ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Fighting back to school | คนเล็กนักเรียนโต {逃學威龍} (1991)

Fighting back to school | คนเล็กนักเรียนโต {逃學威龍}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Fighting back to school | คนเล็กนักเรียนโต {逃學威龍} (1991)

ชื่อภาพยนตร์ : Fighting back to school | คนเล็กนักเรียนโต {逃學威龍}
แนว/ประเภท : Action, Crime, Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Gordon Chan
บทภาพยนตร์ : Gordon Chan, Barry Wong
นักแสดง : Stephen Chow, Sharla Cheung, Man-Tat Ng
วันที่ออกฉาย : 1991

 

 

ภาพยนตร์จีนแอ็กชันคอมเมดีอารมณ์ดี กำกับการแสดงโดย กอร์ดอน ชาน นำขบวนความฮาโดย นักแสดงตลกชื่อดังอย่าง โจว ซิงฉือ และ อู๋ม่งต๊ะ เรื่องราวของ โจว ตำรวจหนุ่มฝีมือดี ที่ได้รับมอบหมายให้สืบคดีปืนของสารวัตรที่หายไป โดยต้องปลอมเป็นนักเรียนเข้าไปสืบภารกิจในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จนได้พบกับ อาต๊ะ ผู้ช่วยสารวัตรซึ่งเป็นพ่อของ โจว เอง ที่ต้องปลอมตัวเป็นภารโรง และถูกส่งให้มาสืบเรื่องนี้เช่นกัน ทำให้ โจว ไม่ค่อยพอใจเท่าไรนัก แต่ โจว ก็ได้พบรักกับอาจารย์ที่โรงเรียนจึงทำให้เขาทนอยู่ต่อไป สุดท้าย โจว กลับไปรู้เรื่องราวการค้าอาวุธเถื่อนของ อาเฟย ทำให้ อาเฟย โกรธมาก และจับตัวเพื่อนนักเรียนของ โจว เป็นตัวประกัน โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว โจว เป็นตำรวจปลอมตัวมา โจว จะช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเขาได้หรือไม่ มาร่วมฮาและหาคำตอบไปพร้อมกัน

 

Fight Back to School | Rotten Tomatoes

IMDB : tt0103045

คะแนน : 6.9

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



โจวซิงฉือ กับยุครุ่งเรืองสมัยแรกนะครับ งานนี้แสดงเป็น โจวซิงซิง (สมัยก่อนตัวละครแกก็มีแค่ชื่อสองชื่อนี่แหละครับ โจวซิงจู่บ้าง โจวซิงซิง หรือไม่ก็อาซิงเฉยๆ) ตำรวจระห่ำที่ชอบลุยเดี่ยวครับ ทำให้เวลาไปเป็นทีมถล่มผู้ร้ายทีไร ก็พาลูกน้องไปเสียชีวิตทั้งกระบิ

สารวัตรใหญ่ (Barry Wong) เลยสั่งการให้ซิงซิงไปทำคดีแก้ตัว ปลอมตัวเป็นนักเรียน แทรกซึมไปตามหาปืนที่หายไปจากกรม และเบาะแสสุดท้ายก็เหมือนว่าปืนจะหายมาอยู่แถบโรงเรียนนี่แหละ

ระหว่างสืบคดีพี่แกก็ต้องเจอกับเด็กแสบและครูสาวสุดสวย (จางหมิ่น) งวดนี้ยุทธการตามสืบคดีและจีบสาวจึงดำเนินไปพร้อมๆ กัน

รู้สึกว่าบ้านเราจะได้เจอกับเวอร์ชั่นสั้นนะครับ เพราะจริงๆ มันชั่วโมงกับ 40 นาที แต่บ้านเราหายไปเกือบยี่สิบนาทีได้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ สมัยนั้นเวอร์ชั่นทีบ้านเราก็ตัดหนังสั้นเข้าโรงเพิ่มรอบเพื่อเพิ่มยอดอยู่แล้ว

แต่หนังก็ฮาดีครับ สนุกดูเพลินใช้ได้ ผมได้ดูเวอร์ชั่นทีมพากย์อินทรีย์ ก็ฮากันไปครับ ยุคนั้นผมว่าก็พากย์ได้บ้าดีนะ

เฮียโจวแกก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตามเคย แค่กะล่อนไปเรื่อย พล่ามเยอะๆ ฮาตามสูตรไปเลย หนังสมัยก่อนของเฮียโจวก็แบบนี้ล่ะครับ สนุกสนานเพลิดเพลิน ลุงอู๊ม่งต๊ะก็มาบ้าตามแบบฉบับ เออ ฮาแบบสบายใจดีครับ

ช่วงท้ายก็มีลุ้นหน่อยว่าพระเอกจะเล่นงานผู้ร้ายยังไง ผมว่าก็เป็นหนังสนุกเพลินที่ใช้คลายเครียดได้ดีครับ ชอบเฮียโจวไหมล่ะ เรื่องนี้คุ้มค่าแก่การดูครับ

 

5 things to know about Fight Back to School – the action-comedy film  starring Hong Kong icons Stephen Chow and Sharla Cheung, which turns 30  this year | South China Morning Post