ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Appaloosa | คู่ปืนดุล้างเมืองบาป (2008)

Appaloosa | คู่ปืนดุล้างเมืองบาป
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังคาวบอย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Appaloosa | คู่ปืนดุล้างเมืองบาป (2008)

ชื่อภาพยนตร์ : Appaloosa | คู่ปืนดุล้างเมืองบาป
แนว/ประเภท : Action, Crime, Western
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ed Harris
บทภาพยนตร์ : Robert Knott, Ed Harris, Robert B. Parker
นักแสดง : Ed Harris, Viggo Mortensen, Renée Zellweger
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

 

เวอร์จิล โคล (เอ็ด แฮร์ริส) และเพื่อนเก่าแก่ของเขา เอเวอเร็ตต์ ฮิตช์ (วิกโก้ มอร์เทนเซน) เดินทางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ในช่วงทศวรรษ 1880 เพื่อนำความยุติธรรมมาสู่เมืองที่ไร้กฎหมายซึ่งสิ้นหวังมากพอที่จะจ้างพวกเขา ในเมืองเหมืองแร่ Appaloosa แรนดัลล์ แบรกก์ เจ้าของฟาร์มผู้มุ่งร้ายและพวกพ้องของเขาขี่รถอย่างโหดเหี้ยมเหนือพลเมืองที่หวาดกลัว ขณะที่โคลและฮิตช์พยายามยุติการปกครองด้วยความหวาดกลัวของแบรกก์ หญิงม่ายแหวกแนว (เรนี เซลเวเกอร์) ก็มาถึง ทำให้งานซับซ้อนและคุกคามความสัมพันธ์ของพวกเขา

 

Appaloosa movie review & film summary (2008) | Roger Ebert

IMDB : tt0800308

คะแนน : 6.5

รับชม : 49 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Ed Harris เคยกำกับหนังเองแค่สองเรื่อง​ เรื่องแรกคือ​ Pollock ที่ส่งให้เขาได้ชิงออสการ์นำชายยอดเยี่ยมและ​ Marcia Gay​ Harden ชนะสมทบหญิงไปเลย​ อีกเรื่องคือเรื่องนี้

เขาเล่นเป็น​เวอร์จิล โคลผู้ผดุงความยุติธรรม​ เป็นมือปืนมือปราบคอยนำเหล่าคนร้ายมาตัดสินโทษตามกระบวนการยุติธรรม​ มีคู่หูคู่ใจคือเอเวอเร็ตต์​ ฮิทช์ (Viggo Mortensen) คนร้ายคนล่าสุดที่เขากำลังตามล่าตัวคือแรนดอลล์​ แบร็กก์ (Jeremy Irons) ที่กำลังลอยนวลอยู่

ณ​ เมืองแอปปาลูซานี้​ เขาได้พบกับสาวงามแอลลิสัน​ (Renee Zellweger) ผู้เข้ามาทำให้เรื่องซับซ้อนเข้าไปอีกเมื่อเธอดูเหมือนจะขาดผู้ชายไม่ได้​ แม้กระทั่งหลังจากมีอะไรกับเวอร์จิลและจะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันอยู่แล้วแท้ๆ​ เธอถูกจับเป็นตัวประกันมาแลกกับแบร็กก์ที่อุตส่าห์ถูกจับตัดสินโทษแขวนคอสำเร็จ​จนแบร็กก์หลุดมือไปได้อีก

นักแสดงนำทั้งสี่คนเล่นกันดีมาก​ แต่แอบตกใจกับความอายุห่างกันของพระเอกนางเอก​ เพราะ​ Ed Harris อายุมากกว่า​ Renee Zellweger เป็นยี่สิบปี​ แต่หนังเก่าสมัยก่อนพระเอกนางเอกก็อายุห่างกันเยอะแยะแหละนะ

ชอบความไว้เนื้อเชื่อใจกันของสองเพื่อนสนิทที่แม้นางเอกจะไปยั่วเพื่อนพระเอกก่อนแล้วมาฟ้องพระเอกว่าเพื่อนของเขาลวนลามเธอ​ แต่พอเพื่อนพระเอกพูดว่าไม่ได้ทำ​ พระเอกก็เชื่อใจ​ พอนางเอกหันมาตาขวางว่านี่คุณเชื่อเขามากกว่าเธอเหรอ​ พระเอกก็ตอบเลยว่าใช่​ 55

หนังสนุก​ แม้จะดำเนินเรื่องช้าไปบ้างแต่ก็น่าติดตาม​ เพราะลงรายละเอียดตัวละครดี​และนักแสดงก็มีพลัง

 

Film & Serien - Film-Tipp des Tages: «Appaloosa – Meine Pistole ist Gesetz»  - Kultur - SRF