ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Marnie | มาร์นี่ พิศวาสโจรสาว (1964)

Marnie | มาร์นี่ พิศวาสโจรสาว
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Marnie | มาร์นี่ พิศวาสโจรสาว (1964)

ชื่อภาพยนตร์ : Marnie | มาร์นี่ พิศวาสโจรสาว
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alfred Hitchcock
บทภาพยนตร์ : Winston Graham, Jay Presson Allen
นักแสดง : Tippi Hedren, Sean Connery, Martin Gabel
วันที่ออกฉาย : 1964

 

 

Mark Rutland (Sean Connery) นักธุรกิจหนุ่มรับสาวสวยหัวขโมย Marnie Edgar (Tippi Hedren) เข้ามาทำงานในบริษัท เพราะรู้ซึ้งถึงพฤติกรรมเจ้าเล่ห์ของหล่อนที่ก่อนหน้านี้เคยขโมยเงินในบริษัทที่ตัวเขาทำธุรกิจด้วย ระหว่างนั้นเขาเผลอใจหลงรักเธอ แต่ Marnie ก็ตอบแทนเขาด้วยการขโมยเงินแล้วหนีไป ไม่วายเขารู้ทันตามล่าและบังคับหล่อนให้แต่งงานด้วย ยิ่งพออยู่ใกล้ชิดกันเรื่อยๆ Mark เริ่มค้นพบว่าเธออาจจะมีอาการทางจิต สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมประหลาดหลายๆอย่าง รวมถึงปมอดีตที่ปวดร้าว

 

Lookback at Hitchcock: Marnie [1964] - High On Films

IMDB : tt0058329

คะแนน : 7.1

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Marnie อาชญากรที่ทำงานในธุรกิจต่างๆ (โดยปกติจะเป็นเลขานุการหรือพนักงานพิมพ์ดีด) ปล้นพวกเขา จากนั้นหลบหนีและเปลี่ยนตัวตน โดยปลอดภัยด้วยเงินหลายพันดอลลาร์ เธอรักม้าและมอบสิ่งของให้กับแม่ของเธอเพื่อพยายามเอาชนะใจเธอ แม่ที่ไม่ตอบแทนความรักของเธอ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีจนกระทั่งเธอสบตากับมาร์ค รัตแลนด์สุดหล่อของฌอน คอนเนอรี ซึ่งจำเธอได้จากบริษัทเก่า และมันเป็นการเต้นรำที่ชั่วร้ายระหว่างพวกเขาสองคนจากที่นั่น

 

ผู้กำกับอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก มีประสบการณ์การกำกับมาเกือบสี่สิบปี พยายามดึงทุกสิ่งที่เขาสามารถทำได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ และหลายครั้งก็ประสบความสำเร็จในการสร้างภาพยนตร์ที่น่าทึ่ง ฉากขโมยอย่างปลอดภัยที่แทบจะเงียบกริบซึ่งหนึ่งในสามของความยาวตลอดทั้งเรื่องถือเป็นผลงานชิ้นเอกของการสร้างภาพยนตร์ที่น่าสงสัย และแน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นของรันไทม์ 130 นาทีด้วย การทำงานร่วมกันระหว่าง Hedren และ Connery ก็เป็นเรื่องที่น่าจับตามองเช่นกัน โดยมี Mark Rutland ที่เก่งและฉลาดของ Connery เป็นจุดเด่นที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ การที่เขาเชื่ออย่างแท้จริงในสิ่งที่เขาทำคือความโรแมนติก และไม่เป็นการดูถูกเหยียดหยามเลย เป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์ที่บิดเบี้ยวของภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขาเป็นคนที่น่ากลัวสองคนที่ต้องพัวพันเข้าด้วยกัน และการได้กลับไปกลับมาที่น่าจดจำก็แสดงให้เห็นถึงเคมีที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา มันเหมือนกับการดูซากรถไฟแบบสโลว์โมชั่น แย่มาก แต่คุณไม่สามารถมองไปทางอื่นได้

 

1000 Frames of Marnie (1964) - frame 304 - The Alfred Hitchcock Wiki