ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Irréversible | คราบบาปมิอาจลบ (2002)

Irréversible | คราบบาปมิอาจลบ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Irréversible | คราบบาปมิอาจลบ (2002)

ชื่อภาพยนตร์ : Irréversible | คราบบาปมิอาจลบ
แนว/ประเภท : Crime, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Gaspar Noé
บทภาพยนตร์ : Gaspar Noé
นักแสดง : Monica Bellucci, Vincent Cassel, Albert Dupontel
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

มาคัสและเปโตรหลังพ้นค่ำคืนแห่งความสุขขีกับปาร์ตี้ พวกเขาอกแทบระเบิดเมื่อเห็นสภาพบอบช้ำของอเล็กซ์แฟนสาวหลังจากเธอแจกตัวออกมาก่อน โดยเธออยู่ในขั้นอาการโคม่าและกำลังถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล พวกเขาทราบชื่อคนที่ทำร้ายอเล็กซ์ต่อมาภายหลัง จึงออกตระเวนไปตามซ้องและย่านบาร์เกเพื่อลากคอคนที่ทำลายอเล็กซ์มาแก้แค้นให้สาสมใจ

 

Irreversible” Analysis: A Condemnation of Violence Against Women and its  Depiction in Film – In Their Own League

 

 

 

IMDB : tt0290673

คะแนน : 7.2

รับชม : 84 ครั้ง

เล่น : 12 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เนื้อหาแรงและการนำเสนอที่ค่อนข้างโหดนี้มาพร้อมกับวิธีการอันโดดเด่นจนหลายคนอาจจะรับไม่ไหว... ผลงานโดย Gaspar Noé ผู้สร้างหนังโป๊ 3 มิติอย่างเรื่อง Love (2015) และใน Irreversible เองก็ได้นักแสดงสาวสุด X อย่าง Monica Bellucci จาก Spectre (2015) มารับบทเป็น Alex และ Vincent Cassel รับบทเป็น Marcus

 

เรื่องราวในหนังจะเกี่ยวกับอาชญากรรมและโศกนาฏกรรม โดยหนังจะพาเราไปติดตามเรื่องราวด้วยวิธีการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ การเล่าเรื่องของ Irreversible จะไม่เหมือนหนังส่วนใหญ่นะครับ ซึ่งผมไม่ขอพูดละกันว่าหนังเล่ายังไง อยากให้ไปดูกันเอาเอง แต่บอกเลยว่าเป็นเสน่ห์อย่างนึงของหนังเรื่องนี้แหละ และไม่ต้องกลัวนะว่าจะดูยาก คือแค่ดูไปประมาณ 2-3 เทคก็คงจับทางได้แล้วครับ

 

พูดถึงเรื่องเทคไปก็ต้องพูดถึงการถ่ายทำของหนังเรื่องนี้ด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นอีกจุดเด่นนึงของหนัง.. โดย Irreversible จะใช้การถ่ายแบบ Long Take แทบตลอดทั้งเรื่องแล้วนำมาต่อกัน เพื่อให้เห็นภาพง่ายขึ้นก็ลองนึกถึงหนังอย่าง Birdman (2014) น่ะครับ แบบนั้นแหละ หรือถ้าใครไม่เคยดูผมก็จะอธิบายให้เข้าใจสั้นๆว่า.. Long Take คือการถ่ายแบบยาวกว่าปกติโดยไม่ตัด แต่ยังไม่ใช่ One-Short เหมือนเรื่อง Victoria (2015) นะ อันนั้นคือไม่ตัดเลยทั้งเรื่อง แต่สำหรับ Irreversible จะนำการถ่ายยาวกว่าปกติมาต่อกันตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งวิธีการประเภทนี้ก็เป็นเรื่องที่รู้กันดีว่ายิ่งยาวก็ยิ่งยาก จึงไม่ค่อยนิยมถูกนำมาใช้ในหนังส่วนใหญ่ครับ

และพอหนังใช้วิธีการถ่ายทำแบบนี้ทีไร การแสดงก็กลายเป็นอีกจุดเด่นนึงที่เราจะเห็นได้ชัดอย่างเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนครับว่าหนังเรื่องนี้มอบการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้แก่เรา ด้วยเนื้อหาที่โหดพอสมควร การนำเสนอทางภาพก็รุนแรง ดังนั้นการแสดงก็ต้องหนักหน่วงด้วย ผมขอบอกเลยนะครับว่ารุนแรงกว่าตอน Visitor Q (2001) เพราะในเรื่องนี้เราจะได้เห็นไอจ้อนแบบเต็มหน้าคนดูเลยแหละ..

 

โดยรวมแล้ว Irreversible มีความโดดเด่นและทำได้ดีหลายด้าน แถมยังมีความลึกที่สอดคล้องกันอย่างลงตัว และแม้ว่ามันเป็นหนังที่ไม่เป็นมิตรกับทุกคนนัก เพราะเนื้อหาและการนำเสนอทางภาพที่ค่อนข้างโหดและมีความรุนแรง ซึ่งรวมไปถึงวิธีการนำเสนอที่หลายคนอาจไม่ชินจนถึงกับดูต่อไปไม่ไหว แต่ก็เป็นหนังที่ผมอยากบอกว่าควรลองดูนะ แม้ว่าหลังดูจบ.. คุณจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่สิ่งนึงที่ผมรับประกันได้เลยคือประสบการณ์ที่น้อยเรื่องจะให้เราได้ ดังนั้น.. มันคุ้มค่าแน่นอนสำหรับคนที่ชอบการเสพภาพยนตร์...

 

Irreversible Movie