ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

I Saw the TV Glow | จิตจ้องจอ (2024)

I Saw the TV Glow | จิตจ้องจอ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : I Saw the TV Glow | จิตจ้องจอ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : I Saw the TV Glow | จิตจ้องจอ
แนว/ประเภท : Drama, Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jane Schoenbrun
บทภาพยนตร์ : Jane Schoenbrun
นักแสดง : Justice Smith, Brigette Lundy-Paine, Ian Foreman
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

หนุ่มวัยรุ่น โอเว่น เพียงแค่พยายามรับมือกับชีวิตในชานเมือง เมื่อเพื่อนร่วมชั้นแนะนำรายการทีวียามดึกสุดพิศวงให้กับเขา ซึ่งฉายภาพโลกเหนือธรรมชาติเบื้องใต้โลกของพวกเขา ในแสงเรืองรองของจอโทรทัศน์ มุมมองโลกความจริงของโอเว่นเริ่มจะสั่นคลอน

 

I Saw the TV Glow (2024) | MUBI

IMDB : tt15574270

คะแนน : 6

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



I Saw the TV Glow เป็นหนังดราม่า-สยองขวัญ-จิตวิทยาเรื่องใหม่ของค่าย A24 เจ้าของผลงานหนังใหม่ที่ได้รับทั้งคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมและคะแนนบนเว็บต่างๆที่สูงมากๆเรื่องหนึ่งของปีนี้ ซึ่งตอนดูก็กะไว้แล้วว่ามันเป็นหนังประเภท elevated horror ที่ใช้ความ horror สะท้อนถึงประเด็นทางสังคมต่างๆ

 

I Saw the TV Glow มีวิธีการเดินเรื่องแบบหนังที่พึ่งพาด้วยบรรยากาศและความรู้สึกของตัวละครในการต้องดึงดูดคนดูให้ต่อให้ติดกับเรื่องที่พวกเขาจะนำเสนอ ซึ่งตัวหนังประสบความสำเร็จเลยทีเดียวนะ เพราะแค่ 10 นาทีแรกของหนังก็ทำให้เราซื้อได้แล้วตลอดทั้งเรื่องมันก็เป็นแบบนี้เลย เป็นหนังที่ใช้บรรยากาศ สภาพแวดล้อมของมันในการเดินเรื่องแล้วมีสเน่ห์บางอย่างที่น่าหลงไหลอยู่ในนั้น

หนังมีวิชวลสไตล์การเล่าเรื่องที่สวยมากๆ การขึ้น text ขีดเขียนๆเพื่อบ่งบอกสถานะตัวละคร การเล่นแสงสีที่ภายนอกดูสวยงาม แต่เป็นลูกกวาดอาบยาพิษ การสร้างฉากต่างๆที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในฝันร้ายที่ไม่มีทางออก ระหว่างดูก็ชวนนึกถึงพวก creepypasta พวก candle cove ปลายๆอยู่เหมือนกัน การออกแบบดีไซน์อสูรกายในเรื่องก็ดี น่าขนลุกขนพองสยดสยองขวัญ แล้วมีซีน horror ที่น่าประทับใจมากๆที่สุดคือฉาก final episode ของซีรี่ย์ในหนังที่หลอนฉิบหายมากๆ

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว I Saw the TV Glow คือความสยองขวัญที่มาในรูปแบบของความกลัวของคนจริงๆที่ประสบกับความยากลำบากในการพยายามจะเป็นใครสักคนที่สังคมยอมรับ หนังพูดถึงโอเว่นและแมดดี้ ที่ทั้งคู่ต่างมีความเหมือนกันตรงที่พวกเขากลับเป็นคนนอกที่ถูกสังคมผลักไสไล่ส่ง เพียงเพราะความไม่เหมือนคนทั่วไป แมดดี้ที่เป็นเลสเบี้ยน (ที่ยุคที่สังคมยังไม่เป็นที่ยอมรับ) ส่วนโอเว่นก็ถูกความหวาดกลัวครอบงำตัวเองจนไม่กล้าแสดงออกมาจนยากที่จะปฎิสัมพันธ์กับคนทั่วไปได้

 

I Saw the TV Glow - MIFF 2024