ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Escape | หนีให้พ้นนรก {탈주} (2024)

Escape | หนีให้พ้นนรก {탈주} [ZOOM เสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังมาใหม่ , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Escape | หนีให้พ้นนรก {탈주} (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Escape | หนีให้พ้นนรก {탈주}
แนว/ประเภท : Action, Adventure, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lee Jong-pil
บทภาพยนตร์ : Kwon Sung-hui, Kim Woo-geun
นักแสดง : Lee Je-hoon, Koo Kyo-hwan, Hong Xa-bin
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

เรื่องราวสุดเข้มข้น เมื่อ "อิมกยูนัม" (อีเจฮุน) ทหารเกาหลีเหนือตัดสินใจหลบหนีจากชีวิตในค่ายทหารที่เปรียบเสมือนนรกบนดิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ชีวิตใหม่ในแดนเกาหลีใต้ ทว่าปฏิบัติการหนีครั้งนี้กลับไม่ง่ายดายเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงสุดโหดอย่าง "รีฮยอนซาง" (คูคโยฮวาน) ท่ามกลางเส้นทางการหนีในเขตชายแดนที่ทุกย่างก้าวคือความตาย การไล่ล่าสุดระห่ำที่มีชีวิตเป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น

 

รีวิวภาพยนตร์ Escape (2024) |  มหากาพย์ของผู้หนีที่มีเดิมพันชีวิตเพื่อวันพรุ่งนี้  กับผู้ล่าเดนตายที่สนเพียงเรื่องของวันนี้

IMDB : tt31898445

คะแนน : 8

รับชม : 102 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ขอใช้คำว่าป้ายยาเลย นี่คือของดีประจำชาติเกาหลีค่ะ โคตรมันส์ระทึกสุด ไม่รู้ผกก.ไปดีดอะไรมา“บิ๊วเก่งมากลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ” ลุ้นจนเหนื่อยเหมือนวิ่งหนีตามพระเอก ดีทั้งความระทึกทั้งประเด็นที่เล่า แถมนักแสดงก็แข่งกันเท่ไม่มีใครจม เป็นอีกเรื่องที่เซอร์ไพรส์จัด สนุกมากแนะนำ 

 

ชอบการดีไซน์ตัวละครหลักทั้งสองให้ฉลาดและมีมิติทั้งคู่ “คนนึงทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้คนเลือกจงรักภักดีหรือตายในประเทศ…คนนึงที่สิ้นหวังและพยายามไขว่คว้าหาอิสระภาพให้ชีวิต” เจฮุนถึงแม้จะเป็นแค่จ่าทหารธรรมดาแต่ก็ฉลาด ไหวพริบดี ต่อสู้เก่ง และก็วิ่งทั้งเรื่องจ้า 55555 นี่ว่าแกวิ่งเยอะกว่าทอมครูซใน MI อีก แถมคนอะไรยิ่งเลอะ ยิ่งเปื้อนโคลนยิ่งดูหล่อ

 

สิ่งที่ชอบที่สุดคือ หนังใส่ประเด็นความฝัน ความหวังของคนๆหนึ่งไว้ ถ้าเป็นประเทศปกติเราอาจจะเฉยๆ แต่คนๆหนึ่งที่อยู่ในประเทศที่ไร้ซึ่งความฝันและความหวังอย่างเกาหลีเหนือ #ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นในหนังสักเท่าไหร่ แถมยังเป็นพลเมืองชนชั้น 3 หรือต่ำที่สุด เกิดมาก็ถูกจำกัดชนชั้นถูกมองว่าเป็นภัยต่อระบบการปกครองของเกาหลีเหนือ ไม่สามารถทำงานดีๆหรือเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้เลย (ในขณะที่ตัวร้ายเป็นชนชั้นผู้นำ) มันยิ่งยากมากๆ ที่เขาจะสามารถเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ ซึ่งเราจะเห็นฉากหลังของหนังที่แทรกไปด้วยคำคมปลุกใจ propaganda ให้ประชาชนหลงเชื่อกับคำว่าเสรีภาพอันแสนจอมปลอมอยู่ตลอดเวลา ไม่ต่างอะไรกับชื่อทางการที่ว่า “สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี” แต่จริงๆแล้วปกครองแบบคอมมิวนิสต์นั่นเอง 

 

Escape (2024) 1/2(2.5/4): An old-fashioned South Korean thriller |  Seongyong's Private Place