ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

North by Northwest | เหนือมฤตยู (1958)

North by Northwest | เหนือมฤตยู
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : North by Northwest | เหนือมฤตยู (1958)

ชื่อภาพยนตร์ : North by Northwest | เหนือมฤตยู
แนว/ประเภท : Action, Adventure, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Ernest Lehman
นักแสดง : Cary Grant, Eva Marie Saint, James Mason
วันที่ออกฉาย : 1958

 

 

ว่ากันว่าหนังเรื่องนี้คือจุดกำเนิดของ James Bond สายลับมาดเท่ห์ ใส่สูทผูกไทค์สาวติด แม้ฉาก Action จะไม่ได้ตื่นตาเหมือนหนังสมัยใหม่ แต่ความเขย่าขวัญสุดระทึกจะทำให้คุณตื่นใจในเทคนิคการนำเสนอ, ผลงานการกำกับของ Alfred Hitchcock เจ้าของฉายา ‘The Master of Suspense’ นำแสดงโดย Cary Grant ประกบคู่กับ Eva Marie Saint

 

Retour sur... : La Mort Aux Trousses / North by Northwest de Alfred  Hitchcock (1959) - Paperblog

IMDB : tt0053125

คะแนน : 8

รับชม : 20 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังคลาสสิคแนวMystery-Thriller จาก Alfred Hitchcock อีกเรื่อง เล่าถึง โรเจอร์ โอ ธรอนฮิล(Cary Grant) นักโฆษณาที่จู่ๆก็ถูกกลุ่มคนแปลกหน้าจับตัวไปเพราะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสายลับจากองค์กรรัฐที่ติดตามพวกเขาอยู่ ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามกำจัดธรอนฮิล การหนีเอาตัวรอดและค้นหาคำตอบว่าสายลับตัวจริงคือใครกันแน่จึงเริ่มต้นขึ้น

หนังลงตัวมาก สนุกได้ในหลายๆด้าน มีทั้งความลึบลับไขปริศนาถึงต้นตอของปัญหา เป็นหนังที่มีแผนซ้อนแผนหลายชั้นแล้วค่อยๆคลายปมทีละชั้นให้คนดูเซอร์ไพรซ์ได้ตลอด เล่าเรื่องได้มีชั้นเชิงมากๆ สนุกกับการหนีเอาตัวรอด ลุ้นระทึก หลายครั้งประทับใจในไหวพริบของพระเอก บางครั้งก็ปวดหัวกับการกระทำของเขาซึ่งทำให้เรื่องมันวุ่นวายซับซ้อนขึ้นไปอีก ฮ่าๆ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของความโรแมนซ์ที่กลืนกับเส้นเรื่องหลักได้อย่างแยบยล /พอมานั่งนึกถึงเรื่องราวในหนัง มีหลายฉากสนุกๆน่าจดจำเยอะเหมือนกันนะ เพราะหนังเล่นกับสถานการณ์ที่หลากหลายรูปแบบ เช่น การจัดฉากเมาแล้วขับในช่วงแรก ฉากวิ่งหนีเครื่องบิน ไหวพริบการเอาตัวรอดในงานประมูล ซีนบนรถไฟ (อันนี้ทำให้รู้ว่าที่นอนชั้นบนในรถไฟมันมีมานาน โบราณมากก 555) และฉากจบที่เขารัชมอร์

จริงๆใครที่สนใจตามเก็บหนังคลาสสิคก็คงไม่ต้องลังเลที่จะหยิบหนังของHitchcockมาดู ยิ่งถ้าชอบแนว จิตวิทยา ระทึกขวัญ ลึกลับ ยิ่งไม่ควรพลาด ความรู้สึกจะมีตั้งแต่ชอบไปถึงชอบมากกกก ฮ่าๆ

 

North by Northwest - Harvard Film Archive