขังด้วยการชิงเหลี่ยมกันไปมาเหมือนเล่นหมากรุกหรือประชันกลศึกกัน ออกตัวชัดๆเลยว่านี่คือการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงนั่นคือนี่ก็คือเรื่องจริงที่ถูกแต่งเติมบางอย่างให้มีความเป็นภาพยนตร์  หนังจึงต้องออกมาดูสนุกบนเหตุการณ์ที่ชวนอึดอัดและแน่นอนต้องดูง่ายเพราะเห็นเจตนาชัดที่คล้ายจะมาย้ำเตือนบางอย่างกับคนในชาติเขา  บทหนังทำได้ยอดเยี่ยมในการวางเรื่องที่ซับซ้อนหักเหลี่ยมชิงเหลี่ยมเฉือนคมกันไปมาผลัดกันได้เปรียบผลัดกันเพลี่ยงพล้ำไม่ต่างจากการเล่นหมากรุก  บทหนังเล่าเรียงเวลาผ่านความซับซ้อนและพลิกผันด้วยชั้นเชิงง่ายๆคือการเล่นกับเงื่อนเวลาและสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ  แถมด้วยบทสนทนาตรงๆไม่พยายามคมคายหรือมีอะไรเชิงลึกเพราะนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงคนในชาติเขารู้ดีว่าเรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดยังไงในเวลาไม่กี่ชั่วโมงในค่ำคืนนั้น  ส่วนผู้เขียนเองอาจโชคดีที่ไม่รู้เรื่องเหตุการณ์นั้นมากนักเลยกลายเป็นหนังที่ยากจะคาดเดาจนกระทั่งนาทีสุดท้าย

 

รีวิวภาพยนตร์ 12.12: The Day (2023)  อีกครั้งที่เกาหลีหยิบเอาความจริงที่เจ็บปวดของชนชาติมาเล่าได้อย่างยอดเยี่ยมและบันเทิงด้วยความเข้มข้นขึงขังเร้าใจในทุกนาที