ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ittefaq | ปมลวงฆาตกรรม {इत्तेफ़ाक़} (2017)

Ittefaq | ปมลวงฆาตกรรม {इत्तेफ़ाक़}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Ittefaq | ปมลวงฆาตกรรม {इत्तेफ़ाक़} (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : Ittefaq | ปมลวงฆาตกรรม {इत्तेफ़ाक़}
แนว/ประเภท : Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Abhay Chopra
บทภาพยนตร์ : Abhay Chopra, Shreyas Jain, Nikhil Mehrotra
นักแสดง : Sidharth Malhotra, Sonakshi Sinha, Akshaye Khanna
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดฟสืบสวนคดีฆาตกรรมซ้อนที่มีพยานเพียงสองคน วิกรม นักเขียนชื่อดังและมายา แม่บ้านสาว ซึ่งบังเอิญเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีนี้ด้วย เขาพบว่าตัวเองต้องเลือกระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนแห่งโชคชะตาในเวอร์ชันของตัวเอง และค้นหาเรื่องราวที่แท้จริงและจับกุมฆาตกรตัวจริงให้ได้

 

Watch Ittefaq | Netflix

IMDB : tmdb464458

คะแนน : 6.9

รับชม : 62 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ถ้าใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์หรือนิยายแนวฆาตกรรมสืบสวนสอบสวนก็จะรู้ว่าองค์ประกอบที่ควรจะมีอยู่ในหนังนั้นเช่น การสืบหาว่าใครคือฆาตกร ฆาตกรฆ่าเหยื่ออย่างไร เวลาในการฆาตกรรมกับเวลาการตายจากการชันสูตรศพนั้นสัมพันธ์กันหรือไม่ พยานนั้นให้การอย่างไร และมีบุคคลลับคนที่ 3 หรือ 4 ที่เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ หนังจะหักมุมอย่างไรช่วงไหน แล้วท้ายที่สุดจะไปเฉลยตัวฆาตกรอย่างไร Ittefaq: ปมลวงฆาตรกรรม มีทุกอย่างเหล่านี้แบบครบถ้วนกระบวนความ

 

ที่สำคัญคือหนังมีวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างชาญฉลาด เป็นการตัดสลับให้เราได้ดู เหตุการณ์ที่เกิดจากคำบอกเล่าของผู้ต้องสงสัยอย่างวิครัม และ มายา ยกตัวอย่างเช่นเจอ อาวุธในการก่อเหตุฆาตกรรม วิครัม จะเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องอย่างนึง ส่วนมายาก็จะเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องอีกอย่างหนึ่ง ตัดสลับแบบนี้ไปตลอดทั้งเรื่อง ส่วนเราในฐานะคนดูจะเพลิดเพลินกับการดูเรื่องราวที่ตัวละคร 2 ตัวนี้เล่าที่ไม่ตรงกันเลย แล้วเราก็จะคิดพิจารณาและตั้งคำถามอยู่ในใจตลอดเวลาว่าใครกันแน่เป็นคนโกหก

ดูไปดูมาแล้ววิธีการของหนังและวิธีการเล่าเรื่องมันก็เหมือนกับนวนิยายคลาสสิคของญี่ปุ่นเรื่องราโชมอน ที่หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมชนำมาแปลในฉบับภาษาไทย และหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเรื่องอุโมงค์ผาเมือง ยังไงยังงั้นเลย แต่ในราโชมอนเป็นการให้การของบุคคล 3 คน ที่เล่าเรื่องออกไป 3 เรื่อง

 

หนังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เรื่องของเวลา เรื่องของวัตถุพยาน เพื่อจะเป็นอาวุธสังหาร ข้าวของเครื่องใช้แวดล้อม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ของใช้ส่วนตัว รวมถึงการใช้เรื่องราวทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาในการดำเนินเรื่องแล้วประกอบการสืบสวนสอบสวน สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องดีมากและมีความจำเป็นอย่างมากในหนังแนวนี้ ทุกสิ่งมีความสัมพันธ์กัน จนเราไม่อาจมองข้ามสิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฏเข้ามาในหนังได้เลย

หนังแม้จะเป็นเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม แต่หนังเขาก็ไม่ได้ทำให้เราเครียดเกินไป เขาได้ใส่มุกเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ตลอดเรื่อง โดยเฉพาะการสนทนากันระหว่างเดฟ หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนกับลูกน้องตำรวจอีก 2 คน ร้ายบทสนทนานั้นทำให้เราอมยิ้มได้ และบุคลิกของตัวละครลูกน้องตำรวจ 2 คนนั้นก็มีความเป็นอินเดียสูงมาก ตรงนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์สำคัญอย่างหนึ่งของหนัง

 

Ittefaq (2017) | Cinema Chaat