ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Twilight of the Warriors: Walled In | เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล (2024)

Twilight of the Warriors: Walled In | เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล [ภาพ Master เสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Twilight of the Warriors: Walled In | เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Twilight of the Warriors: Walled In | เมืองพญายม ปิดบัญชียมบาล
แนว/ประเภท : Action, Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Soi Cheang
บทภาพยนตร์ : Kin-Yee Au, Tai-Lee Chan, Li Jun
นักแสดง : Louis Koo, Sammo Kam-Bo Hung, Richie Jen
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

ฮ่องกงดินแดนแห่งโอกาสเป็นเหมือนสวรรค์ของเอเชียในยุค 80 แต่ในขณะเดียวกันฮ่องกงก็มีมุมมืดของนรกซ่อนอยู่ เฉินลั่วจินชายหนุ่มจากแผ่นดินจีนหลบหนีเข้าเมืองเพื่อหวังสร้างโอกาสของชีวิต แต่แล้วเขากลับโดนโกงเงินและยังถูกตามล่าจนต้องหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใน “เมืองพญายม” ชุมชนแฟลตเก่า ๆ ในเกาลูนที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรมจนถูกเรียกว่าสลัมลอยฟ้า แม้จะอยู่กันอย่างแออัดแต่คนในเมืองพญายมกลับใช้ชีวิตอย่างสงบเพราะมี ทอร์นาโด อดีตพี่ใหญ่แห่งวงการนักเลงคอยดูแลอยู่และที่เมืองพญายมนี่เองที่ทำให้เฉินลั่วจินรู้สึกถึงความว่าบ้านเป็นครั้งแรก แต่ชีวิตที่สุขสงบมักจะอยู่ไม่นาน ตี๋ชิว พี่ร่วมสาบานของทอร์นาโดสืบรู้ว่าเฉินลั่วจินเป็นลูกชายของศัตรูเก่าที่ฆ่าลูกเมียของเขาตี๋ชิวจึงต้องการฆ่าเฉินลั่วจินเพื่อแก้แค้นแต่ทอร์นาโดไม่ยอมให้ทำเช่นกัน ความบาดหมางระหว่างทอร์นาโดและตี๋ชิวจึงเริ่มขึ้น ในขณะที่ พี่บิ๊ก หัวหน้าของอีกแก๊งหนึ่งที่เป็นอริกับทอร์นาโดก็ต้องการยึดครองเมืองพญายมเพื่อสร้างประโยชน์ที่ธุรกิจ ทอร์นาโดจึงต้องรับศึกใหญ่โดยมีเมืองพญายมและชีวิตของทุกคนที่อยู่ในนั้นเป็นเดิมพัน

 

Twilight of the Warriors: Walled In, un buon action che lascia  l'impressione che a Hong Kong non tutto sia perduto - MYmovies.it

IMDB : tmdb923667

คะแนน : 7.3

รับชม : 114 ครั้ง

เล่น : 14 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังแอ็กชั่นอาญยากรรมเรื่องนี้ ดูมีพล็อตธรรมดา ๆ แต่สิ่งที่โดดเด่นน่าสนใจก็คือ แทนที่ตัวละครจะต่อสู้กับด้วยมีด, ปืน หรือ เตะต่อยกันตามธรรมดา แต่เหล่าตัวละครนักเลงหัวไม้ในเรื่อง ต่างขุดวิทยาวุธแบบหนังกำลังภายในมาต่อสู้กัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะหนังดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนฮิตของฮ่องกง City of Darknes ที่ตัดแปลงมาจากนิยายอีกต่อนึง

ไม่ต้องแปลกใจที่หนังวางตัว ดอนนี เยน เอาไว้ในตอนแรก ตั้งแต่พัฒนาโปรเจ็คเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน มีชื่อ ของ จอห์น วู กำกับ และจะให้ โจวเหวินฟะ กับ หลิวเต๋อหัว แสดงนำ จนต่อมามีข่าวว่า ดอนนี เยน จะแสดงนำ แต่สุดท้าย ก็ถอนตัวไปตามประสาคนงานเยอะ

 

จนมาลงตัวที่ดาราในชุดปัจจุบัน ที่ขนกันมาตั้งแต่ หงจินเป่า, กู่เทียนเล่อ, หลินฟิง และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วน กัวฟู่เฉิง จะปรากฏตัวในฐานะบทรับเชิญ

หนังเป็นผลงาน เจิ้ง เป่ารุ่ย ผู้กำกับที่อาจจะดังมาจากหนังฮิตถล่มทลายอย่าง ไซอิ๋ซ ฉบับ ดอนนี เยน แต่จริง ๆ เป็นคนทำหนังที่ถนัดกับการเล่าด้านมืดของฮ่องกง พูดถึงคนนอกกฏหมาย ตั้งแต่หนัง Dog Bites Dog ที่ว่าด้วยนักฆ่าเขมรที่เข้ามาก่อคดีในฮ่องกง หรือ Limbo หนังอาชญากรรมเกี่ยวกับคดีฆาตกรโหดในฮ่องกง ซึ่งคราวนี้ เจิ้ง เป่ารุ่ย จะเอาอะไรแบบนั้น มาทำให้ตลาด และดูสนุกยิ่งขึ้น

อีกองค์ประกอบที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือฉากหลังของเรื่องอย่าง เมืองกำแพงเกาลูน ชุมชนแออัดในฮ่องกง ตั้งอยู่ที่เมืองเกาลูน อดีตป้อมปราการทางทหารของจีน ที่กลายมาเป็นชุมชนแออัด มีคนแออัดกันหลักครึ่งแสนในพื้นที่แค่สองหมื่นตารางกิโลมตร จนนำมาซึ่งปัญหา ค้าประเวณี การพนัน และการใช้ยาเสพติด

 

โดยหนังประสบความสำเร็จทำเงินถล่มทลายในฮ่องกง และไปได้ดีสมควรในจีนแผ่นดินใหญ่ แม้จะมีงบประมาณ 300 ล้านเหรียญฮ่องกง แต่ 'Twilight of the Warriors: Walled In' ก็คำรามสู่ความสำเร็จ โดยทำรายได้รวม 564 ล้านเหรียญฮ่องกง (72.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในบ็อกซ์ออฟฟิศ”

 

Twilight of the Warriors: Walled In' Shows Hong Kong Action Cinema Is Alive  and Well