ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Strangers on a Train (1951)

Strangers on a Train
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Strangers on a Train (1951)

ชื่อภาพยนตร์ : Strangers on a Train
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Raymond Chandler, Czenzi Ormonde, Whitfield Cook
นักแสดง : Farley Granger, Robert Walker, Ruth Roman
วันที่ออกฉาย : 1951

 

 

Guy Haines รับบทโดย Farley Granger นักเทนนิสที่กำลังจะหย่าร้างกับภรรยา เพื่อที่จะไปใช้ชีวิตคู่กับแฟนใหม่ ที่บังเอิญขณะที่กำลังต่อสู้คดีความนั้น ระหว่างเดินทางบนรถไฟ ก็ได้พบปะกับ Bruno Antony รับบทโดย Robert Walker ที่เป็นชายแปลกหน้า แต่อ้างว่าเป็น แฟนเทนนิสของเขา ตลอดระยะเวลาที่เดินทางนั้น ทั้งคู่ก็ได้สนทนา เล่าเรื่องปัญหาชีวิต แบบ ที่ปรึกษาคนแปลกหน้าให้รับฟัง จนกระทั่งครู่ใหญ่ Bruno ก็ได้เล่าถึงชีวิตส่วนตัวที่เกลียดพ่อตัวเอง และบทสนทนาที่ดูโรคจิตรุนแรง ไร้แก่นสาร ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้าย Bruno ก็ได้เอ่ยความคิดประหลาดที่น่าขนลุก คือ Bruno จะฆ่าภรรยาเก่าของ Guy ให้ส่วน Guy นั้นต้องฆ่าพ่อของเขาเป็นการแลกเปลี่ยน และการฆ่าครั้งนี้เกิดขึ้นจากคน 2 คนที่เป็นเพียงคนแปลกหน้าบนรถไฟ ไม่มีทางที่ตำรวจจะทราบเหตุจูงใจ

 

Strangers on a Train (1951) – The Movie Screen Scene

 

IMDB : tt0044079

คะแนน : 7.7

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังฟิล์มนัวร์หรือหนังฆาตกรรมของ Hitchcock แทบทุกเรื่องก็มักจะสร้างสถานการณ์ให้คนดูได้ลุ้นอยู่แล้วเพียงแต่มันเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ใน Strangers on a Train ผมรู้สึกว่ามันดูจงใจเกินไป เช่น ตัวละครน้องสาว Anne Morton ที่เป็นผู้หญิงใส่แว่นเหมือน Miriam เป๊ะ ราวกับตัวละครนี้ถูกสร้างมาเพื่อสะท้อนความกลัวให้กับ Bruno ชัดเจน และฉากจบระหว่างที่ Guy Haines แข่งเทนนิสในขณะที่ Bruno เดินทางไปที่เกิดเหตุ ผมว่า Hitchcock จงใจสร้างสถานการณ์กุญแจหล่นท่อกับแข่งเทนนิสจบไม่ทันที่วางแผน ตัดสลับไปมามันดูจงใจเล่นกับคนดูเกินไป ว่าคนดูจะเชียร์ฝั่งไหนให้สำเร็จ

 

Strangers on a Train ตรงที่เรื่องราวมันแหวกแนวดีครับ เจอคนแปลกหน้าบนรถไฟมาเสนอแลกเปลี่ยนกันฆาตกรรม เล่นกับความรู้สึกของมนุษย์ได้ดีครับ Guy Haines ในใจลึก ๆ ก็อยากให้ภรรยาตัวเองตาย แต่ไม่อยากลงมือเอง พอมีคนลงมือให้ก็พอใจกับประโยชน์ที่ตนได้รับแต่ก็รู้สึกบาปติดตัวเพราะตัวเองก็รู้เห็นกับเหตุฆาตกรรม

ฉาก Bruno สะกดรอยตามไปฆ่า Miriam นี่เจ๋งมากครับ หนังค่อย ๆ ไหลไปตามธรรมชาติจนถึงจังหวะสบโอกาสลงมือ สุดยอดเลยครับ Hitchcock ทำฉากนี้สมกับเป็นเจ้าพ่อหนังฆาตกรรมเลยครับ

ในด้านอื่นมีฉากจบบนม้าหมุนที่ผมเฉย ๆ แต่การถ่ายทำและไอเดียถือว่าดีเลยครับ แถมการใส่ตัวละครเล็ก ๆ ที่จำหน้าบุคคลต้องสงสัยในวันเกิดเหตุเอาไว้ในต้นเรื่องแล้วดึงมาใช้ในตอนจบนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความดีของหนังครับ ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ ได้ดีครับ

ที่สุดแล้ว Strangers on a Train ก็เป็นอีกหนึ่งงานฟิล์มนัวร์ที่ยอดเยี่ยมของ Hitchcock ครับ

 

Strangers on a Train' Review: 1951 Movie