ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Psycho | ไซโค (1960)

Psycho | ไซโค
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Psycho | ไซโค (1960)

ชื่อภาพยนตร์ : Psycho | ไซโค
แนว/ประเภท : Horror, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Joseph Stefano, Robert Bloch
นักแสดง : Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera Miles
วันที่ออกฉาย : 1960

 

 

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม แมเรี่ยน เครน (เจเน็ต ลีห์) เลขานุการสาวขโมยเงินจำนวน 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากนายจ้างของเธอ โดยหนีไปจากเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา หวังจะไปหาแซม คู่หมั้นหนุ่มของเธอ (จอห์น เกวิน) แต่เธอขับรถหลงทางและขณะที่ฝนตก เธอได้หลงเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ชื่อ เบตส์ โมเต๊ล ที่มีบ้านทรงโกธิคอยู่ข้างหลัง เจ้าของโรงแรมเป็นชายหนุ่มท่าทางขี้อาย ชื่อ นอร์แมน เบตส์ (แอนโธนี่ เพอร์กิ้นส์) เธอได้พักที่โรงแรมแห่งนี้ เมื่อพูดคุยกันเธอได้รู้ว่านอร์แมนมีแม่ที่สติไม่ค่อยดี และสร้างความอึดอัดใจให้กับนอร์แมนเสมอ ๆ เธอเสนอให้นอร์แมนพาแม่ไปที่โรงพยาบาล แต่นอร์แมนปฏิเสธ เมื่อเธอเข้าห้องพักและอาบน้ำ ความสยองขวัญก็บังเกิดขึ้น

 

Psycho' Review: 1960 Movie

IMDB : tt0054215

คะแนน : 8.4

รับชม : 17 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Psycho (1960) เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนจิตวิทยา ที่สร้างจากนวนิยายของ Robert Bloch โดยมีความยาว 109 นาที และเป็นภาพยนตร์ที่มีสีขาวดำตลอดทั้งเรื่อง โดยได้ Alfred Hitchcock ผู้ช่ำชองการทำหนังแนวทริลเลอร์ระทึกขวัญมารับหน้าที่กำกับ . . มันเริ่มต้นเมื่อเลขานุการสาวอย่าง แมเรี่ยน เครน (รับบทโดย Janet Leigh) ได้ขโมยเงินจำนวนหนึ่งของบริษัท และหนีไปเพื่อหวังพบกับชู้รักของเธอ (แซม รับบทโดย John Gavin) ที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงินกับการหย่าภรรยา แต่ระหว่างการเดินทางเกิดฝนตกหนัก เธอจึงหลงเข้าไปในโรงแรม Bates Motel และได้พบกับ นอร์แมน ชายหนุ่มเจ้าของโรงแรม (รับบทโดย Anthony Perkins) ที่มีแม่สติไม่ดีต้องคอยเลี้ยงดู แต่แล้วในคืนนั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น!! . . อีกด้านหนึ่ง ไลล่า เครน (รับบทโดย Vera Miles) เมื่อรู้ว่าพี่สาวของเธอหายตัวไปอย่างลึกลับ ก็ได้ออกตามหาพร้อมกับแซม แถมยังได้นักสืบเอกชนฝีมือดีจากบริษัท ที่จ้างมาเพื่อตามเงินที่แมเรี่ยนขโมยไป จนในที่สุดก็ได้รู้เบาะแสและเงื่อนงำบางอย่าง ที่นำไปสู่ความจริงของคดีชวนสยองเมื่อ 10 ปีก่อนที่ Bates Motel

 

สรุปแล้ว Psycho (1960) ก็เป็นภาพยนตร์เชิงสืบสวนระทึกขวัญ ที่เล่นกับจิตวิทยาของผู้ชมได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังสามารถใช้เป็นแบบอย่างในการศึกษาภาพยนตร์แนวนี้ได้ดีอีกด้วย

 

The Function of Money in Hitchcock's Psycho - Horror Movie - Horror Homeroom