ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Family Plot (1976)

Family Plot
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Family Plot (1976)

ชื่อภาพยนตร์ : Family Plot
แนว/ประเภท : Crime, Comedy, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Ernest Lehman, Victor Canning
นักแสดง : Karen Black, Bruce Dern, Barbara Harris
วันที่ออกฉาย : 1976

 

 

 

บลานช์ (บาร์บารา แฮร์ริส) ผู้มีพลังจิตที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงและจอร์จ (บรูซ เดิร์น) แฟนหนุ่มที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักของเธอ ได้รับการว่าจ้างจากหญิงชราคนหนึ่งให้ตามหาหลานชายของเธอ อาเธอร์ (วิลเลียม ดีเวน) ที่ถูกละทิ้งเพื่อรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก . ด้วยข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งคู่จึงติดตามตัวชายที่ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่แล้วในซานฟรานซิสโก อาร์เธอร์มีอดีตที่เต็มไปด้วยสีสัน รวมถึงการฆาตกรรมและการลักขโมยกับแฟนสาว ฟราน (คาเรน แบล็ก) ดังนั้นเมื่อเขารู้ว่าเขากำลังถูกตามล่า เขาก็ถือว่าเป็นเพราะเหตุผลอื่น

Family Plot (1976) | MUBI

 

IMDB : tt0074512

คะแนน : 6.7

รับชม : 8 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ถึงจะไม่ได้โดดเด่นขึ้นหิ้งแต่หนังสนุกมาก ชอบการออกแบบตัวละครทั้งสี่คนที่มีบุคลิกเฉพาะตัวน่าจดจำหมดเลย ทั้งตัวบทที่ลงรายละเอียดดีและนักแสดงก็เล่นกันเก่งทุกคน ฮิทช์ค็อกยังตรึงความสนใจให้ติดตามไปกับเรื่องราวได้ตลอดทางโดยไม่เคยไร้ซึ่งอารมณ์ขันเลย

ชอบการเล่นคำในชื่อเรื่องด้วยที่หมายถึงทั้งพล็อตเรื่องที่พัวพันกับการตามหาทายาทวงศ์ตระกูล และหมายถึงแปลงที่ดินหลุมศพที่เป็นต้นเรื่องให้จับผิดจนสาวไปถึงทายาทตัวจริงได้ด้วย

บทเรื่องนี้เขียนโดย Ernest Lehman​ ผู้เคยชิงออสการ์หลายครั้งรวมถึงเขียนบทหนึ่งในหนังที่ดีและสนุกที่สุดของฮิทช์ค็อกเองอย่าง North by Northwest ด้วย ผลงานอื่นของเขามีแต่หนังคลาสสิคยกแผง ทั้งพวกมิวสิคัลอย่าง The King and I, West Side Story, The Sound of Music, Hello, Dolly! จนถึงรอมคอม Sabrina และดรามาจริงจังอย่าง Who's Afraid of Virginia Woolf?

อีกสิ่งนึงที่เตะหูมากคือดนตรีประกอบที่พอขึ้นเครดิตก็อ๋อเลยว่าเป็นงานของ John Williams ซึ่งนี่เป็นหนังเพียงเรื่องเดียวของฮิทช์ค็อกที่ใช้บริการของเขา

 

Exclusive: Bruce Dern Reflects on Family Plot's 45th Anniversary