ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Frenzy | ฆาตกรรมเน็คไท (1972)

Frenzy | ฆาตกรรมเน็คไท
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Frenzy | ฆาตกรรมเน็คไท (1972)

ชื่อภาพยนตร์ : Frenzy | ฆาตกรรมเน็คไท
แนว/ประเภท : Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Arthur La Bern, Anthony Shaffer
นักแสดง : Jon Finch, Barry Foster, Barbara Leigh-Hunt
วันที่ออกฉาย : 1972

 

 

 

ลอนดอนตกอยู่ภายใต้การควบคุมของฆาตกรต่อเนื่องซึ่งมีวิธีการฆ่าเหยื่อด้วยการรัดคอพวกเขาด้วยเนคไท เมื่อริชาร์ด บลานีย์ (จอน ฟินช์) อดีตเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศอารมณ์ไม่ดี พบว่าอดีตภรรยาของเขา (บาร์บารา ลีห์-ฮันท์) ถูกฆาตกรรม บลานีย์ก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัย เมื่อถูกบังคับให้หนี Blaney พยายามหลบภัยกับเพื่อนสนิทของเขา พ่อค้าผลไม้ Bob Rusk (Barry Foster) แต่จริงๆ แล้ว Rusk อาจเป็นฆาตกรเนคไทก็ได้

 

FRENZY (1972) – The Best Movies You've (Probably) Never Heard Of

IMDB : tt0068611

คะแนน : 7.1

รับชม : 8 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นักฆ่าทางเพศผู้ไม่หยุดยั้งกำลังสะกดรอยตามท้องถนนในลอนดอน ซึ่งความอยากที่จะข่มขืนผู้หญิงแล้วบีบคอพวกเขาจนตายด้วยเนคไท ทำให้เขาหลงเหลือศพจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับโชคของเขา อดีตผู้นำฝูงบิน RAF ริชาร์ด บลานีย์ ซึ่งต้องตกงานเป็นบาร์เทนเดอร์ในเช้าวันเดียวกันนั้นหลังจากถูกกล่าวหาอย่างมิชอบว่าขโมยของตั้งแต่ต้นจนจบ ในขณะที่บ็อบ รัสก์ เพื่อนที่ดีที่สุดของเขาพยายามพูดจาดีๆ และให้คำแนะนำบนหลังม้าเพื่อช่วยเขาไปด้วย ดูเหมือนว่าโชคของเบลนีย์จะติดอยู่กับความเลวร้ายอย่างท้าทาย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าริชาร์ดจะมีข้อบกพร่องทางนิสัยอย่างเห็นได้ชัด (ชอบดื่มมากเกินไปและมีอารมณ์ภูเขาไฟพอสมควร) ความรอดก็ดูเหมือนจะมาในรูปแบบของเบรนดา อดีตภรรยาผู้เห็นอกเห็นใจของเขา ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทจัดหาคู่ที่ประสบความสำเร็จและสงสาร ความโชคร้ายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเกิดขึ้นกับแฟนเก่าของเธอ อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ กลับกลายเป็นเรื่องเลวร้าย เมื่อหลังจากช่วงเย็นที่พวกเขาใช้เวลาร่วมกัน ต่อมาพบว่าเบรนดาถูกข่มขืนและรัดคอจนตายในห้องทำงานของเธอ โดยมีเน็คไทที่น่ากลัวพันรอบคอของเธอ ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของ นักฆ่าเนคไท

 

ต้องขอบคุณโชคชะตาที่ปกติแล้วของ Hitchcockian พลิกผัน ความสงสัยจึงตกอยู่ที่ Blaney เกือบจะในทันที และในขณะที่เขาพยายามก้มหน้าลงและได้รับความไว้วางใจจาก Babs แฟนสาวของเขา ดูเหมือนว่าโชคชะตาตามอำเภอใจ (ไม่ต้องพูดถึงอารมณ์ขันแบบตะแลงแกงของ Hitch) ไม่สนใจที่จะให้ชายคนนั้นหยุดพัก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่หัวหน้าสารวัตรครุ่นคิดถึงคดีนี้ควบคู่ไปกับการทดลองทำอาหารที่น่ากังวลของภรรยาของเขา เราก็รู้จริงๆ ว่าฆาตกรเนคไทคือใคร และติดตามเส้นทางแห่งความอยากอาหารอันแสนเผ็ดร้อนของเขามาโดยตลอด แต่ในขณะที่เราเฝ้าดูเบลนีย์บิดเบี้ยวไปพร้อม ๆ กันในขณะที่ฆาตกรพยายามดิ้นรนเพื่อรักษาความลับของตัวตน เราก็ตระหนักดีว่าโชคของใครบางคนจะต้องหมดไปไม่ช้าก็เร็ว แต่ใครล่ะ?

My Review of 'Frenzy' (1972) | I Found it at the Movies