ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Body Heat | เสน่ห์อำมหิต (1981)

Body Heat | เสน่ห์อำมหิต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Body Heat | เสน่ห์อำมหิต (1981)

ชื่อภาพยนตร์ : Body Heat | เสน่ห์อำมหิต
แนว/ประเภท : Crime, Romance, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lawrence Kasdan
บทภาพยนตร์ : Lawrence Kasdan
นักแสดง : William Hurt, Kathleen Turner, Richard Crenna
วันที่ออกฉาย : 1981

 

 

 

เน็ด ราซีน ทนายความขี้อาย (วิลเลียม เฮิร์ต) เริ่มต้นความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับแมตตี้ วอล์คเกอร์ (แคธลีน เทิร์นเนอร์) ภรรยาของนักธุรกิจผู้มั่งคั่งในฟลอริดา (ริชาร์ด เครนนา) ด้วยความช่วยเหลือจากลูกค้าอาชญากรคนหนึ่งของเขา ผู้ผลิตระเบิด เท็ดดี้ ลูอิส (มิกกี้ รู้ก) เน็ดจึงวางแผนจะฆ่าสามีของแมตตี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้หนีไปพร้อมกับเงินของเขา แต่ความซับซ้อนกลับทวีคูณขึ้นจากการถูกหักหลัง ส่งผลให้ทนายผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทรยศมากกว่าที่เขาคิดไว้มาก

 

Remember Sizzling 1981 Noir Film, "Body Heat"? A Remake May Be in the  Offing (Exclusive) - Showbiz411

IMDB : tt0082089

คะแนน : 7

รับชม : 40 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Body Heat เป็นหนังฝีมือเขียนบทและกำกับโดย Lawrence Kasdan มือเขียนบทโด่งดังที่สุดแห่งยุค 80

Lawrence Kasdan (ลอว์เรนซ์ แคสดาน) ผู้นี้เองคือคนเขียนบทหนังทำเงินแหลกราญจากเค้าโครงเรื่องของ ยอร์จ ลูคัส คือ The Empire Strikes Back (สตาร์วอร์ภาค 2)และ Raiders Of The Lost Ark (อินเดียน่า โจนส์ ภาค 1)

หลังจากสร้างชื่อจากการเขียนบทแล้ว แคสดาน ลงมือกำกับหนังครั้งแรกจากบทของตัวเอง โดยอาศัยความที่เขาชอบหนังฟิล์มนัวร์ในยุค 40 จึงนำบรรยากาสของหนังแนวนั้นมาทำให้ทันสมัย(ในยุค 80)

ฟิล์มนัวร์ (อังกฤษ: Film Noir) คือชื่อเรียกประเภทของสกุลหนึ่ง โดยรากภาษาฝรั่งเศส นัวร์แปลว่าดำ ที่เรียกอย่างนั้นเพราะหนังแนวนี้มักใช้การถ่ายภาพในาภาพแสงน้อยมีเงาดำมืดสร้างบรรยากาศลึกลับมัวหม่นตลอด หรืออีกนัยหนึ่งคือสภาพดำมืดเทาหม่นในจิตใจของตัวละคร คือหนังแนวสืบสวนยุคเก่าที่มีบรรยากาศทึมๆ ลึกลับ ไม่น่าไว้ใจ มีตัวละครไม่มีใครดีสักคน มีการฆาตกรรมที่เกิดจากตัณหาราคะสันดานดิบของมนุษย์ มีตัวละครหญิงร้ายชายเลวพอๆกันเป็นตัวเอกของเรื่อง

มักจะมีการหักมุมในตอนจบของเรื่องให้คนดูนึกไม่ถึงเสมอ

ตัวเนื้อเรื่องจริงๆของ Body Heat คือขนบของเรื่องในหนังแนวฟิล์มนัวร์โดยแท้ ว่าด้วยหญิงชายเป็นชู้กัน โดยฝ่ายหญิง Matty(Kathleen Turner)เป็นสาวสวยเซ็กซี่ มีเสน่ห์เร่าร้อนล้นเหลือ เธอมีผัวแก่แต่รวย

ส่วนชายชู้ Ned Racine (William Hurt)เป็นทนายหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์เสือผู้หญิง ที่ดูใช้ชีวิตแบบอีรุ่ยฉุยแฉกไม่ได้จริงจังอะไรกับงานที่ทำสักนิด

ทั้งคู่พบแล้วตกหลุมรักกันในช่วงเวลาคลื่นความร้อนปกคลุมเมืองเล็กๆชายทะเลในรัฐฟลอริด้า ความร้อนของอากาศไม่เพียงทำให้ร่างกายร้อนรุ่มเท่านั้น แต่ยังทำให้อารมณ์ด้านมืด กิเลสตัณหาของคนทั้งถูกเร่งเร้า ลุกโหมจนนำมาซึ่งการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต

นั่นคือหญิงสาวตัดสินใจให้ชายชู้ลงมือฆ่าผัวตัวเองเพื่อฮุบสมบัติแล้วหนีไปเสวยสุขด้วยกัน

บทของคาสดานในแง่ลึกลับหักมุมเมื่อนำกลับมาดูใหม่ในตอนนี้ นักดูหนังรุ่นใหม่คงคิดว่าธรรมดาและคาดเดาได้ตั้งแต่แรกเพราะเป็นมุกหักมุมที่หนังในสมัยหลังยืมมาใช้บ่อยๆ

โดยเฉพาะบุคลิคของตัวเอกฝ่ายหญิงใน Body Heat ที่แสดงได้อย่างสุดวิเศษไม่กลัวเปลืองเนื้อเปลืองตัวของดาราสาวหน้าใหม่ในสมัยนั้นคือ แคธลีน เทอร์เนอร์

บทหญิงสาวร้ายเสน่ห์ลึกแบบที่เธอเล่น ภายหลังบททำนองนี้ทำให้ ชารอน สโตน เจ้าของท่านั่งไขว่ห้างในตำนานจากหนังเรื่อง Basic Instinct ดังเป็นพลุแตก

 

Body Heat Blu-ray