ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Firebrand | บัลลังก์เพลิง (2023)

Firebrand | บัลลังก์เพลิง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Firebrand | บัลลังก์เพลิง (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Firebrand | บัลลังก์เพลิง
แนว/ประเภท : Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Karim Aïnouz
บทภาพยนตร์ : Henrietta Ashworth, Jessica Ashworth, Elizabeth Fremantle
นักแสดง : Alicia Vikander, Junia Rees, Ruby Bentall
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

แคเธอรีน แพร์ พระมเหสีองค์ที่ 6 ของกษัตริย์เฮนรีที่ 8 ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในขณะที่เผด็จการสู้รบในต่างประเทศ เมื่อพระราชาเสด็จกลับมา ทรงป่วยหนักขึ้นและหวาดระแวง แคเธอรีนพบว่าตัวเองต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด

 

Firebrand - Cinemalogue

IMDB : tmdb848439

คะแนน : 6.3

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



มันเป็นเรื่องของความสัมพันธ์อันตึงเครียดของกษัตริย์กับราชินีองค์ที่ 6 และราชินีองค์สุดท้ายของเขา แคทเธอรีน พาร์ ซึ่งแสดงโดยอลิเซีย วิกันเดอร์อย่างสงบเสงี่ยมและไม่อาจเข้าใจได้

 

ห้องนอนของกษัตริย์มีกลิ่นหอมจากหนองที่ไหลออกมาจากขาที่บวมและเป็นแผลของเฮนรี่ ขณะที่แพทย์เปลี่ยนผ้าพันแผล คนไข้ในราชวงศ์ทุบตีและกรีดร้องใส่ เฮนรี่คนนี้เป็นคนฉุนเฉียวและฉุนเฉียว และในขั้นตอนหนึ่ง เราก็ได้เห็นภาพก้นอวบอ้วนของฝ่าบาทที่ซีดเซียวอย่างเต็มที่ เนื่องจากพระองค์ทรงมีความสัมพันธ์สมรสกับแคทเธอรีน ราวกับลายักษ์ที่โกนขนของแกะ ลอว์ใช้สะโพกเป็นสองเท่าสำหรับภาพที่ทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนนี้หรือไม่? แต่มีบางอย่างที่น่ารำคาญและไม่เหมาะสมอย่างมากเกี่ยวกับพฤติกรรมรุนแรงของเฮนรี่ นั่นคือ ความเกลียดชังผู้หญิงและการบังคับควบคุม เราอาจเรียกมันว่าตอนนี้ และเฮนรี่ไม่จำเป็นต้องเตือนภรรยาของเขาว่าฐานนั่งร้านกำลังรอพวกเขาอยู่

 

ไอนูซถ่ายทอดความแปลกประหลาดของไดโอนีเซียกในราชสำนักของเฮนรี่ที่แปลกประหลาดและผิดปกติโดยสิ้นเชิง ซึ่งเขายังคงหวังที่จะกำหนดเจตจำนงของเขาผ่านการแสดงดนตรี การเต้นรำ และอารมณ์ขันอันแสนดีของเขาเอง แต่ยังเปลี่ยนอารมณ์ของเขาตามอำเภอใจเพื่อให้ผู้จับเวลาเหล่านี้ตื่นตัวอยู่เสมอ แน่นอนว่าเขาตระหนักดีว่าการแต่งงานทั้งหมดของเขาเป็นพันธมิตรทางการเมืองที่อาจเป็นไปได้หรือศัตรูที่แท้จริง ดังนั้นความสัมพันธ์ในชีวิตสมรสของเขาจึงเต็มไปด้วยความหวาดระแวงตั้งแต่เริ่มแรก

 

แคทเธอรีน แพร์เห็นชอบเขาพอสมควร โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในขณะที่กษัตริย์ประทับอยู่ในฝรั่งเศส แต่ถูกสงสัยอย่างกว้างขวางถึงความเห็นอกเห็นใจทางศาสนาที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในการคัดค้านการใช้ภาษาละตินของชนชั้นสูงในคริสตจักร ภาพยนตร์เรื่องนี้จินตนาการถึงมิตรภาพระหว่างแคทเธอรีนกับนักเทศน์นอกรีตโปรเตสแตนต์และผู้ก่อเหตุ แอนน์ แอสคิว (เอริน โดเฮอร์ตี้) และด้วยเหตุนี้เธอจึงถูกเกลียดชังจากบิชอปฝ่ายค้าน สตีเฟน การ์ดิเนอร์ (ไซมอน รัสเซลล์ บีล) ผู้อยากจะเผาเธอจนเป็นเสา

 

ในขณะเดียวกัน ครอบครัว Seymour ซึ่งเชื่อมโยงกับรัชทายาทชายที่ยังมีชีวิตอยู่ของกษัตริย์ Edward ลูกชายของ Jane Seymour ผู้ล่วงลับและถูกกำหนดให้สิ้นพระชนม์ในฐานะ Edward VI เมื่ออายุเพียง 15 ปี กำลังวนเวียนอยู่อย่างเย็นชา และ Thomas และ Edward Seymour (Sam Riley และ Eddie Marsan) ย่อมรู้ดีถึงสิทธิพิเศษของตนอย่างไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่เมื่อดาราของแคทเธอรีนเริ่มจางหายไป เธอก็ตั้งท้อง เฮนรีผู้ตื่นเต้นสุดขีดประกาศว่าน่าจะเป็นเด็กผู้ชาย แต่เธอจะรอดไหม?

 

Firebrand' Trailer: Alicia Vikander & Jude Law Star In Period Drama About  Henry VIII