ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Holy Spider | ฆาตกรรมเภณีเมืองศักดิ์สิทธิ์ {عنکبوت مقدس} (2022)

Holy Spider | ฆาตกรรมเภณีเมืองศักดิ์สิทธิ์ {عنکبوت مقدس}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Holy Spider | ฆาตกรรมเภณีเมืองศักดิ์สิทธิ์ {عنکبوت مقدس} (2022)

ชื่อภาพยนตร์ : Holy Spider | ฆาตกรรมเภณีเมืองศักดิ์สิทธิ์ {عنکبوت مقدس}
แนว/ประเภท : Thriller, Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ali Abbasi
บทภาพยนตร์ : Ali Abbasi, Afshin Kamran Bahrami, Jonas Wagner
นักแสดง : Alice Rahimi, Diana Al Hussen, Soraya Helli
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงสุดอื้อฉาว นักข่าวสาวชื่อ ราฮิมี ( ซาร์ อามีร์ เอบราฮีมี ) เดินทางไปยังเมืองมัชฮัด เพื่อตามทำข่าวคดีฆาตกรต่อเนื่องซึ่งใน 1 ปีฆ่าโสเภณีไปกว่า 10 คน สื่อเรียกฆาตกรรายนี้ว่า “นักฆ่าแมงมุม” และเขาก็อ้างว่าการฆ่าโสเภณีคือภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า ราฮิมีพยายามเปิดโปงฆาตกรตัวจริง แต่ปัญหาสำคัญก็คือ ทั้งตำรวจ ผู้คนในเมือง กลับเข้าข้างฆาตกรเพราะแรงศรัทธาของศาสนาที่ตีค่า คำว่า "โสเภณี กะหรี่ หญิงขายบริการ คือคำที่ควรถูกลงโทษ"

 

Holy Spider (2022) | MUBI

IMDB : tt18550140

คะแนน : 7.3

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่อาจจะมองว่าเป็นหนังนอกกระแสที่เป็นทางเลือกของผู้ชม แต่อยากบอกว่า...นี่คือหนังอีกเรื่องหนึ่งในปี 2022 ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันเป็นอย่างยิ่ง หนังที่สร้างปมอื้อฉาวและเรียกเสียงฮือฮามาตั้งแต่ครั้งพรีเมียร์ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ แม้ว่าจะตามมาด้วยคำสาปแช่งจากคนอิหร่านเองก็ตาม หนังเรื่องนี้ก็คือ "Holy Spider ฆาตกรรมเภณี เมืองศักดิ์สิทธิ์" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เหยื่อเป็นโสเภณีสาว และถูกป้ายคำว่าศีลธรรมกับศาสนาแปะหน้าเอาไว้ กลายเป็นประเด็นที่หมิ่นเหม่ถกเถียงกันทั้งสังคม

 

Holy Spider ฆาตกรรมเภณี เมืองศักดิ์สิทธิ์ ดัดแปลงมาจากเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 20 ปีก่อน นักข่าวสาวชื่อ ราฮิมี เดินทางไปยังเมืองมัชฮัด เพื่อตามทำข่าวคดีฆาตกรต่อเนื่องซึ่งใน 1 ปีฆ่าโสเภณีไปกว่า 10 คน สื่อเรียกฆาตกรรายนี้ว่า “นักฆ่าแมงมุม” และเขาก็อ้างว่าการฆ่าโสเภณีคือภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า ราฮิมีพยายามเปิดโปงฆาตกรตัวจริง แต่ปัญหาสำคัญก็คือ ทั้งตำรวจ ผู้คนในเมือง กลับเข้าข้างฆาตกรเพราะแรงศรัทธาของศาสนาที่ตีค่า คำว่า "โสเภณี กะหรี่ หญิงขายบริการ คือคำที่ควรถูกลงโทษ"

และนี่คือหนังที่มีความยาวเกือบ ๆ 2 ชั่วโมงที่เต็มไปด้วยเนื้อหาที่อัดแน่นและชวนให้ไม่กะพริบตาดูสักฉากเดียว กลายเป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่เต็มไปด้วยมิติมากมายในการเล่าเรื่องได้อย่างมีชั้นเชิงเป็นที่สุด ถึงอารมณ์ของหนังจะออกไปในทางหนังเชิงสารคดีข่าวเบา ๆ กับการสร้างภาพแบบเหตุการณ์สมมติที่เรามักจะเห็นตามรายการย้อนข่าวดัง แต่หนังเรื่องนี้ได้ใส่อารมณ์และบรรยากาศเข้าไปเป็นโทนเชิงซ้อนที่ช่วยประคังประคองหนังไปได้อย่างเยี่ยมยอดตลอดทั้งเรื่อง

 

Holy Spider' Filmmaker Says "It's Not A Movie About Women's Conditions In  Iran" - Cannes