ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Papa, Can You Hear Me Sing? | พ่อจ๋า...อย่าร้องไห้ {搭錯車} (1983)

Papa, Can You Hear Me Sing? | พ่อจ๋า...อย่าร้องไห้ {搭錯車}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Papa, Can You Hear Me Sing? | พ่อจ๋า...อย่าร้องไห้ {搭錯車} (1983)

ชื่อภาพยนตร์ : Papa, Can You Hear Me Sing? | พ่อจ๋า...อย่าร้องไห้ {搭錯車}
แนว/ประเภท : Drama, Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kan-Ping Yu
บทภาพยนตร์ : Hsiang-Ju Sung, Raymond Pak-Ming Wong, Nien-Jen Wu
นักแสดง : Linda Jui-Chi Liu, Yueh Sun, Shao-Kang Wu
วันที่ออกฉาย : 1983

 

 

เรื่องราวของ ลุงใบ้ ชายที่มีอาชีพเก็บขวดขาย เขาเก็บ อามี่ เด็กคนนึงที่ถูกทิ้งในกองขยะมาเลี้ยง เนื่องจากเขาและเมียไม่มีลูก แต่การที่เขาเอาแต่ใส่ใจเด็กน้อยคนนี้มากกว่าเมีย นั่นจึงทำให้เธอโกรธและตัดสินใจแยกทางกับเขา

ลุงใบ้ จึงเลี้ยงดู อามี่ มาตามลำพังและได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในชุมชน กระทั่ง อามี่ โตเป็นสาวสวยและมีความสามารถในการร้องเพลง จนไปเข้าตานักปั้นศิลปินมือทองเข้า ความโด่งดังของเธอจึงต้องแลกมากับการลบตัวตนในอดีตทิ้งไป

 

Papa, Can You Hear Me Sing? (1983) | MUBI

IMDB : tmdb272121

คะแนน : 6.8

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังดราม่าที่ไม่รู้ว่าจะเรียกเมโลดราม่าได้ไหม เมื่อเสียงแตรที่เป็นซาวน์ประกอบในหนังแม้เสียงมันจะไม่ได้นุ่มนวลเหมือนเครื่องดนตรีอื่น แต่พอหนังใช้ได้ถูกจังหวะมันก็บิ้วอารมณ์คนดูได้อยู่เหมือนกันนะ ครึ่งแรกของหนังเองอาจจะไม่ได้มีฉากเศร้าเรียกน้ำตาอะไร แต่พอผ่านครึ่งทางเท่านั้นแหละหนังมีฉากสะเทือนใจอยู่หลายซีนเหมือนกัน ทั้งซีนเรียกน้ำตาระหว่างคนด้วยกันเองและยังมีฉากสะเทือนใจระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขอีกด้วย


นอกจากซาวน์ประกอบเสียงแตรที่ว่าแล้ว เพลงประกอบในเรื่องที่ตัวละคร อามี่ ร้องก็ยังเธอเป็นสิ่งดีงามอีกอย่างหนึ่ง คือแม้นท้วงทำนองมันอาจจะไม่ทันสมัยเหมือนเพลงในปัจจุบันนี้ก็ตาม แต่เมื่อเราได้ฟังมันก็ยังไพเราะและสื่อสารความรู้สึกได้แม้เราจะไม่เข้าใจความหมายของเพลงก็ตาม หากที่กล่าวมาในข้างต้นจะเป็นข้อดีของหนัง อย่างหนึ่งที่มันไม่ใช่ข้อเสียหรือข้อด้อยหรอก แต่มันเป็นเพราะว่าหนังเรื่องนี้มันตั้งแต่ปี 1983 แล้ว จังหวะการลำดับภาพการตัดต่อมันอาจจะทำให้อารมณ์คนดูไม่ลื่นไหลต่อเนื่องเหมือนหนังในปัจจุบัน แต่ถึงกระนั้นด้วยภาพเนื้อหาและดนตรีประกอบของหนังมันก็ยังเพียงพอที่จะทำให้เราคล้อยตามไปได้อยู่ดี

 

สรุปแล้ว PAPA, CAN YOU HEAR ME SING (1983) พ่อจ๋าอย่าร้องไห้ เป็นหนังเก่าที่ยังสามารถดึงความรู้สึกร่วมของคนดูได้ดีอยู่นะ เพียงแต่ต้องเข้าใจอย่างนึงว่ามันอาจจะไม่ลื่นไหลเหมือนหนังในปัจจุบัน ส่วนตัวแล้วเห็นว่าหนังทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ในการสร้างความสะเทือนใจให้กับคนดู ที่เราจะต้องน้ำตาคลอแทบจะตลอดทั้งเรื่อง

 

Papa, Can You Hear Me Sing - myTV SUPER