ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Saboteur (1942)

Saboteur
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Saboteur (1942)

ชื่อภาพยนตร์ : Saboteur
แนว/ประเภท : Thriller, War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Peter Viertel, Joan Harrison, Dorothy Parker
นักแสดง : Priscilla Lane, Robert Cummings, Otto Kruger
วันที่ออกฉาย : 1942

 

 

 

เรื่องราวการผจญภัยของ Barry Kane (Robert Cummings) หนุ่มโรงงานเครื่องบินที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ก่อวินาศกรรมในการวางเพลิงโรงงานและพรากชีวิตเพื่อนของเขา ทั้งที่จริงแล้ว Kane นั้นมั่นใจว่าเป็นฝีมือของคนงานอีกคนชื่อว่า Fry (Norman Lloyd) โชคร้ายที่ไม่มีใครเชื่อเขาและหนทางเดียวที่พิสูจน์ความบริสุทธิ์ เขาต้องตามล่าหา Fry ในขณะเดียวกันก็ต้องหนีจากการจับกุมของตำรวจแบบหัวซุกหัวซุน โดย Kane ได้รับการช่วยเหลือแบบไม่เต็มใจนักจากนางแบบสาวสวย Patricia Martin (Priscilla Lane)

 

Beginner's Guide to Alfred Hitchcock: Saboteur (1942) — Talk Film Society

IMDB : tt0035279

คะแนน : 6.9

รับชม : 8 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังระทึกขวัญแนวตัวเอกถูกใส่ร้ายและต้องหนีจากการถูกตามล่า, Saboteur (1942) เป็นหนังที่มีกลิ่นอายความเป็นอเมริกันเรื่องแรกของฮิตช์ค็อก ซึ่งไอเดียของหนังเกิดขึ้นมาจากที่ตัวของผู้กำกับอยากทำหนังที่มีความเป็นอเมริกันจ๋าออกมาหลังจากพึ่งย้ายถิ่นฐานมาปักหลักที่ฮอลลิวู้ด โดยเจ้าตัวเขียนบทขึ้นมาเองร่วมกับทีมงาน

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังท็อปฟอร์มของฮิตช์ค็อก แต่ก็เป็นเรื่องที่ดูสนุก เนื้อเรื่องน่าติดตาม สมกับเป็นหนังฉบับหนังไล่ล่าของผู้กำกับระทึกขวัญ ซึ่งอันที่จริงอาจะเรียกได้ว่า Saboteur คือ The 39 Steps (1935) เวอร์ชั่นของอเมริกาก็ยังได้ หรืออาจจะเป็นหนังเวอร์ชั่นทดลองของ North by Northwest (1959) ดีไหมนะ? 

 

Saboteur เป็นหนังที่มีความเป็นฮิตช์ค็อกไม่ว่าจะเป็นบทจับผิดตัวและต้องวิ่งหนี, สาวผมบลอนด์ที่ต้องไปตกอยู่ในอันตราย หรือการสอดแทรกอารมขันในการเหน็บแนมเกี่ยวกับผู้มีอำนาจหรือเจ้าหน้าที่มักจะกุมความไม่ซื่อ ส่วนคนธรรมดามักทำตัวถูกที่ ถูกทางเช่น คนขับรถบรรทุกพูดมากแต่ไม่มีพิษมีภัย ชายตาบอดที่เชื่อว่าพระเอกบริสุทธิ์

 

Twofer Tuesday: A Hitchcock Double Feature of SABOTEUR (1942) and FRENZY  (1972) on June 6th! - blog.laemmle.com