ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Daddio (2023)

Daddio
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังมาใหม่

เรื่องย่อ : Daddio (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Daddio
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Christy Hall
บทภาพยนตร์ : Christy Hall
นักแสดง : Dakota Johnson, Sean Penn, Marcos A. Gonzalez
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

หญิงสาว (dakota johnson) เรียกแท็กซี่คันนึงเพื่อพาเธอไปส่งบ้าน แต่ระหว่างทาง คนขับ (sean penn) หาเรื่องพูดคุยกับเธอตั้งแต่เรื่องทั่วไปจนบทสนทนาลามไปสู่การเปิดเผยความลับของกันและกัน ทั้งปมในวัยเด็ก เซ็กส์ และบทบาทของตัวหญิงสาวเองที่เป็น "มือที่ 3" ของครอบครัวนึง

 

Daddio' Review: Sean Penn & Dakota Johnson Excellent In Taxi Two-Hander

IMDB : tt7461686

คะแนน : 6.6

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Daddio น่าจะเป็นหนังที่เข้าข่าย "ง่าย แต่ดี" หนังดราม่าคำวิจารณ์ดีจากเทศกาลหนังโตรอนโต (TIFF) ที่ดำเนินเรื่องในโลเกชั่นเดียวบนรถยนต์คันเดียวตัดสลับกับภาพวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองนิวยอร์ค ขับเคลื่อนเรื่องราวด้วยบทสนทนาตลอดทั้งเรื่องเหมือนดูละครเวที ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากหรือซับซ้อนใดๆ

แม้คอนเซ็ปจะดูไม่ใหม่แล้วสำหรับยุคนี้ เพราะมันก็มีหนังทำนองนี้อยู่หลายเรื่อง แต่สิ่งที่โดดเด่นอย่างมากจริงๆนอกจากบท การกำกับ และงานภาพที่ถ่ายทอดบรรยากาศเมืองที่ไม่เคยหลับไหลได้อย่างสวยงาม ก็คือการแสดงของทั้ง dakota และ sean ที่ต่างรับส่งต่อบทสนทนาได้ไหลลื่น เพลิดเพลิน มีพลังไดมานิคที่แข็งแรง ฟังพวกเขาพูดคุยกันแล้วรู้สึกสบายผ่อนคลายมากๆ

หนังหยิบยกประเด็นทางสังคมมาให้สองตัวละครโต้วาทีกันสนุกสนาน ทั้งมุมมองโลกที่แตกต่างระหว่างคนสองเจน บทบาททางเพศที่ในยุคตื่นรู้ ระหว่างนางเอกที่มีความคิดทันสมัย ความเท่าเทียมทางเพศ กับพระเอกคนขับที่อดีตเคยเป็นชายแท้ กำลังรับรู้ถึงความ red flag ที่นางเอกกำลังเผชิญ เลยใช้ประสบการณ์ของเขาพูดคุยและเตือนเธอให้รู้ว่าเธอยังขาดประสบการณ์เรื่องผช.กว่าที่เธอคิดไว้เยอะ (และเป็นในทางที่ไม่ดีซะด้วย)

หนังทั้งโศกเศร้า แหลกสลาย แต่ก็งดงาม เป็นหนังที่ใช้ทิวทัศน์ความเป็นเมืองนิวยอร์คได้อย่างเต็มที่ บรรยากาศตัวเมืองที่ภายนอกดูสวยงามแต่ข้างในกลับเต็มไปด้วยผู้คนที่ไม่เคยหลับไหล ต้องดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้าแม้จะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ซึ่งก็สะท้อนถึงตัวนางเอกที่ภายนอกที่ดูโปรไฟล์ดี ฉลาด แสนเพอร์เฟ็คแค่ลึกๆแล้วเธอกลับต้องรับมือกับบาดแผลทั้งในอดีตและความสัมพันธ์ของการเป็นชู้ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 

และด้วยการแสดงของ dakota ที่ค่อยๆปล่อยของออกมาอย่างช้าๆผ่านสายตา ท่าทาง และสีหน้า ก่อนจะระเบิดสุดๆในครึ่งหลังที่แหลกสลายไปด้วยคราบน้ำตา เราก็ยิ่งสัมผัสถึงความเปราะบางของตัวละครนี้จนอยากให้โลกใจดีกับเธอสักครั้งจริงๆ

 

Daddio' review: Cab ride from hell could use more hell - Los Angeles Times