ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Kiss of the Dragon | จูบอหังการ ล่าข้ามโลก (2001)

Kiss of the Dragon | จูบอหังการ ล่าข้ามโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Kiss of the Dragon | จูบอหังการ ล่าข้ามโลก (2001)

ชื่อภาพยนตร์ : Kiss of the Dragon | จูบอหังการ ล่าข้ามโลก
แนว/ประเภท : Action, Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Chris Nahon
บทภาพยนตร์ : Jet Li, Luc Besson, Robert Mark Kamen
นักแสดง : Jet Li, Bridget Fonda, Tchéky Karyo
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

Liu Jian เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นยอดของจีนเดินทางมายังปารีสเพื่อจับกุมเจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวจีน เมื่อ Jian ถูกเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสทรยศและถูกใส่ร้ายในข้อหาฆาตกรรม เขาจึงต้องซ่อนตัวและค้นหาพันธมิตรใหม่

 

Ten Years Ago: Kiss of the Dragon – 10 Years Ago: Films in Retrospective

IMDB : tmdb2140

คะแนน : 6.9

รับชม : 15 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Kiss of the Dragon หนังแอ็คชั่นผลงานการแสดงชิ้นโบว์แดงของ Jet Li เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว Jet Li และ Luc Besson ได้เป็นทีมงานอำนวยการสร้าง Jet Li ก็ได้เขียนบทหนังเรื่องนี้เองส่วน Luc Besson ก็ดูแลในส่วนภาพรวมของบทภาพยนตร์การดำเนินเนื้อเรื่องถึงแม้มันจะไม่มีอะไรแตกต่างแหวกแนวจากหนังแอ็คชั่นศิลปะการป้องกันตัวทั่วๆไปที่ใช้พละกำลังในการต่อสู้เพื่อเป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จลงเอยในตอนจบของหนัง แต่ Jet Li อดีตนักกีฬาวูซูที่ผันตัวเองมาเป็นดาราก็ได้แสดงความสามารถให้เห็นว่า สไตล์การต่อสู้กังฟูที่ดูสวยงามพลิ้วไหวของเขาออกมาจากฝีมือล้วนๆไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสแตนอินตัวนักแสดงแทนและใช้ CGI ( Computer – Generated Imagery ) เป็นตัวช่วยให้ศิลปะการต่อสู้ในหนังดูขาดความสมดุลไม่เป็นธรรมชาติ โดยในหนัง Jet Li ใช้ CGI แค่ฉากเดียวคือฉากที่เขาต้องกระโดดเตะลูกพูลขึ้นมาอัดใส่หน้าลูกสมุนของเหล่าร้าย

 

สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือพล็อตเรื่องถึงแม้ไม่แปลกใหม่แต่โครงเรื่องการลำดับเหตุการณ์ชวนน่าติดตามกระชับไม่ยืดเยื้อศิลปะการต่อสู้ในรูปแบบกังฟูของ Jet Li ที่ดูสวยงามฉากการต่อสู้ที่สมจริง การตัดต่อที่ยอดเยี่ยม แฟนๆหนังส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบหนังแอ็คชั่นแนวศิลปะการต่อสู้มักจะคาดหวังปัจจัยเรื่องของฝีมือการถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ของนักแสดงนำและฉากแอ็คชั่นที่ดูสมจริงสมจังมาเป็นอันดับแรกๆและผู้เขียนมีความเชื่อมั่นในใจลึกๆว่าหนังเรื่อง Kiss of the Dragon สามารถเติมเต็มปัจจัยดังกล่าวข้างต้นและสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆหนังแอ็คชั่นที่ได้มีโอกาสรับชมหนังเรื่องนี้ไม่มากก็น้อย ดูหนังเรื่องนี้จบแล้วผู้ชมก็จะเข้าใจความหมายชื่อเรื่องของหนังที่จะสื่อคำว่า Kiss of the Dragon ได้ดียิ่งขึ้น

 

Kiss of the Dragon (2001) | MUBI