ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gorky Park (1983)

Gorky Park
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Gorky Park (1983)

ชื่อภาพยนตร์ : Gorky Park
แนว/ประเภท : Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Apted
บทภาพยนตร์ : Martin Cruz Smith, Dennis Potter
นักแสดง : William Hurt, Lee Marvin, Brian Dennehy
วันที่ออกฉาย : 1983

 

 

 

นักสืบโซเวียต อาร์คาดี เรนโก (วิลเลียม เฮิร์ต) ค้นพบเครือข่ายอันกว้างใหญ่ของการหลอกลวงและการวางอุบาย เมื่อเขาสืบสวนคดีฆาตกรรมสามรายที่เกิดขึ้นในสวนสาธารณะกอร์กี สวนสนุกในมอสโก ขณะที่เรนโกะพยายามคืบหน้าในคดีนี้ เห็นได้ชัดว่าเคจีบีไม่ต้องการให้คลี่คลายการฆาตกรรมครั้งนี้ ในที่สุดเขาก็ได้พบกับแจ็ค ออสบอร์น (ลี มาร์วิน) ชาวอเมริกัน ผู้เสนอเบาะแสบางอย่าง แต่ไม่นานเรนโกก็ตระหนักได้ว่าออสบอร์นอาจมีอันตรายพอๆ กับเจ้าหน้าที่เคจีบีที่ตามมา

 

Gorky Park (1983) BDRip m720p – ITA/ENG 2.85 GB | HD4ME

IMDB : tt0085615

คะแนน : 6.3

รับชม : 8 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากหนังสือขายดีระดับนานาชาติของมาร์ติน ครูซ สมิธ และมีความโดดเด่นในยุคนั้น เนื่องจากมีศูนย์กลางอยู่ที่การวางอุบายในระบบบังคับใช้กฎหมายของสหภาพโซเวียต และมีฉากอยู่ที่มอสโกเป็นหลัก ผู้กำกับ Michael Apted หวังว่าจะเป็นสตูดิโอฮอลลีวูดรายใหญ่แห่งแรกที่ถ่ายทำในสหภาพโซเวียต แต่ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาถูกปฏิเสธเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเรื่องราวเกี่ยวข้องกับการทุจริตอย่างเป็นระบบทั่วทุกชั้นของรัฐบาล ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดรองลงมา โดยถ่ายทำในฟินแลนด์และสวีเดน ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถทดแทนสหภาพโซเวียตได้อย่างน่าเชื่อถือ การเปลี่ยนนวนิยายที่ยาวและซับซ้อนให้เป็นบทภาพยนตร์อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แม้แต่เดนนิส พอตเตอร์ ผู้เขียนบทชื่อดัง ("Pennies from Heaven") ก็ตาม แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความยาว 128 นาที แต่ก็ยังมีเรื่องราวบางส่วนที่ยังไม่ละเอียดพอที่จะเข้าใจได้ง่าย

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นได้อย่างน่าติดตามเมื่อคนหนุ่มสาวสามคนล่องลอยไปจากฝูงชนในงานเทศกาลฤดูหนาวในสวนกอร์กีในกรุงมอสโก พวกเขาถูกยิงเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าทำไมหรือโดยใครก็ตาม ตำรวจนักสืบ Arkady Renko (William Hurt) เป็นคนแรกที่อยู่ในที่เกิดเหตุและเขาค้นพบว่าศพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะถูกตัดขาดอย่างน่าสยดสยองโดยถอดนิ้วออกและถลกหนังใบหน้าจนไม่สามารถจดจำเหยื่อได้ สิ่งนี้นำไปสู่ฉากนองเลือดโดยเฉพาะซึ่งนักพยาธิวิทยาสามารถจัดการสร้างลักษณะใบหน้าของตนขึ้นมาใหม่โดยใช้ผิวหนังสังเคราะห์ได้อย่างชำนาญ ในประเทศและระบบการเมืองที่ทุกคนหวาดระแวงอย่างสมเหตุสมผล Renko เริ่มสงสัยว่า KGB อาจอยู่เบื้องหลังการสังหารและกำลังมองหาที่จะทำให้เขากลายเป็นคนตกสู่บาป ค่อยๆ แนะนำตัวละครที่น่าสนใจ อิรินา อาซาโนวา (โจแอนนา ปาคูลาในผลงานเปิดตัวบนจอภาพยนตร์ของเธอ) เป็นนักแสดงสาวผู้มีเสน่ห์ซึ่งเป็นเพื่อนของเหยื่อ Renko ไม่สามารถโน้มน้าวเธอว่าพวกเขาตายแล้ว เนื่องจากเธอมั่นใจได้ว่าพวกเขาหลบหนีไปถูกเนรเทศโดย Jack Osborne (Lee Marvin) เขาเป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันผู้มั่งคั่งที่มีความสัมพันธ์ดี และทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขนสัตว์สีดำที่ได้กำไร เรนโกสงสัยทันทีว่าออสบอร์นซึ่งซื้อและจ่ายเงินให้กับพันธมิตรในการบังคับใช้กฎหมายของสหภาพโซเวียต มีความเกี่ยวพันกับการฆาตกรรมในทางใดทางหนึ่ง ส่งผลให้บางฉากที่ผู้ชมภาพยนตร์ชื่นชอบ โดยมีคำพูดล้อเลียนพระเอกและผู้ร้าย โดยใช้คำสละสลวยเพื่อแสดงถึงความคิดที่แท้จริงของพวกเขาเมื่อพวกเขาต่อสู้กันด้วยไหวพริบ ยิ่งเรนโกะทุ่มเทมากขึ้นในการแก้ปัญหาอาชญากรรม เขาก็ยิ่งตระหนักว่ากำลังทำให้ชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตราย ต่อมาเขาได้รับความช่วยเหลือจากผู้มาเยือนชาวอเมริกัน วิลเลียม เคอร์วิล (ไบรอัน เดนเนฮี) นักสืบที่อยู่ในมอสโกเพื่อพยายามไขคดีฆาตกรรมน้องชายของเขา ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเหยื่อ เขาและ Renko ร่วมกันเริ่มคลี่คลายเครือข่ายที่พันกันของการทุจริต การหลอกลวง การทรยศ และการฆาตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

Gorky Park: Guida TV, Trama e Cast - TV Sorrisi e Canzoni