ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Deliverance | บ้านปลดวิญญาณ (2024)

The Deliverance | บ้านปลดวิญญาณ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังมาใหม่ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Deliverance | บ้านปลดวิญญาณ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : The Deliverance | บ้านปลดวิญญาณ
แนว/ประเภท : Horror, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lee Daniels
บทภาพยนตร์ : David Coggeshall, Elijah Bynum
นักแสดง : Andra Day, Glenn Close, Anthony B. Jenkins
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

แม่ลูกติด เอโบนี แจ็กสัน พาครอบครัวย้ายมาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่มีสิ่งชั่วร้ายอาศัยอยู่ที่นั่น ปีศาจชั่วร้ายจากอดีตกาล ค่อย ๆ คุกคามครอบครัว ที่พึ่งย้ายเข้ามาในบ้านใหม่ของพวกเขาอย่างเงียบ ๆ และมันก็กัดกินครอบครัวนี้ จนทำให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวล่มสลาย

 

The Deliverance' Review: Andra Day & Glenn Close in Lee Daniels Film

IMDB : tmdb930600

คะแนน : 4.5

รับชม : 23 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



บ้านปลดวิญญาณกำกับโดย ลี แดเนียลส์ เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-ดราม่าที่สร้างจากเรื่องจริง เล่าเรื่องราวในช่วงปี 2011 เอโบนี่ แจ็คสัน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องต่อสู้กับปัญหาชีวิตของเธอ ซึ่งรวมถึงการเสพติดแอลกอฮอล์และมีบาดแผลทางจิตใจจากอดีต เธอพาครอบครัวประกอบด้วยแม่ ลูกชายคนโต ลูกสาวคนรอง และลูกชายคนเล็กย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ที่พิตต์สเบิร์ก รัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา เพื่อหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

เอโบนี่และลูก ๆ อยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานคุ้มครองเด็กที่คอยมาดูสวัสดิภาพของลูก ๆ เสมอ

เอโบนี่ ประสบปัญหาการแตกแยกทางครอบครัวหย่าร้างกับสามี ทำให้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเธอกับลูกๆก็แตกสลายไปด้วย ลูก ๆ ไม่ยอมเชื่อฟังเธอ มีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก แล้วแม่ของเธอก็เป็นมะเร็ง นั่งทำให้เธอประสบกับความเครียดเป็นอย่างมาก แต่ก็พยายามประคับประคองครอบครัวให้ดำเนินมาได้อย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม บ้านหลังนี้กลับกลายเป็นศูนย์กลางของเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัว ที่ชั้นใต้ดินของบ้านมีกลิ่นเน่าเหม็นตลอดเวลา  มีเสียงดังไม่ทราบที่มาตอนกลางคืน ลูก ๆ ของเอโบนี่ โดยเฉพาะลูกชายคนเล็ก อันเดร  เริ่มแสดงพฤติกรรมที่ผิดปกติขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดินละเมอ หรือลงไปอยู่ในห้องใต้ดิน และพูดคุยกับใครบางคนที่ไม่มีตัวตนซึ่งเป็นเด็กชายเสมอ ลูก ๆ แต่ละคนก็เริ่มมีรอยฟกช้ำที่ร่างกาย ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นปริศนา สถานการณ์เลวร้ายลงเมื่อหน่วยงานคุ้มครองเด็ก (CPS) เข้ามาเกี่ยวข้อง และเริ่มสงสัยว่าเอโบนี่อาจเป็นผู้ทำร้ายลูก ๆ ของเธอ จึงได้แยกเธอกับลูกออกไป ให้ลูกไปอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยเพราะเชื่อว่าแม่ทำร้าย ซึ่งทำให้ครอบครัวตกอยู่ในสภาวะที่ตึงเครียดมากขึ้น

 

แต่แล้ววันหนึ่งมีหญิงสาวคนหนึ่ง อ้างตนว่าเป็นศาสนาทูต ได้มาพบกับเอโบนี่ แล้วบอกว่าเธอและครอบครัวกำลังประสบอันตรายเพราะมีปีศาจเข้าห้องน้ำบ้านหลังนี้ และเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ 20 ปีมีครอบครัวหนึ่งประกอบด้วยพ่อแม่และลูก 2 คนอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาก่อน ในช่วงแรกครอบครัวก็รักกันดี แต่อยู่ไปสักพักก็เกิดสิ่งไม่ปกติเกิดขึ้น แม่ได้ทำการสังหารพ่ออย่างโหดร้ายด้วยขวาน สังหารลูก แต่ก็จบชีวิตตัวเองในบ้านหลังนั้น หญิงสาวคนนี้เล่าว่ามันคือการครอบงำของปีศาจตนหนึ่ง หนึ่งในกองทัพของลูซิเฟอร์ที่ขับไล่ลงมาจากสวรรค์ ครั้งแรก เอโบนี่ก็ไม่เชื่อเพราะเธอไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าอยู่เป็นทุนอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เชื่อเพราะมันจู่โจมแม่ของเธอผู้มีศรัทธาต่อพระจ้าอย่างสูงลูก ๆ จนเสียชีวิต แลจู่โจมลูก ๆ ของพวกเธออย่างหนัก

หญิงที่อ้างตนว่าเป็นศาสนทูตได้เข้ามาทำพิธีขับไล่ปีศาจในบ้านของแอโบนี่ ซึ่งขณะนั้น มาเข้าครอบงำร่างลูกชายคนเล็กอย่างสมบูรณ์ แต่ศาสนทูตสาวก็ไม่สามารถต่อสู้พลังอำนาจของเจ้าปีศาจร้ายตัวนี้ได้จนต้องเสียชีวิต ปล่อยให้เอโบนี่ต้องจัดการต่อ เธอต้องนำลูกกลับมาให้ได้

สุดท้ายก็ไปจัดการต่อในห้องใต้ดิน แล้วก็พบว่าที่ห้องใต้ดินนั้นมีรูขนาดใหญ่ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับนรก แม้ว่าแอโบนี่จะสู้ไม่ได้ในช่วงแรก แต่เสียแม่ของเธอก็ได้เข้ามาในนิมิตรแล้วก็บอกว่าให้เธอนั้นศรัทธาต่อพระเจ้า เรื่องปาฏิหาริย์เกิดขึ้น พลังศรัทธาและอำนาจของพระเจ้าได้เข้ามาอยู่ในตัวของแอโบนี่ แล้วเธอก็ใช้พลังอำนาจนั้นในการขับไล่เจ้าปิศาจร้ายให้ลงไปอยู่ในนรกของมันดังเดิม

เมื่อเรื่องราวสงบลง แอโบนี่ได้สิทธิในการดูแลลูกอีกครั้ง แล้วก็เริ่มหันหน้าคุยกันกับอดีตสามี แล้วก็นำครอบครัวของเธอไปอยู่ที่ฟิลาเดลเฟีย แล้วทิ้งบ้านนรกพิตต์สเบิร์กให้ร้างไปจนบ้านถูกทุบทิ้งในปี 2016

 

What to Know About the Real Story That Inspired 'The Deliverance' - The New  York Times