ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช เต็มเรื่อง

ดูหนัง Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช เต็มเรื่อง

ดูหนัง Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช
Libria รัฐเผด็จการแห่งชาติก่อตั้งขึ้นโดยผู้รอดชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่ 3ที่ห้ามใช้อารมณ์และวัตถุกระตุ้นอารมณ์ใด ๆ ที่ทำให้เกิดสงคราม ผู้ที่ละเมิดจะมีป้ายกำกับ "ผู้กระทำความผิด" และถูกลงโทษถึงตาย ประชากรยับยั้งอารมณ์ด้วยการฉีด "Prozium II" ทุกวัน สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนอาหรับลิเบียถูกควบคุมโดยสภาTetragrammatonนำโดย "พ่อ" ผู้สื่อสารการโฆษณาผ่านหน้าจอวิดีโอขนาดยักษ์ทั่วเมือง ที่จุดสุดยอดของการบังคับใช้กฎหมายของลิเบียคือ Grammaton Clerics ซึ่งได้รับการฝึกฝนในศิลปะการต่อสู้ของปืนกะตะ. บวชจู่โจมคุณสมบัติในเมืองและ "Nether" - พื้นที่นอกเมืองบ่อยครั้งเพื่อค้นหาและทำลายสิ่งผิดกฎหมาย (ศิลปะวรรณกรรมและดนตรี) และดำเนินการซ่อนคน ขบวนการต่อต้านที่เรียกว่า "ใต้ดิน" โผล่ออกมาเพื่อโค่นพ่อและสภา Tetragrammatonในปีพ. ศ. 2515 จอห์นเพรสตันเป็นนักบวชระดับสูงที่มีภรรยาชื่อวิเวียน่าถูกประหารชีวิตในฐานะผู้กระทำความผิดทำให้เขาเป็นพ่อหรือแม่คนเดียวของลูกสาวและลูกชายของเขา หลังจากการจู่โจมเพรสตันพบหุ้นส่วน Errol นกกระทาบันทึกหนังสือบทกวีโดยWB เยตส์แทนที่จะหันมาเผาเพื่อเผา หลังจากติดตามนกกระทาไปที่ Nether และพบว่าเขาอ่านหนังสือนกกระทาอธิบายว่าเขายินดีจ่ายความรู้สึกอารมณ์อย่างหนัก เพรสตันประหารเขาเมื่อเขาเอื้อมมือไปหาปืน

IMDB : tt0238380

คะแนน : 7.4

รับชม : 2633 ครั้ง

เล่น : 903 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Equilibrium (2002) นักบวชฆ่าไม่ต้องบวช

equilibrium-poster

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการโปรโมตที่ไม่ได้เรื่องเอาซะเลย ของ Miramax – Dimension เจ้าของหนังเรื่องนี้ ที่ทำท่าว่าจะไม่โปรโมตอะไรเลยครับ หนังไซไฟดีๆ นี่ตายไปกับบริษัทนี้หลายเรื่องแล้ว ทั้งๆ ที่มันเจ๋งอ้ะ อย่าง Imposter ก็อันหนึ่งแล้ว

กับเรื่องนี้ เป็นแนวแอ๊คชั่นว่าด้วยโลกแห่งอนาคต ที่ๆ คนไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆ ทุกคนต้องกินยาระงับความรู้สึกครับ และหากใครไม่ทำตามกฎก็จะมีตำรวจคอยปราบปราม และ จอห์น เพรสตัน (Christian Bale) คือมือปราบอันดับหนึ่ง แต่แล้ววันนึง เขาลืมกินยาครับ เขาจึงเริ่มสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ของมนุษย์ และเขานี่เอง ที่จะเป็นผู้ปลดปล่อยให้มวลมนุษย์ได้กลับมามีความรู้สึกอีกครั้ง

หนังน่าติดตามครับ เดินเรื่องเร็ว มีอืดเล็กน้อย แต่ก็ไม่มากอะไร ที่ดีเด่นเลยก็คือ ลีลาการบู๊ที่ผสมผสานทั้งตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันอย่างลงตัวสุดๆ เอาแค่ฉากยิงปืนนี่ก็เท่ห์โคตรๆ แล้วครับ คือ ตามปกติ ยิงปืนนี่ เขาต้องเล็งแล้วก็ยิงออกไปใช่มั้ยครับ แต่กับเรื่องนี้ ลีลาการยิงปืนมันเหมือนกับการออกหมัดไม่มีผิดเลยครับ แล้วคิดดู ถือปืน 2 มือ แล้วยิงปืนเหมือนออกหมัดอ้ะ โอ้โฮ ชุดที่ใส่ก็ยังเป็นเสื้อคลุมดำอีก คิดดูครับ ยิงไป พริ้วไปทั้งเสื้อและลีลาการยิง โอ้ พระเจ้าๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดได้ไงวะ (ได้ข่าวว่าลีลาการยิงแบบนี้ พี่ Kurt Wimmer แกคิดออกตอนอยู่ในสนามหลังบ้านครับ แน่มากพี่)

นอกจากนี้ Bale ยังแสดงนำได้ดี ท่าจะเท่ห์กันจนตายไปข้างหนึ่งเลยล่ะครับ และที่สำคัญคือ การแสดงออกทางแววตานี่แทบจะเป็นเครื่องหมายการค้าของ Bale ไปแล้วครับ เล่นเรื่องไหน ลองจ้องตาพี่แกดูสิครับ แสดงอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ จริงๆ

คุ้มครับ แค่ดูการยิงไปพริ้วไปเนี่ยก็คุ้มสุดๆแล้ว ต้องขอยอมรับฝีมือผู้กำกับ Kurt Wimmer เลยครับ ซึ่งเขารับหน้าที่เขียนบทด้วย เก่งเข้าไปครับ

เสียดายจริงๆ ที่ Miramax ไม่ยอมออกฉายหนังเรื่องนี้ในวงกว้าง เหตุผลที่หนังไม่ฉายหนังในวงกว้างก็เพราะไม่อยากเสี่ยง กลัวเงินสูญครับ โธ่ พี่ มีของดีในมือนะเนี่ย ผมล่ะเสียดายแทนจริงๆ

นอกจากนี้ผู้กำกับ Wimmer เคยบอกไว้ครับ ว่าจริงๆ แล้วลีลาปืนผสานการต่อสู้ของเขาที่ชื่อว่า Gun Kata ยังมีอะไรมากกว่าที่เห็นในหนังเรื่องนี้ซะอีก แต่ด้วยการที่งบมันจำกัด เลยยังไม่สะดวกในการทำ

สำหรับเรื่องนี้นั้น ก็สองดาวสามส่วนสี่ดวงพริ้วโคตรๆ ครับ

EquilibriumEx