ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Article 15 | มาตรา 15 (2019)

Article 15 | มาตรา 15
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Article 15 | มาตรา 15 (2019)

ชื่อภาพยนตร์ : Article 15 | มาตรา 15
แนว/ประเภท : Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Anubhav Sinha
บทภาพยนตร์ : Anubhav Sinha, Gaurav Solanki
นักแสดง : Ayushmann Khurrana, Nassar, Manoj Pahwa
วันที่ออกฉาย : 2019

 

 

ความเป็นจริงที่โหดร้ายในระบบชนชั้นวรรณะเปิดเผยออกมา เมื่อนายตำรวจนครบาลผู้มีอภิสิทธิ์ทว่ารักความถูกต้องยอมเสี่ยงสืบคดีฆาตกรรมใจกลางอินเดีย

 

Article 15 Movie Review - Open The Magazine

IMDB : tt10324144

คะแนน : 7.5

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังสะเทือนขวัญที่ดีเรื่องนึงเลย มีความคล้ายหนังไทยเรื่อง คืนบาปพรหมพิราม แต่ของอินเดียเขาจะเอาเรื่องวรรณะเข้ามาเป็นสีสันของเรื่องให้มันดูเข้มข้นขึ้น

 

Article 15 ชื่อหนังมันชัดเจนเลยนะ "มาตรา 15" เป็นมาตรากฎหมายที่ 15 ของรัฐธรรมนูญอินเดีย ว่าด้วยเรื่องห้ามเลือกปฎิบัติต่อวรรณะ ศาสนา วัฒนธรรม และหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับเด็กวรรณะจัณฑาลปี 2014 และ 2016

 

เรื่องนี้มีความคล้ายหนังไทยเรื่องคืนบาปพรหมพิราม แต่เขาเอาเรื่องวรรณะของอินเดียเข้ามาเป็นแกนหลักของหนัง มันเลยทำให้หนังออกมาสนุกแบบอินเดี๊ยอินเดีย

มันไม่ใช่หนังดูเพื่อความบันเทิง หลงใหลเพ้อฝัน ไม่มีเพลงเต้น หนังค่อนข้างอยู่กับโลกความเป็นจริง ออกแนวซีเรียสเลยค่ะ ใครไม่ชอบจะรู้สึกง่วงๆ แต่แอดว่ามันระทึกดีนะ เพราะอยากรู้ไงว่าใครเป็นคนลงมือ และเพื่อนพระเอกทำตัวแปลกๆทำไม ทำไมตำรวจต้องดูกลัวๆอำนาจมืดกับคดีนี้มาก อีกทั้งเด็กคนที่สามหายตัวไปไหน ทำไมพบแค่สองศพ

ส่วนของการแสดง Ayushman khurana เขาเล่นดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คืนวันที่แอดดูเรื่องนี้ เป็นคืนวันเดียวกับที่อินเดียเขาประกาศรางวัล Filmfare พอดี และ Ayushman ก็ได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาวิจารณ์มาด้วย บังเอิญมาก

ไม่ใช่แค่ Ayushman เท่านั้นที่ได้รางวัลจากเรื่องนี้ Article15 ยังคว้ารางวัลใหญ่อย่าง ภาพยนตร์วิจารณ์ยอดเยี่ยม และ เรื่องราวยอดเยี่ยม มาด้วยกันถึงสามรางวัลเลย นอกจากเวทีฟิล์มแฟร์แล้ว งานประกาศรางวัลเวทีอื่นๆในปีนี้ Article 15 ก็กวาดสามรางวัลหลักๆนี้มาเกือบทุกเวที เพราะหนังดีมาก

 

Article 15 Movie Review: Thriller in the heart of heartland - The Statesman