ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Torn Curtain | หนีนรกม่านเหล็ก (1966)

Torn Curtain | หนีนรกม่านเหล็ก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Torn Curtain | หนีนรกม่านเหล็ก (1966)

ชื่อภาพยนตร์ : Torn Curtain | หนีนรกม่านเหล็ก
แนว/ประเภท : Drama, Romance, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Brian Moore, Willis Hall, Keith Waterhouse
นักแสดง : Paul Newman, Julie Andrews, Lila Kedrova
วันที่ออกฉาย : 1966

 

 

นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน ไมเคิล อาร์มสตรอง ตัดสินใจเดินทางข้ามไปยังยุโรปตะวันออก โดยมี ซาร่าห์ เชอร์แมน คู่หมั้นของเขาติดตามไปด้วย แต่ทว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ได้ต้องการย้ายถิ่นที่อยู่ แต่ต้องการไปขโมยสูตรลับทางคณิตศาสตร์ ในเมืองไลฟ์ซิกของเยอรมันตะวันออก

 

Torn Curtain. 1966. Directed by Alfred Hitchcock | MoMA

IMDB : tt0061107

คะแนน : 6.6

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



พล็อตเรื่องมีอยู่ว่านักวิทยาศาสตร์หนุ่มได้เดินทางไปยุโรปตะวันออกเพื่อขโมยสูตรคณิตศาสตร์จากศาสตราจารณ์ท่านหนึ่ง โดยที่เขาต้องแกล้งย้ายมาอยู่พวกเดียวคอมมิวนิสต์ ในขณะที่แฟนสาวของเขาแอบตามเขามาด้วยเพราะความสงสัยจนต้องตกกระไดพลอยโจนตามไปด้วย หลังจากขโมยสูตรคณิตศาสตร์มาแล้วเขาต้องหาทางพาตัวเองกับแฟนสาวเอาตัวรอดจากพวกคอมมิวนิสต์หลังจากที่ฝ่ายหลังเริ่มระแคะระคายกับการหายตัวไปของพวก
พล็อตเรื่องฟังดูเหมือนสนุกแต่เอาเข้าจริงๆหนังมีอารมณ์เดียวกับ Lucy (2014) (ดูตัวอย่างเหมือนหนังแอ็คชั่นแต่พอไปดูจริงๆกลับพูดถึงแต่เรื่องทฤษฎี ซึ่งแอ็คชั่นเป็นเรื่องรองลงมา) และ Sadako 3D 2 เลย หนังดูสนุกในตอนแรกจนถึงตัวละครของจูลี่ แอนดรูว์สแอบตามตัวละครของพอล นิวแมนขึ้นเครื่องบิน หลังจากนั้นหนังก็เรื่อยๆ พระนางมีดราม่าใส่กันนิดหน่อย จากนั้นก็คุยกันตั้งแต่เรื่องจิปาถะไปจนถึงเรื่องงาน (น่าแปลกที่หนังก่อนหน้านี้อย่าง Rope กับ The Birds ก็มีคุยกันแต่ไม่ยักจะทำลายบรรยากาศของหนัง) ฉากที่พระเอกกับภรรยาชาวนาฆ่าพวกคอมมิวนิสต์นั้นดูยืดเยื้อแต่ก็ยังมีให้ลุ้นอยู่บ้าง(ว่าหมอนี่จะตายยังไง) สัมผัสตื่นเต้นแบบฮิตช์ค็อคกว่าจะโผล่ออกมาได้ก็ปาเข้าไปครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของหนัง ซึ่งเป็นตอนที่พระนางกำลังจะหนีพวกคอมมิวนิสต์พอดี
หนังโดยรวมก็โอเคแต่ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่

 

Torn Curtain (1966) directed by Alfred Hitchcock • Reviews, film + cast •  Letterboxd