ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Man Who Knew Too Much (1934)

The Man Who Knew Too Much
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Man Who Knew Too Much (1934)

ชื่อภาพยนตร์ : The Man Who Knew Too Much
แนว/ประเภท : Crime, Thriller, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Charles Bennett, D.B. Wyndham-Lewis, Edwin Greenwood
นักแสดง : Leslie Banks, Edna Best, Peter Lorre
วันที่ออกฉาย : 1934

 

 

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศโมร็อกโก ระหว่างที่คุณหมอ Ben (James Stewart) ได้พาภรรยาและลูกชายมาท่องเที่ยวชมเมืองอยู่นั้นก็ได้ไปบังเอิญทำความรู้จักกับชายฝรั่งเศสคนหนึ่ง แต่แล้วจู่ๆวันถัดมาชายผู้นี้ก็ถูกลอบสังหารกลางตลาด ก่อนหมดลมหายใจเขาได้กระซิบบอกความลับสำคัญแก่คุณหมอ Ben ผู้ซึ่งยังงงงวยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ซ้ำร้ายยังพึ่งจะมารู้ตัวอีกทีว่าลูกชาย, Hank (Christopher Olsen) ถูกลักพาตัวไปอีก เขาและ Jo (Doris Day) จึงตัดสินใจตามล่าลูกชายกลับมาให้ได้

 

The Man Who Knew Too Much | Rotten Tomatoes

IMDB : tt0025452

คะแนน : 6.4

รับชม : 17 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Man Who Knew Too Much (1956) อาจจะไม่ใช่หนังระดับท็อป 10 ของฮิตช์ค็อก แต่เป็นหนังที่ดำเนินเนื้อเรื่องได้สนุกเข้มข้น รวมถึงเป็นหนังรสชาติแปลกใหม่ของผู้กำกับระทึกขวัญอันมีดนตรีเป็นใจหลักของเรื่อง มีดารานักร้องอย่าง Doris Day ผู้เหมือนอยู่กันคนละจักรวาลกับเขามาแสดงนำ จุดเด่นของหนังคือเพลง Que sera, sera ที่ชนะออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และกลายเป็นเพลงในตำนานจวบจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งสถานที่ถ่ายทำก็ไปไกลถึงมาราเกช และลอนดอนโดยที่เวอร์ชั่นก่อน (1934) ถ่ายส่วนใหญ่อยู่แต่ในสตูดิโอ

สิ่งที่ฮิตช์ค็อกทำได้ยอดเยี่ยมในตัวหนังเรื่องนี้คือการเล่นกับความรู้สึกคนดู ผ่านการเล่าเรื่องแบบบอกใบ้เหตุการณ์ล่วงหน้า (foreshadaow) โดยซึ่งเหตุการณ์เมื่อตอนต้นเรื่องทำหน้าที่ปูทางบอกใบ้ให้คนดูว่าในภายภาคหน้าตัวละครจะต้องเจอกับอะไร และมันสามารถส่งผลกระทบต่อความรู้สึกคนดูได้ด้วยเช่นกัน เช่น ฉากเปิดเรื่องที่มีวงออเคสตร้าบรรเลงเพลงใน Royal Albert Hall ที่จะมีอีกครั้งในฉากไคลแม็กซ์, ฉากร้องเพลง Que sera, sera เล่นกันระหว่างแม่ลูกในฉากต้นเรื่อง จะเกิดซ้ำอีกครั้งในฉากท้ายเรื่อง เป็นต้น

 

The Man Who Knew Too Much | Paramount Theatre Austin