ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Falling Down | เมืองกดดัน ขอบ้าให้หายแค้น (1993)

Falling Down | เมืองกดดัน ขอบ้าให้หายแค้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Falling Down | เมืองกดดัน ขอบ้าให้หายแค้น (1993)

ชื่อภาพยนตร์ : Falling Down | เมืองกดดัน ขอบ้าให้หายแค้น
แนว/ประเภท : Action, Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joel Schumacher
บทภาพยนตร์ : Ebbe Roe Smith
นักแสดง : Michael Douglas, Robert Duvall, Barbara Hershey
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

ชีวิตตกต่ำสุดขีดเมื่อวิลเลี่ยม ฟอสเตอร์ได้รับคำสั่งศาลห้ามมิให้เขาพบอดีตภรรยาและลูกสาว เนื่องจากปัญหาด้านอารมณ์ หลังว่างงานได้ระยะหนึ่ง เขาตัดสินใจเดินทางไปหาอดีตภรรยาร่วมฉลองวันเกิดอาเมลดาและจบปัญหาบางอย่าง ขณะที่เอลิซาเบธหลังจากได้รับโทรศัพท์จากอดีตสามี เธอหวาดระแวงและวิตกกังวลมาก จนตัดสินใจขอการคุ้มครองจากตำรวจ ขณะเดียวกันช่วงวันสุดท้ายก่อนการเกษียณของจ่ามาร์ติน เพรนเตอร์กัส ต้องมาติดตามคดีปวดหัว ทั้งการทำร้ายเจ้าของร้านสะดวกซื้อ คดียิงถล่มกันหรือกรณีก่อกวนร้านอาหาร ซึ่งเขาพบว่าคดีเหล่านั้น เกี่ยวข้องกับชายผิวขาว เชิตขาวและสวมเนคไท ซึ่งก็คือวิลเลี่ยมนั้นเอง

 

Film Fan: Falling Down (5 Stars)

IMDB : tmdb37094

คะแนน : 7.4

รับชม : 27 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังไม่กี่เรื่องที่นำเสนอ สถานการณ์ควันออกหูได้สนุกและค่อนข้างยั่วอารมณ์ คือ หนังทำให้เราอึดอัดไปกับสถานการณ์ดิ่งเหวของวิลเลี่ยม เร่งเร้าให้รู้สึกเหมือนกับใครบางคนกำลังยั่วโมโห พล๊อตเรื่องพาเราไปสัมผัสประสบการณ์บรรลัยเกิด ผ่านสถานการณ์หรือเรื่องราวชีวิตอันตกต่ำของวิลเลี่ยม ที่ไปพบกับช่วงเหตุการณ์รถติด คิดหนัก อากาศร้อน ถูกยั่วบาทา ผสมโรงจนนำไปสู่การดับเครื่องชนและไม่ถอยจนกว่าจะถึงจุดหมาย

     แม้อุณหภูมิของเรื่องไม่ได้เดือดปุ๊ดๆมากเหมือนอย่างน้ำในกาต้มร้อง ซึ่งผู้กำกับหรือไม่ก็โปรดิวเซอร์ตัดต่อ คงเป็นห่วงหรือกังวลว่า คนดูหรือเราจะบ้าไปก่อน จึงเดินเรื่องสลับไปมาระหว่างช่วงไฟกำลังลนก้นกาน้ำและช่วงนั่งรอน้ำในกาเดือด ซึ่งช่วงหลังค่อนข้างสบายกว่าในเรื่องราววันสุดท้ายการไขคดีก่อนเกษียณของจ่าเพรนเตอร์กัส

     นำเอาทั้งคู่มาบรรจบกันพร้อมกับคล้ายปมปัญหาอาการเดือดดาดของตัวละคร ปล่อยคนดูรู้สึกผ่อนคลายเมื่อก้าวร้าวเสร็จ โดยมีมุขตลกสไตล์หล่อเหลามาดผู้ร้ายทิ้งท้าย ให้เรารู้สึกสดชื่น หลังปล๊ดปล่อยความในใจหรืออาละวาดจนหนำใจ เผยคำตอบหลังโมโหไปแล้วเหมือนกับต้องเช็คดูว่าพังข้าวของอะไรไปบ้าง อันเป็นไปตามการเปรียบเปรย Falling Down ฉบับดาร์ก ถ้าของไม่พังสิ คงเป็นเรื่องตลก
     แหละนี้คือการป๊อก ป๊อกหนัง Falling Down เรื่องนี้

 

Michael Douglas' 9 Best Performances, Ranked