ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Virgin Suicides | เป็นวัยรุ่นยากกว่าที่คิด (1999)

The Virgin Suicides | เป็นวัยรุ่นยากกว่าที่คิด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Virgin Suicides | เป็นวัยรุ่นยากกว่าที่คิด (1999)

ชื่อภาพยนตร์ : The Virgin Suicides | เป็นวัยรุ่นยากกว่าที่คิด
แนว/ประเภท : Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Sofia Coppola
บทภาพยนตร์ : Jeffrey Eugenides, Sofia Coppola
นักแสดง : Kirsten Dunst, Josh Hartnett, James Woods
วันที่ออกฉาย : 1999

 

 

เรื่องราวของครอบครัวลิสบอน ที่มีลูกสาวสวยทั้ง 5 คน กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น อายุไล่เลี่ยกัน แต่ทั้งหมดกลับพร้อมใจกันฆ่าตัวอย่างปริศนา จนเป็นโศกนาฏกรรมและกลายเป็นข่าวดัง

Sofia Coppola and How Male Obsession Amplifies Female Pain in The Virgin  Suicides: A Review | Cinema from the Spectrum

 

 

 

 

IMDB : tt0159097

คะแนน : 7.1

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่คงเป็นหนึ่งในหนังcoming of age ที่น่าสลดใจ สะท้อนผลกระทบของการเลี้ยงลูกแบบไข่ในหินได้น่าสนใจและimpactมากๆเรื่องหนึ่ง เรื่องราวมันเริ่มต้นจากการฆ่าตัวตายของ ซีซิเลีย เด็กสาววัน13 น้องสุดท้องจากพี่น้องตระกูลลิสบอนทั้ง5คน ที่อายุไล่เลี่ยกันไป (13-17ปี)โดยจะโฟกัสไปที่ ลักซ์ (Kirsten Dunst) เด็กสาววัย14 มากที่สุด หนังเล่าผ่านคำบอกเล่าของกลุ่มเด็กผู้ชายข้างบ้านครอบครัวลิสบอน ที่เฝ้ามองพวกเธอ ความผูกพันผ่านการแอบมองและความใคร่รู้ถึงสาเหตุการฆ่าตัวตายนั้น....

 

แบ๊คกราวน์หนังเป็นยุค70s การฆ่าตัวตายของเด็กวัย13เป็นที่สนใจของสื่อเป็นอย่างมาก หากดูจากบริบทแล้วคือหนีไม่พ้นการเลี้ยงดูของพ่อแม่ที่เข้มงวดจนเกินไป โดยเฉพาะคนเป็นแม่ที่หวงลูกแบบไข่ในหิน ในขณะที่พ่อเหมือนจะเป็นความหวังแก่ลูกๆได้แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้แม่กุมอำนาจนั่นแหละ หนังดำเนินเรื่องแบบเรารู้ตั้งแต่ต้นเรื่องแล้วว่าเด็กๆบ้านนี้จะมีจุดจบยังไง แต่หนังพาเราไปสำรวจถึงเหตุการณ์ต่างๆระหว่างทางมันเกิดอะไรขึ้นจึงนำพาให้สาวๆไปพบกับชะตากรรมอย่างนั้น จริงๆแล้วก่อนเราจะไปเจอกับความหดหู่ มันก็มีเรื่องราวที่สวยงามเกิดขึ้นอยู่บ้าง ความสดใสของสาวๆวัยแรกแย้ม ความสวยสะพรั่ง จริตแพรวพราวของ ลักซ์ (เรื่องนี้Kirstenสวยมีสเน่ห์จริงๆไม่แปลกใจที่ได้เป็นMary Jane WatsonคนแรกของSpider-Man) พวกเธอได้ใช้ชีวิตโลดโผนเล็กๆในคืนงานเต้นรำ ลักซ์ได้พบกับสิ่งเล็กๆที่เกือบจะเรียกว่ารัก แต่ไม่คิดว่าช่วงเวลาเหล่านั้นมันหมดจบลงอย่างรวดเร็ว เราเกลียดบทของ ทริป (Josh Hartnett) ชะมัด.. ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักลักซ์ คงไม่รู้ตัวว่าเขามาสร้างจุดหักเหในชีวิตให้กับสาวๆลิสบอน..

*

เมื่อชีวิตของสาวๆถูกปิดกั้นด้วยความหวงแหนของผู้เป็นแม่ พวกเธอกลับมาอยู่ในโลกจินตนาการ เรารู้สึกว่าการตัดสินใจฆ่าตัวตายหมู่ มันคือหนทางแห่งอิสรภาพ และเป็นสัญลักษณ์ที่บอกพ่อแม่ว่าพวกเธอขอกำหนดชะตากรรมด้วยตัวเอง จริงๆพวกเธอจะหนีออกจากบ้านไปเลยก็ด๊าย แต่วิธีนี้มันทิ้งบาดแผลทิ้งบทเรียนให้กับคนที่ยังอยู่ได้เจ็บกว่าเยอะ (แต่จากบุคลิคของสาวๆ ทั้งความช่างฝัน และเป็นเด็กเชื่อฟังพ่อแม่อยู่แล้ว คิดว่าน่าจะออกแนวขอจากไปอยู่อีกโลกที่พวกเธอจะได้มีความสุขตลอดกาล) สุดแล้วแต่คนดูจะจินตนาการและตีความกันเอง หนังมันปลายเปิด หนังสร้างตัวละครพี่น้องทั้ง5ที่มีความลึกลับน่าค้นหามาก เสียงบรรยายของเด็กชายก็กล่าวเหมือนกันว่าคงไม่มีวันเข้าใจโลกของพวกเธอ แม้จะพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวผ่านไดอารี่ของซิซีเลีย ผ่านสิ่งที่พวกเธอชอบแล้วก็ตาม

 

The Virgin Suicides (1999) | RAREMEAT BLOG