ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Woman In Black 2 Angel of Death (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Woman In Black 2 Angel of Death (2014) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Woman In Black 2 Angel of Death (2014) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Woman In Black 2 Angel of Death (2014) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Woman In Black 2 Angel of Death (2014)
40 ปีหลังจากบ้าน Eel Marsh หลอกหลอนกลุ่มเด็กอพยพจากสงครามโลกครั้งที่สองในลอนดอนผู้อยู่อาศัยที่มืดมน “ชุดดำสัมผัสมรณะ” ที่สุดในบ้านตื่นขึ้นมา สยองขวัญต่อไปอีกครั้งโดย Warhammer Studio เก่า พร้อมเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตอนแรกเมื่อมีกลุ่มเด็กหนีสงครามไปอาศัยอยู่ที่บ้านของ El Marsh พวกเขาต้องเผชิญหน้าอะไรบางอย่างในบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นที่มาของความสยองขวัญ “The Woman in Black 2: Angel of Death ”

IMDB : tt2339741

คะแนน : 4.8

รับชม : 689 ครั้ง

เล่น : 135 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Woman In Black 2 Angel of Death (2014)

The Woman in Black นังผีชุดดำมันกลับมาละจ้าาา…ตั้งนานแล้ววว5555 เพียงแต่ผมเพิ่งจะมีโอกาสมาดูเต็มๆ หลังดูแผ่นแล้วสะดุดไปรอบนึงก็เลยพักไว้นานค่อยมาดูอีกรอบ เรื่องราวในภาคนี้ไม่ได้มาสานต่อเหตุการณ์ในภาคหนึ่งแต่อย่างใด เพียงแต่นังผีชุดดำตัวเดิมนี่แหละที่จะอยู่ยงคงกระพันตามหลอกหลอนไม่ไปไหน ถึงแม้ภาคนี้คอนเซปท์จะมาแบบ ‘อิผีต้องถูกำจัดให้พ้นไป’ ในภาคนี้นะ แต่จนแล้วจนเล่า ‘ความชั่วช้า’ ของหนังก็ยังทำให้นังผีคนนี้อยู่รอดมาตลอด โดยไม่มีใครเข้าใจว่าความต้องการมันคืออะไรร?!?!

เรื่องราวในภาคนี้แตกต่างจากภาคแรกโดยสิ้นเชิง ไม่เล่าเรื่องย่อนะ ดูๆไปก็เข้าใจ แต่ความคุ้นตาของถนนหนทาง คฤหาสน์ลึกลับดำมืด ก็ยังมาปรากฏ ‘เช่นเดิม’ ไม่ต่างจาก ‘หญิงสาวในชุดดำ’ ซึ่งถึงแม้จะดูจบก็ยังไม่เข้าใจว่าหนังจะสื่ออะไร สื่อถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนนั้นมากขึ้น? หรือมาบอกเล่าความเฮี้ยนนางกันแน่? แต่ไม่ว่ายังไง อยากจะบอกก่อนเหลือเกินว่า ใครที่โหยหาความตกใจระดับหัวใจวาย หรือพร้อมจะฆ่าตัวตายแล้ว ก็มาเปิดหนังเรื่องนี้ใส่ทีวีจอใหญ่ ปิดไฟ แล้วดูตอนกลางคืน ไม่ตายก็ตาโพลงถึงเช้าแน่ๆ

โมเมนต์ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้คือ ‘ความตกใจ’ ที่แทบจะเป็นไฮไลต์หลักของหนังผีทุกเรื่อง แต่ขอย้ำว่า ‘เรื่องนี้เป็นพิเศษ!’ ไม่ต้องเกริ่นเยอะ ไม่ต้องอารัมภบทให้วุ่นวายเสียเวลา หนังเข้าเรื่องเร็วมากๆ พาคนดูไปสู่ความดำมืด ความโรคจิตของผี และความหลอนสั่นประสาท แต่จะบอกว่า ‘ความน่ากลัว’ คือ ‘ความสำเร็จ’ ของหนังเรื่องนี้…ในฐานะของ ‘ฉากตุ้งแช่’ ที่อยากจะลุกขึ้นปรบมือกับจังหวะที่ชอบมาในเวลาไม่ทันตั้งตัว คุณผู้ชายทั้งหลายจะต้องสาวแตกกรี๊ดให้กับหนังเรื่องนี้สักครั้ง

ตัวบทไม่มีอะไรเลย พูดง่ายๆคือ ‘ไม่ได้เรื่อง’ เพราะแทนที่ภาคสองจะนำพาเรื่องราวมาตามความเข้าใจคนดูที่นึกว่าหนังจะมาเฉลยและพาย้อนเรื่องราวไปกับผีผู้หญิงในชุดดำ แต่แท้จริงแล้วหนังไม่ได้บอกเล่าอะไรไปมากกว่าภาคแรก แต่เป็นอีกภาคที่นางได้แสดงอิทธิฤทธิ์ความเฮี้ยนให้ได้ขอหวยกันว่า ‘นางมีตัวตน’ จริงว่ะ เหมือนเป็นการตอกย้ำความหลอน ความน่ากลัวมากขึ้น และมุ่งไปเค้นความตกใจกลัวให้กับคนดูซึ่งก็ได้ผลอย่างแรง แต่ในขณะเดียวกันก็หาสาระไม่ได้ แถมความดาร์คก็จัดกว่าเก่าจนดูแล้วปวดหัว

เหมือนผู้กำกับอึดอัดใจไม่ได้เคลียร์ปัญหากับเมียมาก่อนหรือยังไง ถึงได้มาใส่อารมณ์และความดำมืดให้กับหนังได้ขนาดนี้…ดำมืดจนภาพกูก็มองไม่เห็นอะ555 ซึ่งจุดบอดในหนังเรื่องนี้คือการใช้แสง ที่เห็นได้ว่าจัดการได้ไม่ดี โมเมนต์ที่ต้องการมืดๆก็มืดเกิน โมเมนต์ที่ต้องการจะให้มีเงาผีมาโผล่ข้างหลังบางทีความมืดก็กลบหมดจนมองไม่เห็น ต้องมาสังเกตดีๆถึงจะเห็นว่า ‘อ้าว ตรงนั้นมีผีสามตัว’ มืดจนควรที่จะปิดไฟดูตอนกลางคืนให้มืดที่สุดเลย อาจจะต้องโทษคนตัดต่อมากกว่าที่อาจจะตัดต่อโดยการปิดไฟและลดแสงคอมลงจุดสุด และในส่วนของบทที่ไม่แข็งแรงเลยอย่างว่า ผีโผล่มาอย่างไม่ได้สาระ เล่นประเด็นที่อ่อนปวกเปียกและไม่เข้าใจว่าจะสื่ออะไร ส่วนตัวละครก็เป็นแค่ ‘เหยื่อ’ ที่ดูจบแล้วเข้าใจเลยว่าผกก.เห็นใจผีมากกว่าคน

ส่วนด้านดนตรีก็ทำดีกระชากหัวใจพอๆกับหน้าตาพระเอกที่ไม่ควรมาดีสำหรับหนังผีแบบนี้ เพราะดูแล้วเสียดายที่หนังไม่เลือกเก็บ ‘คนดี’ ไว้ ซึ่งสุดท้ายเรา(คนดู)ก็โคตรเสียดายที่ตอนท้ายมันดูไม่ make sense เอาซะเลย

จุดพีคที่ชวนเซอร์ไพรส์ก็ไปไม่สุด ถึงแม้ความพีคนั้นจะไม่ใช่ในระดับที่เกี่ยวกับตัว ‘เรื่อง’ ซะเท่าไหร่ แต่ความพีคที่ว่าอยู่ที่อารมณ์ที่เข้มข้นรุนแรงกว่าเดิม ซึ่งถ้าหากจะมองตามความพื้นๆนั้น ก็พูดได้ว่า ‘ไม่เลว’ แต่ยังไม่ถึงระดับที่ดี และในส่วนของตอนจบที่คิดว่าจะสบายใจได้แล้ว หนังก็ยังมีอะไรมา ‘ฆ่า’ เราได้เสมอ เหมือนประโยคโปรยปกโปสเตอร์ที่ได้สปอยล์เอาไว้หมดแล้วว่า SHE NEVER LEFT ที่เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้จะดูเอาสนุกบ้านๆผีๆก็สะใจเลย แต่สำหรับเนื้อหาและสาระนั้นไปไม่สุด และไม่สามารถทำให้เกินความประทับใจได้ ดูจบแล้วหงุดหงิด ดูจบแล้วเกลียดนังผีชุดดำ เต็มไปด้วยความถาม แต่คำที่อยากด่าอิผีนี้มากๆคือ “โรคจิต!” #ดีแค่ไหนแล้วที่หัวใจไม่วาย