ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Moei The Promised | เหมรฺย (2024)

Moei The Promised | เหมรฺย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังไทย , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Moei The Promised | เหมรฺย (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Moei The Promised | เหมรฺย
แนว/ประเภท : Horror, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  เอกชัย ศรีวิชัย
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์, รัชนก สุวรรณเกตุ, มังกร ฟาบริชโช่ เปาโล
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

สามีที่หันหลังให้ครอบครัวเคยให้คำสัตย์สาบานน่ากลัวซึ่งเธอเองไม่เคยเข้าใจ ตอนนี้อดีตกลับตามมาหลอกหลอน เธอจะปกป้องลูกชายคนเดียวไว้ได้ไหม

 

ตัวอย่าง “เหมรฺย” (Moei: The Promised) – JEDIYUTH

คะแนน : 0

รับชม : 82 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังผีก็ต้องวัดกันที่โปรดักชั่นผีนี่แหละ จุดเด่นข้อแรกภาพสวยมาก บางฉากแค่เห็นภาพก็กลัวแล้ว มีเทคนิคการถ่ายภาพที่หลากหลาย มีมุมกล้องใหม่ ๆ แปลกตาดี แสงสีต่าง ๆ ช่วยดึงอารมณ์ร่วมดีมากเลย ส่วนเสียงตอนที่ผีไม่ออกมามันชวนหลอนนะ แต่พอผีออกมาแล้วเสียงมันดังเกินไป บวกกับจังหวะจั้มสแกร์เยอะมาก ถ้าออกมาเพียงสี่ถึงห้าฉากจะกลายเป็นความระทึกขวัญที่กำลังพอดี แต่พอออกมาบ่อยเกินไป จากความสยองขวัญมันจะกลายเป็นความน่าเบื่อ แบบออกมาอีกแล้วเหรอ เพราะผีก็เหมือนผีนางรำในภาพจำของคนส่วนใหญ่เลย ไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเป็นพิเศษ

 

หากจะให้ชื่นชมสิ่งที่โดดเด่ดที่สุดก็คงจะเป็นการรำมโนราห์ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงพื้นเมืองของภาคใต้ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน และการลำดับเรื่องราวทำได้พอดี ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งพาร์ทเล่าเรื่องราวระหว่างอดีตและปัจจุบัน ค่อย ๆ ปูเรื่องราว ค่อย ๆ เฉลยปมที่ผูก ซึ่งปมเยอะมาก หนังผีไม่จำเป็นต้องผูกปมไว้เยอะขนาดนี้ก็ได้ เพราะถ้าเฉลยไม่หมดหรือเฉลยแล้วไม่สุด มันทำให้เราไม่อินหรืออินตามได้ยาก มีเพียงตอนท้าย ๆ ที่รู้สึกว่าพอจะมีอะไรให้น่าตื่นเต้นหน่อย

สรุปแล้วก็เป็นหนังที่ดูก็ได้ หรือไม่ดูก็ไม่เป็นไร ไม่รู้สึกว่าพลาดอะไรไป แต่ผู้เขียนเองสนับสนุนหนังไทย ด้วยความหวังว่าจะได้เห็นพัฒนาการต่อยอดของวงการหนังไทยไปเรื่อย ๆ จึงขอยกให้เหมรฺย เป็นหนังผีเริ่มต้นปี 2024 ที่ดีอีกหนึ่งเรื่อง และหวังว่าหนัวแนวนี้เรื่องต่อ ๆ ไป จะทำได้ดีกว่าเดิม

 

เหมรฺย" | Netflix