ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง St vincent 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง St vincent 2014 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง St vincent 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง St vincent 2014 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : St vincent 2014
ว่าด้วยเรื่องของวินเซนต์(บิล เมอเรย์)อดีตทหารผ่าศึกสงครามเวียดนามปัจจุบันเป็นชายแก่ขี้เหล้าติดการพนัน วินเซนต์ติดหนี้ไปทั่วทั้งสนามแข่งม้ารวมทั้งดาคา(นาโอมิ วัตต์)นักเต้นรูดเสาที่กำลังตั้งท้องแต่ถึงตัวเองจะอดยังไงวินเซนต์ก็เลี้ยงแมวด้วยอาหารกระป๋องอย่างดี ต่อมาแมกกี(เมลิสา แมคคาร์ที)กับโอลิเวอร์ลูกชายย้ายมาอยู่บ้านติดกับวินเซนต์ รถขนของทำกิ่งไม้หักใส่รถของวินเซนต์ แมกกีเลิกกับสามีที่กิ๊กกับผู้ช่วยแถมยังจะฟ้องแย่งสิทธื์การดูแลลูกจากแมกกี แมกกีต้องทำงานที่โรงพยาบาลทำให้ไม่มีเวลาดูแลโอลิเวอร์
โอลิเวอร์เข้าเรียนโรงเรียนคาทอลิกแล้วถูกเพื่อนแกล้งขโมยเสื้อผ้ากับกระเป๋าสตางค์ไปทำให้ไม่มีกุญแจเข้าบ้าน โอลิเวอร์มาขอใช้โทรศัพท์ที่บ้านวินเซนต์โทรหาแม่ ต่อมาแมกกีจ้างวินเซนต์เป็นพี่เลี้ยงโอลิเวอร์ วินเซนต์พาโอลิเวอร์ไปเยี่ยมภรรยาของวินเซนต์ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์โดยวินเซนต์หลอกภรรยาว่าตัวเองเป็นหมดเข้าไปพูดคุยด้วยแถายังเอาผ้าภรรยากลับมาซักทุกอาทิตย์ วินเซนต์เห็นโอลิเวอร์ถูกเพื่อรังแกก็สอนให้โอลิเวอร์ต่อสู้ นอกจากนี้วินเซนต์ยังพาโอลิเวอร์ไปสนามแข่งม้าเข้าบาร์และให้รู้จักกับดาคาอีกด้วย
โอลิเวอร์ต่อยเพื่อนที่รังแกแต่ต่อมาก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน วินเซนต์ถูกเจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้ที่บ้านวินเซนต์ช็อคหมดสติไปโอลิเวอร์มาที่บ้านพอดีเลยช่วยพาวินเซนต์ส่งโรงพยาบาล แมกกี โอลิเวอร์และดาคาช่วยกันดูแลวินเซนต์ที่ตอนนี้ต้องทำกายภาพ หลังออกจากโรงพยาบาลวินเซนต์ก็รู้ข่าวว่าภรรยาเสียชีวิตไปแล้วช่วยที่วินเซนต์กำลังรักษาตัว วินเซนต์ไปรับสิ่งที่เหลือของภรรยา แมกกีขึ้นศาลแพ้เนื่องจากฝ่ายสามีใช้เรื่องแย่ๆตอนที่วินเซนต์เป็นคนดูแลโอลิเวอร์จนได้สิทธิ์เลี้ยงดูคนละครึ่ง

IMDB : tt2170593

คะแนน : 7.2

รับชม : 722 ครั้ง

เล่น : 167 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



St vincent 2014

St. Vincent เล่าถึงแม่ลูกคู่หนึ่ง (Melissa McCarthy และ Jaeden Lieberher) ที่ย้ายไปอยู่ใกล้ๆ กับคุณวินเซนต์ (Bill Murray) ชายสูงวัยขี้เหล้าอารมณ์ร้ายที่พร้อมจะตำหนิด่าทอสรรพสิ่งที่เขาไม่ถูกใจ (และแน่นอนว่าเพียงวันแรกที่ย้ายมา แม่ลูกก็โดนไปหลายดอก)

แต่เนื่องจากฝ่ายแม่นั้นต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาส่งเสียลูก เธอเลยต้องฝากให้วินเซนต์ดูแลลูกเป็นพักๆ แล้วก็ตามสูตรครับ จากเดิมที่วินเซนต์ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ก็เริ่มเปิดใจเข้าหา 2 แม่ลูกนี้อย่างช้าๆ

ครับ หนังสูตรสำเร็จที่ได้ดาราที่ถือเป็นหนึ่งในตองอูสำหรับบท “คนเห็นแก่ตัว มีตนเป็นศูนย์กลางจักรวาล หยาบคาย ไม่สนใจใคร” อย่าง Murray มาสวมบท ซึ่งเขาทำได้ดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ (จากบทนี้ทำให้เขาได้ชิงลูกโลกทองคำด้วย) ในขณะที่ Lieberher เจ้าของบทโอลิเวอร์ หนุ่มน้อยที่ต้องใช้วินเซนต์เป็นพี่เลี้ยงจำเป็น ก็แสดงได้ดีครับ พอเหมาะ มีชีวิตชีวา ครั้นพอถึงตอนดราม่าก็ทำได้อย่างน่าชื่นชม

ครับ หนังสูตรสำเร็จที่ได้ดาราที่ถือเป็นหนึ่งในตองอูสำหรับบท “คนเห็นแก่ตัว มีตนเป็นศูนย์กลางจักรวาล หยาบคาย ไม่สนใจใคร” อย่าง Murray มาสวมบท ซึ่งเขาทำได้ดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ (จากบทนี้ทำให้เขาได้ชิงลูกโลกทองคำด้วย) ในขณะที่ Lieberher เจ้าของบทโอลิเวอร์ หนุ่มน้อยที่ต้องใช้วินเซนต์เป็นพี่เลี้ยงจำเป็น ก็แสดงได้ดีครับ พอเหมาะ มีชีวิตชีวา ครั้นพอถึงตอนดราม่าก็ทำได้อย่างน่าชื่นชม

นอกจากนี้ยังได้ Naomi Watts ในบทโสเภณีที่ปากไม่ดีพอๆ กับวินเซนต์ (แต่จิตใจงาม) ซึ่งเธอก็เล่นได้เนียนไปกับบทครับ คุณจะลืมภาพผู้หญิงสุภาพมีการศึกษาจากหนังเรื่องอื่นๆ ของเธอไปเลย

แต่รายที่ผมประทับใจสุด ยกให้ McCarthy ที่ปกติแล้วเราจะเห็นเธอในหนังฮาอย่าง Bridesmaids, Identity Thief, The Heat และ Spy ซึ่งเธอก็ฮาได้ใจและกวนโอ๊ยได้โล่ห์เสมอ แต่สำหรับเรื่องนี้ เธอเล่นบทเชิงดราม่าได้อย่างสุดยอดครับ ทั้งแววตา สีหน้า การพูดจา มันไม่เหลือเค้าความตลกเลยแม้แต่นิดเดียว คือมันทำให้ผมเชื่อน่ะครับว่าเรากำลังเห็นคุณแม่คนหนึ่งที่รักลูกมากๆ และกำลังเจอมรสุมชีวิตอย่างน่าเห็นใจ

ทำได้สนุกครับ ดูเพลิน น่าติดตาม กลมกล่อม ดูแล้วได้รอยยิ้มผสมกับได้เห็นความจริงด้านที่ไม่สวยงามของชีวิต ก็อย่างที่ผมบอกน่ะครับว่าหนังมันมีทั้ง Feel Good ดูแล้วสบายใจ แล้วก็มีช่วง Feel Suck ดูแล้วรู้สึกว่าชีวิตมันห่วยแท้ ปนๆ กันไป

ST. VINCENT เป็นหนังดีๆ ที่ดูเพลินครับ อิ่มใจ แม้จะไม่ถึงขั้นอิ่มสุดยอด แต่ก็น่าจะถูกใจคอหนังดราม่าเบาสมองสไตล์นี้น่ะนะครับ ดาราก็ดี การเดินเรื่องก็น่าติดตาม เพราะหนังจะมีปมที่น่าสนใจมาดึงให้เราอยากตามเรื่องต่อครับ ไม่ว่าจะเรื่องของวินเซนต์ที่แท้จริงแล้ว เขามีอะไรมากกว่าที่ใครหลายคนคิด เขาไม่ใช่แค่ตาแก่สิ้นหวังที่เมาไปวันๆ แต่เขายังมีมุมน่ารัก และมีความรับผิดชอบบางอย่าง ที่เชื่อว่าหลายๆ ท่านหากเห็นแล้วอาจอมยิ้มเลยก็ได้ครับ

เช่นเดียวกับปมของโอลิเวอร์ที่ถือว่าเขาได้เรียนรู้และเติบโตระหว่างที่ได้อยู่กับวินเซนต์ ผมชอบปม “เด็กเกเรป่วนชีวิต” มากๆ ประมาณว่าจะมีเด็กอีกคนมาป่วนมาเกเรโอลิเวอร์ประจำ (แบบที่เด็กหงอๆ หลายคนโดน) ซึ่งบทลงเอยของปมนี้จัดว่ากินใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับ