ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997
ในปี 1914 มนุษย์ต่างดาวที่รู้จักในนาม Mondoshawans มาถึงวัดอียิปต์โบราณเพื่อเก็บรักษาไว้เพื่อความปลอดภัยจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่งอาวุธเดียวที่สามารถเอาชนะความชั่วร้ายอันยิ่งใหญ่ที่ปรากฎทุก ๆ 5,000 ปี อาวุธประกอบด้วยหินสี่ก้อนที่มีแก่นแท้ของธาตุทั้งสี่คลาสสิกและโลงศพที่บรรจุธาตุที่ห้าในรูปแบบของมนุษย์ซึ่งรวมพลังของอีกสี่ก้อนเข้าด้วยกันเป็นแสงศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถเอาชนะความชั่วร้ายได้ Mondoshawans สัญญาการติดต่อกับมนุษย์ของพวกเขานักบวชจากคำสั่งลับพวกเขาจะกลับมาพร้อมอาวุธในเวลาที่จะหยุดความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่เมื่อมันกลับมา 

IMDB : tt0119116

คะแนน : 7.7

รับชม : 1218 ครั้ง

เล่น : 404 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Fifth Element รหัส 5 คนอึดทะลุโลก 1997

0800195175.01.LZZZZZZZ

Bruce Willis รับบทเป็นคอร์เบน ดัลลัส คนขับแท็กซี่ที่จับพลัดจับผลูต้องมาช่วยกอบกู้จักรวาล นั่นคือ การตามหาสิ่งที่เรียกว่า ธาตุที่ 5 ซึ่ง หากไม่มีมัน โลกทั้งใบจะถูกความชั่วร้ายครอบครองไปตลอดกาล กับการผจญภัยครั้งนี้เขาต้องพบกับ ลีลู (Milla Jovovich) สาวต่างดาวที่ถูกส่งมาเพื่อปกป้องธาตุที่ 5 , คุณพ่อวีโต้ คอร์เนเลียส (Ian Holm) นักบวชผู้รับภารกิจปกป้องโลกมาหลายชั่วอายุคน และ ซอร์ก (Gary Oldman) ศัตรูตัวร้ายที่หวังจะครองจักรวาล

หนังกำกับและเขียนบทโดย Luc Besson ครับ (โดยมี Robert Mark Kamen มาช่วยเกลาอีกที) หนังทำได้โม้และเว่อร์สุดๆ แต่ขณะเดียวกันก็มันส์มากๆด้วย เรื่องนี้เป็น ไซไฟ – แอ๊คชั่นเต็มตัวล่ะครับ เอาล่ะคอแอ๊คชั่นทั้งหลาย เรื่องนี้เข้าทางพวกคุณแล้วนะครับ ดูกันได้เลย

งานด้านฉากและอารมณ์ ขันค่อนข้างเยอะอยู่ Effect ก็เนี๊ยบดีทีเดียว เป็นหนังที่ดูเอาความบันเทิงได้เลยครับ ดูเอามันส์น่ะ ก็น่าทึ่งดีนะครับเพราะผู้กำกับ Besson แกคิดบทร่างของหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนแกอยู่ไฮสคูลแล้วล่ะ จากนั้นก็ใฝ่ฝันอยากจะทำมาตลอด จนพี่ท่านได้มาเป็นผู้กำกับใหญ่แห่งฝรั่งเศส จึงได้ทำความฝันให้เป็นจริงซะที ซึ่งความฝันชิ้นนี้ลงทุนประมาณ 80 ล้านดอลล่าร์เลยนะครับ และหนังเรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นหนังฮอลลีวู้ดด้วยครับ เพราะจริงๆ แล้วหนังสร้างโดยบริษัทที่ชื่อว่า Gaumont แห่งฝรั่งเศส จึงทำให้นี่กลายเป็นหนังที่ไม่ใช่หนังฮอลลีวู้ดที่ลงทุนสูงที่สุดเท่าที่เคย มีมาไปในทันที

และงานที่ออกมา ผมว่าคุ้มนะ พวก Effect และเรื่องราวมันโม้และหนุกหนานดีมาก เอามันส์ล้วนๆ ฉากต่างๆ ก็สีสันสวยดี ดาราก็เยี่ยมทุกคน แต่คนที่ขโมยซีนคงต้องยกให้พี่ Chris Tucker ซึ่งเขาก็คือคู่หูคู่ฮ่าของเฉินหลงใน Rush Hour นั่นแหละครับ เรื่องนี้เล่นตอนยังไม่ดังเท่าไหร่ มาในบทดีเจจอมพล่ามที่พล่ามได้บ้ามากๆ เอาแค่ตอนแกวิ่งไปกรี๊ดไปนี่ก็สุดๆ แล้วล่ะคับ

พี่ Bruce ก็ยังคงเป็นพี่ Bruce ครับ มาดเดิมๆ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร, Jovovich ก็น่ารักแบบแปลกๆ ตามเคย และบทที่เธอรับในหนังนั่นผมว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ เป็นบทที่มีความสับสนในตัวหลายอย่างมาก แต่เธอก็เล่นได้ถึงทุกอย่าง เอาแค่ตอนที่เธอขอร้องให้ดอร์เบนช่วยเธอด้วยเนี่ย ก็อดจะสงสารไม่ได้แล้วล่ะครับ

อีกคนที่มาในมาดแปลกๆ อีกก็คือ Oldman ในบทวายร้ายแบบหนังการ์ตูนที่บ้าได้ไม่ผิดหวังครับ คนละคนกับที่เป็นซีเรียส แบล็คใน Harry ภาค 3 เลยจริงๆ

สรุปว่าหนังแอ๊คชั่นครับ มันส์บวกโม้ ดูเอาเพลิน ไม่มีปัญหาครับ เหมือนดูหนังการ์ตูนฉบับคนแสดงอ้ะ มันเพลินดีจริงๆ ครับ