ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mountain Queen: The Summits of Lhakpa Sherpa | ราชินีขุนเขา: ลัคปา เชอร์ปา (2023)

Mountain Queen: The Summits of Lhakpa Sherpa | ราชินีขุนเขา: ลัคปา เชอร์ปา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix , หนังมาใหม่

เรื่องย่อ : Mountain Queen: The Summits of Lhakpa Sherpa | ราชินีขุนเขา: ลัคปา เชอร์ปา (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Mountain Queen: The Summits of Lhakpa Sherpa | ราชินีขุนเขา: ลัคปา เชอร์ปา
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lucy Walker
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Shiny Dijmarescu, Sunny Dijmarescu, Lhakpa Sherpa
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ นักปีนเขาชาวเนปาลยอมเดิมพันทุกสิ่งทุกอย่าง ในการพิชิตสถิติการปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่อนาคตที่ดีขึ้นให้ลูกสาว

 

Netflix: 'Mountain Queen,' the acclaimed must-watch documentary - Spoiler US

IMDB : tt28448182

คะแนน : 9

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผู้หญิงคนหนึ่งจากเนปาลไม่มีใครสังเกตเห็น ลัคปา เชอร์ปา คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใช้ระบบขนส่งสาธารณะไปทำงาน ไม่มีใครรอบตัวเธอที่สงสัยว่าเธอพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ในบ้านเกิดของเธอหลายครั้ง ความสำเร็จอันน่าตกตะลึงของวินัยทางร่างกายและจิตใจนั้นเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเมื่อพิจารณาถึงการเลี้ยงดูของเธอในฐานะผู้หญิงที่ไม่รู้หนังสือในสภาพแวดล้อมแบบปิตาธิปไตยโดยสิ้นเชิง ตอนนี้ เรื่องราวความอุตสาหะของเธอ ไม่เพียงแต่ในฐานะนักปีนเขาเท่านั้น แต่ยังในฐานะผู้อพยพและผู้รอดชีวิต กลายเป็นสารคดีที่แสนเจ็บปวดและบีบหัวใจเรื่อง “Mountain Queen: The Summits of Lhakpa Sherpa” จากผู้กำกับ “Waste Land” ลูซี่ วอล์คเกอร์

 

วอล์คเกอร์นำเสนอช่วงแรกของการสัมภาษณ์ที่ชาวเชอร์ปาผู้ร่าเริงซึ่งพูดภาษาอังกฤษที่หามาได้ยากของเธอ สวมเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมสีสันสดใสซึ่งแตกต่างกับวิธีที่เราจะพบเห็นเธอในภายหลัง: ในชุดอุปกรณ์ปีนเขา เธอแบ่งปันความเชื่อของเธอในการเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณกับเอเวอเรสต์ — สำหรับการเธอเป็นเทพสตรีที่ทำหน้าที่เป็นดาวเหนือของเธอ — และหวนนึกถึงวัยเด็กของเธอบนภูเขาท่ามกลางกลุ่มชาติพันธุ์เชอร์ปาของเนปาล ซึ่งทุกคนใช้นามสกุลและนามสกุลเดียวกัน สะท้อนถึงวันในสัปดาห์ที่พวกเขาเกิด

 

ท่ามกลางฉากหลังของภาพล่าสุดในพื้นที่ที่ชาวเชอร์ปาอาศัยอยู่และภาพที่ถ่ายเมื่อหลายสิบปีก่อนสำหรับรายการเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดครั้งแรกของนางเอก เธอจำได้ว่าเธอขาดโอกาสอันเป็นผลมาจากการกีดกันทางเพศ (เธอจะส่งน้องชายของเธอไปโรงเรียนทุกเช้า แต่กลับไม่ได้ ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม) ในที่สุดความมุ่งมั่นของเธอก็โน้มน้าวให้รัฐบาลให้ทุนสนับสนุนการเดินทางของผู้หญิงทุกคนเพื่อปีนเอเวอเรสต์ซึ่งเชอร์ปาเป็นผู้นำ วอล์คเกอร์จ้างช่างถ่ายภาพยนตร์หลายคนเพื่อจับภาพโครงเรื่องที่แตกต่างกันและแยกตามภูมิศาสตร์ของเอกสาร หนึ่งในนั้นมุ่งเน้นไปที่ซันนี่ ลูกสาวคนโตของเชอร์ปาที่ต้องต่อสู้กับบาดแผลทางจิตใจ ภาพที่ถ่ายในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยบนที่สูงระหว่างการปีนเขาถือเป็นภาพที่น่าตื่นตะลึงที่สุดอย่างแน่นอน ช่วงเวลาในชีวิตจริงเหล่านี้ ที่ไม่ได้จำลองสถานการณ์อันตราย ทำให้ผู้ชมตระหนักได้ทันทีถึงความเสี่ยงที่บุคคลหลังกล้องวิ่ง

 

Mountain Queen' Doc Subject Lhakpa Sherpa Wants Everyone to Reach Their Own  Everest - Netflix Tudum