ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Black Barbie | แบล็ก บาร์บี้ (2023)

Black Barbie | แบล็ก บาร์บี้
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Black Barbie | แบล็ก บาร์บี้ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Black Barbie | แบล็ก บาร์บี้
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lagueria Davis
บทภาพยนตร์ : Lagueria Davis
นักแสดง : Lagueria Davis, Beulah Mae Mitchell, Maxine Waters
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

พบเรื่องราวที่ไม่เคยได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับบาร์บี้ผิวดำตัวแรก และบทบาทสำคัญของผู้หญิงผู้บุกเบิก 3 คนที่แมตเทลในการสร้างตุ๊กตาที่ดูเหมือนพวกเธอออกมา

 

Netflix Acquires Black Barbie Documentary After Successful SXSW Debut

IMDB : tmdb1081709

คะแนน : 5.8

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สำหรับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘Black Barbie’ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากทั้งกระแสภาพยนตร์ ‘Barbie’ ตลอดรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงไทม์ไลน์ประวัติศาสตร์ที่เจาะลึกไปถึงแรงขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ผลงานการสร้างของ Shonda Rimes กำลังพูดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง อีกทั้งยังสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องราวอันทรงพลังที่ไม่ได้เพียงแต่เปลี่ยนสีผิวตุ๊กตาไอคอนิกให้เข้าถึงความหลากหลายมากขึ้น ทว่านอกจากประเด็นดังกล่าวยังเจาะลึกถึงปรากฏการณ์ที่การรังสรรค์ตุ๊กตาตัวนี้เกิดขึ้นจนกลายเป็นหมุดบันทึกทางประวัติศาสตร์
 

     บาร์บี้เป็นมากกว่าแค่ตุ๊กตา มันทรงพลังถึงขนาดทำให้หลายคนจากหลายกลุ่มสังคมตั้งคำถามว่า “ทำไมถึงไม่มีบาร์บี้ในลักษณะพวกเขา” ซึ่งเรื่องราวบันดาลใจดังกล่าวจะทำให้ทุกคนรับรู้ถึงขั้นตอนและแนวคิดที่เปลี่ยนโลกด้วยการรังสรรค์ตุ๊กตาบาร์บี้ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นดั้งเดิม ตุ๊กตาบาร์บี้ผิวดำเกิดขึ้นครั้งแรกประวัติศาสตร์ในช่วงยุค 1980s และทำให้เห็นว่าทำไมตุ๊กตาถึงมีบทบาทสำคัญในสังคมเกี่ยวกับแบบแผนการสร้างตัวตนและจินตนาการ ด้วยประเด็นทางประวัติศาสตร์อันน่าสนใจประกอบกับกระแสที่ชี้ให้เห็นการพัฒนาของสังคมโลก ผลงานเรื่องนี้จึงได้รับการจับตามองทันทีเมื่อเข้าฉายทางเน็ตฟลิกซ์

 

Black Barbie: A Documentary - Calgary Underground Film Festival