ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Emperor Chien Lung and the Beauty | ยอดสนมฮ่องเต้ {乾隆皇與三姑娘} (1980)

Emperor Chien Lung and the Beauty | ยอดสนมฮ่องเต้ {乾隆皇與三姑娘}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Emperor Chien Lung and the Beauty | ยอดสนมฮ่องเต้ {乾隆皇與三姑娘} (1980)

ชื่อภาพยนตร์ : Emperor Chien Lung and the Beauty | ยอดสนมฮ่องเต้ {乾隆皇與三姑娘}
แนว/ประเภท : Action, Comedy, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Han Hsiang Li
บทภาพยนตร์ : Han Hsiang Li
นักแสดง : Tony Liu, Helen Poon, Kara Ying Hung Wai
วันที่ออกฉาย : 1980

 

 

ปีนี้คือปี 1756 จักรพรรดิ์เดินทางไปยังซูโจว ซึ่งเขาได้พบกับโสเภณีผู้โด่งดังและเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่ใช่จักรพรรดิ์

Emperor Chien Lung and the Beauty (1980) DVD Trailer 乾隆皇與三姑娘- YouTube

 

IMDB : tmdb186703

คะแนน : 7

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เนื้อหาของ Emperor Chien Lung and the Beauty (1980) นั้นเน้นไปที่เรื่องของ “โฉมงาม” ตามชื่อเรื่องโดยหนังยังคงแบ่งออกเป็นส่วน ๆ เหมือนกับ The Adventures of Emperor Chien Lung (1977) แถมยังแฝงเกร็ดต่าง ๆ ที่น่าสนใจในยุคนั้นอีกด้วย “โฉมงาม” ใน Emperor Chien Lung and the Beauty (1977) มีด้วยกันสองคนในเนื้อหาหลักที่ถูกแบ่งเป็นสองเหตุการณ์ คนแรกคือ พานปืงชาง ในบทสตรีที่เฉียนหลงฮอ่งเต้โปรดปรานมักจะลอบเข้ามาหาอยู่เสมอและนางเองก็มักจะปรุงอาหารแบบบ้าน ๆ ในพระองค์เสวยซึ่งเฉียนหลงฮ่องเต้ได้โปรดปรานในรสชาติเป็นอย่างมาก แต่เมื่อมีรบสั่งให้พ่อครัววังหลวงปรุงอาหารเช่นเดียวกับนางกลับไม่มีใครทำได้เลย ในตอนนี้เองนับว่าเป็นตอนที่มีอารมณ์ขันในแบบคลาสสิคสนุกด้วยความรู้ในเรื่องอาหารของจีนเอาไว้พอสังเขปอีกด้วย สำหรับสตรีคนสำคัญอีกคนอยู่ในช่วงที่สองของหนังคือเป็นครั้งที่เฉียนหลงฮ่องเต้ปลอมพระองค์ในการเสด็จซูโจว เฉียนหลงฮ่องเต้แวะเข้าบ่อนพนันพระองค์แทงกระดานใดก็ชนะทุกตาจนทางบ่อนต้องออกมาหาเรื่องเพราะไม่รู้ว่านี่คือองค์ฮ่องเต้ สตรีในตอนนี้แสดงโดยฮุ่ยอิงหงในบทหนึ่งในคนที่เล่นพนันร่วมกับเฉียนหลงฮ่องเต้แล้วแทงตามพระองค์จนชนะทุกกระดานเช่นกัน ด้วยความสามารถในวิชาบู๊ของฮุ่ยอิงหงทำให้ช่วงครึ่งหลังของหนังมีฉากต่อสู้ที่เร้าใจและสนุกสนานนับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในหนังชุดนี้

ในหนังชุด เฉียนหลงฮ่องเต้ ในครั้งนี้ ยังคงใช้สามนักแสดงหลักเช่นเดิม นั่นคือ หลิวหย่ง ในบทเฉียนหลงฮ่องเต้ซึ่งการอยู่กับบทนี้ในหนังหลายเรื่องทำให้คนดูหนังหลายคนจำภาพของเขาและบทบาทเฉียนหลงฮ่องเต้คู่กันเสมอ ความคล่องตัวในบทเบา ๆ ของหลิวหย่งทำให้หนังดูเบา ๆ สนุกสนานขึ้นอีกมาก ยังมีนักแสดงอีกสองคนที่เป็นขาประจำเหมือนกันคือ หลี่คุน ในบทขุนนางที่เต็มไปด้วยไหวพริบและมักจะประลองปัญญากับองค์ฮ่องเต้อยู่เป็นประจำ อีกคนคือ เจียงหนัน ในบทขุนนางคนสนิทที่ดูจะเป็นภาระของเฉียนหลงฮ่องเต้มากกว่าจะคอยช่วยเหลือไปจนถึงเป็นที่ปรึกษาให้พระองค์ Emperor Chien Lung and the Beauty (1980) นั้นยังคงมาตรฐานความสนุกสนานในหนังชุดนี้ และเป็นหนึ่งในตำนาน เฉียนหลงฮ่องเต้ หลี่ฮั่นเสียงที่เป็นผู้กำกับ และชอว์บราเดอร์ส ที่ถูกจดจำร่วมกันไปอีกนาน

 

Emperor Chien Lung And The Beauty 乾隆皇與三姑娘(1979) **Official Trailer** by  Shaw Brothers - YouTube