ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Falcon and the Snowman | เดอะฟัลคอนแอนด์เดอะสโนว์แมน (1985)

The Falcon and the Snowman | เดอะฟัลคอนแอนด์เดอะสโนว์แมน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Falcon and the Snowman | เดอะฟัลคอนแอนด์เดอะสโนว์แมน (1985)

ชื่อภาพยนตร์ : The Falcon and the Snowman | เดอะฟัลคอนแอนด์เดอะสโนว์แมน
แนว/ประเภท : Biography, Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Schlesinger
บทภาพยนตร์ : Robert Lindsey, Steven Zaillian
นักแสดง : Timothy Hutton, Sean Penn, Pat Hingle
วันที่ออกฉาย : 1985

 

 

หลังจากที่พ่อของเขา (แพต ฮิงเกิล) หางานให้เขาทำที่ CIA คริสโตเฟอร์ บอยซ์ (ทิโมธี ฮัตตัน) ได้ค้นพบด้านที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงของรัฐบาลอเมริกันผ่านการจัดการเอกสารลับ ขณะที่เขาเริ่มไม่แยแสมากขึ้นเรื่อยๆ บอยซ์ก็ตัดสินใจขายข้อมูลดังกล่าวให้กับชาวรัสเซียด้วยท่าทีต่อต้าน เพื่อนติดยาของบอยซ์ โดลตัน ลี (ฌอน เพนน์) เข้ามาพัวพันกับแผนการนี้และทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างบอยซ์กับโซเวียต แต่ลีผู้เอาแน่เอานอนไม่ได้ไม่สามารถปกปิดเส้นทางของเขาได้

 

The Falcon and the Snowman (1985) - IMDb

IMDB : tmdb26578

คะแนน : 6.5

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ด้วยพื้นฐานจากเรื่องจริงของ The Falcon and the Snowman (1985) นับว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะหนังเล่าถึงชายหนุ่มสองคนที่ควรจะต่างกันสุดขั้วแต่กลับมาเป็นเพื่อนรักกันและสร้างความสั่นสะท้านวงการจารชนด้วยการขายความลับของอเมริกาให้กับสหภาพโซเวียต คนแรกคือ คริส ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยอุดมคติแต่การได้ทำงานในซีไอเอทำให้เขาหมดศรัทธาและอยากจะประกาศความเลวร้ายนั้นออกมา ส่วนชายหนุ่มอีกคนคือ ดาลตัน พ่อค้ายาเสพติดรายย่อยที่เป็นเพื่อนเก่าของคริส ซึ่งดาลตันคือคนที่ทำหน้า “ผู้นำสาร” จากคริสให้กับฝ่ายตรงกันข้ามคือสหภาพโซเวียต แม้เดาลตันจะไม่ได้มีอุดมคติทางการเมืองที่ชัดเจน แต่จากพื้นฐานครอบครัวของเขาก็สะท้อนภาพความล้มเหลวของครอบครัวอเมริกันได้ดี

 

จุดเด่นของหนังอีกประการคือการแสดงของสองนักแสดงนำคือ ทิโมธี ฮัตตัน ในบทคริส และฌอน เพนน์ ในบทดาลตัน คนแรกได้รับการยอมรับในฝีมือจากการเป็นนักแสดงหนุ่มที่ทำสถิตินักแสดงชายที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้ออสการ์ บทของเขาในเรื่องนี้แสดงถึงความเรียบลึกแต่แฝงไว้ถึงความสับสนในประเทศของตัวเอง ส่วนฌอน เพนน์นั้นถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตา บทบาทของเขามีสีสันจัดจ้านกว่าบทคริสมาก ซึ่งบทแบบนี้ถ้าฝีมือไม่ถึงจริง ๆ คงไม่สามารถทำได้ ทั้งสองนักแสดงจึงโดดเด่นพอ ๆ กันและนำพาหนังเรื่องนี้ให้น่าติดตามได้ตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้ง The Falcon and the Snowman (1985) จึงกลายเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของเขาทั้งสองคน

 

The Falcon and the Snowman (1985) - IMDb