ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Alien: Romulus | เอเลี่ยน: โรมูลัส (2024)

Alien: Romulus | เอเลี่ยน: โรมูลัส [ZOOM ชัดไร้โฆษณา มีเสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังมาใหม่ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Alien: Romulus | เอเลี่ยน: โรมูลัส (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Alien: Romulus | เอเลี่ยน: โรมูลัส
แนว/ประเภท : Horror, Sci-Fi, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Fede Alvarez
บทภาพยนตร์ : Fede Alvarez, Rodo Sayagues, Dan O'Bannon
นักแสดง : Cailee Spaeny, David Jonsson, Archie Renaux
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญเรื่องนี้ นำแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง “Alien” กลับไปสู่แก่นแท้ของมันอีกครั้ง ในระหว่างที่กำลังเก็บกวาดซากของสถานีอวกาศที่อยู่ไกลออกไป กลุ่มนักบินอวกาศต้องปะทะกับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุดในจักรวาล

 

Alien: Romulus – Panora

IMDB : tt18412256

คะแนน : 7.3

รับชม : 454 ครั้ง

เล่น : 50 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกเป๊ะ ทฤษฏีต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตัวเอเลี่ยนจะอิงแนวคิดและหนังภาคที่ ริดลีย์ สก็อตต์ กำกับทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่การแสดงชื่อไตเติ้ลหนังตอนเริ่มเรื่องที่คลาสสิกสุด ๆ งานออกแบบฉาก ยานอวกาศทั้งภายนอกภายใน เครื่องมือ เครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกด หน้าจอ ฟ้อนต์ตัวหนังสือ รวมทั้งสเปเชียลเอฟเฟค เสียง และเพลงประกอบล้วนอิงจากภาคแรกทั้งนั้น ชอบมาก ๆ แต่ก็มีอิงภาคสองด้วยนะ เช่น อาวุธ คำพูด ชื่ออะไรบางอย่าง เป็นต้น คนที่ไม่เคยดูก็อาจดูผ่าน ๆ ไปไม่ได้เอะใจอะไร

 

ถึงจะอิงของเก่า แต่หนังก็ยังให้สิ่งที่เราไม่เคยเห็น เช่น วงจรเอเลี่ยนเรารู้ว่าไข่เกิดจากไหน รู้ว่าตัวเกาะหน้าเฟซฮักเกอร์ (Facehugger) ออกมาจากไข่แล้วเปลี่ยนเป็นตัวระเบิดอกเชสเบิร์สเตอร์ (Chestburster) ได้ยังไง รู้ว่าจากนั้นมันลอกคราบ แต่ไม่ว่ารู้มันเปลี่ยนขนาดและรูปร่างไปเป็นตัวเต็มวัย (Big Chap) ด้วยวิธีไหน หนังเรื่องนี้จะบอกเรา บอกแม้กระทั่งตัวเกาะหน้ามันหาเราเจอได้อย่างไรทั้ง ๆ ที่ไม่มีตา

นักแสดงวัยรุ่นทำได้ดีทุกคน ตัวละครมีนิสัยและปมที่ชัดเจน นางเอกดูดีมีออร่าขึ้นจอ น่ารักมาก เพื่อน ๆ ก็ไม่ทำอะไรโง่ ๆ น้องชายนางเอกแสดงดีมาก ดูเด่นไม่แพ้กัน จะได้เห็นงานแสดงของเขาเพิ่มขึ้นแน่นอน

งานด้านสเปเชียลเอฟเฟคถูกใจผมสุด ๆ ดูชื่อล็อกอินได้ ผมชอบงานด้านกลไก และเรื่องนี้ผู้กำกับเน้นว่าฉากไหนใช้เอฟเฟคของจริง (Practical Effect) ได้ ก็จะใช้ เช่น หุ่นกลไกแอนิเมโทรนิก (Animatronic) คนใส่ชุดเอเลี่ยน หุ่นเคลื่อนที่และเคลื่อนไหวแบบบังคับวิทยุ เพื่อให้นักแสดงเห็นโต้ตอบได้ในฉากทันที แต่บางฉากยังไงก็ต้องพึ่ง CG

 

Alien: Romulus: Κόβει την ανάσα το νέο "κλειστοφοβικό" trailer - Digital  Life!