ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Riding Alone for Thousands of Miles | เส้นทางรักพันลี้ {千里走单骑} (2005)

Riding Alone for Thousands of Miles | เส้นทางรักพันลี้ {千里走单骑}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Riding Alone for Thousands of Miles | เส้นทางรักพันลี้ {千里走单骑} (2005)

ชื่อภาพยนตร์ : Riding Alone for Thousands of Miles | เส้นทางรักพันลี้ {千里走单骑}
แนว/ประเภท :  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yimou Zhang
บทภาพยนตร์ : Yimou Zhang, Jingzhi Zou, Bin Wang
นักแสดง : Ken Takakura, Kiichi Nakai, Shinobu Terajima
ปีที่ออกฉาย : 2005

 

 

ทาคาดะ ชาวประมงชาวญี่ปุ่นห่างเหินกับลูกชายมาหลายปี แต่เมื่อลูกชายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ริเอะ ลูกสะใภ้ของเขาจึงเรียกตัวเขาไปโรงพยาบาล ผ่านอุปสรรคและความสัมพันธ์ต่างๆ มากมาย ทำให้เขาเข้าใกล้ความเข้าใจของตัวเองและลูกชายมากขึ้นอย่างไม่คาดคิด

 

Riding Alone for Thousands of Miles (2005) directed by Zhang Yimou •  Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tmdb14226

คะแนน : 7.1

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 ภาพยนตร์เรื่อง “Riding Alone for Thousands of Miles” หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า “เส้นทางรักพันลี้”  ฉายครั้งแรกเมื่อปี 2005 กำกับโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง จาง อวี้โหมว ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์อันยอดเยี่ยมให้เราได้รับชมมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง โดยเนื้อหาของเรื่องนี้มีอยู่ว่า ทาคาตะ โกวอิจิ ชายชราชาวประมงได้ทราบข่าวร้ายจากลูกสะใภ้ของเขาว่า เคนอิจิ ลูกชายเพียงคนเดียวของเขากำลังจะตาย เนื่องจากป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย โกวอิจิจึงได้เดินทางเข้าเมืองเพื่อที่จะไปพบเคนอิจิ ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาเองก็รู้ดีว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขากับลูกชายนั้น ไม่ลงรอยและเหินห่างกันมานานแล้ว เมื่อเขาไปถึงโรงพยาบาลกลับต้องพบกับความผิดหวังเนื่องจากลูกชายของเขาไม่ต้องการพบ วันหนึ่งลูกสะใภ้ได้ส่งวิดีโอมาให้เขาดูเพื่อหวังต้องการให้ตัวเขารู้จักลูกชายตัวเองมากขึ้น เป็นวิดีโอที่เคนอิจิได้ไปถ่ายทำเกี่ยวกับเรื่องงิ้วที่ประเทศจีน เมื่อโกวอิจิดูวิดีโอจบก็เกิดไอเดียต้องการทำอะไรบ้างอย่างเพื่อลูกชายของเขา นั่นคือการเดินทางไปบันทึกภาพการแสดงงิ้ว ในตอน กวนอูควบอาชาโดดเดี่ยวพันลี้ ของ หลี่ เจียหมิน

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แฝงความหมายอันลึกซึ้งไว้ในหลาย ๆ จุด ซึ่งอาจต้องอาศัยความรู้ ประสบการณ์ ในการตีความเพื่อที่จะเข้าใจว่าในแต่ละฉากของภาพยนตร์ ผู้สร้างเขาต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา ไม่ว่าฉากนั้นจะสำคัญมากหรือสำคัญน้อยก็ล้วนแฝงไปด้วยความหมายบางอย่าง อย่างในฉากที่ ทาคาตะ (ทาคาตะ โกวอิจิ ต่อไปนี้ขอเรียก โกวอิจิ ด้วยนามสกุล เนื่องจากในภาพยนตร์ ตัวละครต่าง ๆ เรียกตัวเอกของเรื่องด้วยนามสกุลว่า ทาคาตะ) กำลังคุยโทรศัพท์กับ ริเอะ ผู้ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ในช่วงต้นเรื่องหลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล ริเอะที่กำลังยืนคุยโทรศัพท์และร้องไห้อยู่บนดาดฟ้า ในระหว่างนั้นเองก็มีอีกาตัวหนึ่งบินผ่านข้างหลังไป แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่จะมีอีกาบินผ่านกล้องในขณะกำลังถ่ายทำ ผู้สร้างเขาต้องการสื่อให้รู้ว่ากำลังจะมีลางร้ายเกิดขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องของ สัญญะ ที่คนเราเชื่อว่าอีกาเป็นสิ่งนำมาซึ่งลางร้าย เป็นสัตว์บอกข่าว บ้างก็ว่าถ้ามีอีกาบินผ่านมาเมื่อไร ไม่นานก็จะมีคนเสียชีวิต นั่นคือสิ่งที่ฉากนั้นต้องการจะบอกให้เรารู้เป็นนัย ๆ กำลังจะมีคนตายนะ ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้น เพราะในท้ายที่สุดแล้ว เคนอิจิ ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ

 

The Film Sufi: “Riding Alone for Thousands of Miles” - Zhang Yimou (2005)