ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Big Fat Greek Wedding | บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง (2002)

My Big Fat Greek Wedding | บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : My Big Fat Greek Wedding | บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง (2002)

ชื่อภาพยนตร์ : My Big Fat Greek Wedding | บ้านหรรษา วิวาห์อลเวง
แนว/ประเภท : Drama, Comedy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joel Zwick
บทภาพยนตร์ : Nia Vardalos
นักแสดง : Nia Vardalos, John Corbett, Michael Constantine
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

ทุกคนในครอบครัวพอร์โทคาลอสต่างเป็นห่วง ทูล่า ที่อายุปาเข้าไป 30 ปีแล้ว และดูเหมือนจะเข้าใกล้คานทองนิเวศน์เข้าไปทุกที เธอช่วยดูแลกิจการอยู่ที่ แด๊นซิ่ง ซอร์บาส์ ซึ่งเป็นร้านอาหารของ กัส และ มาเรีย พ่อแม่หัวโบราณของเธอ เมื่อทูล่าย้ายไปทำงานที่บริษัทเอเจนซี่ท่องเที่ยวของป้า แล้วเกิดพบรักหนุ่มหล่อล่ำชื่อ เอียน มิลเลอร์ และ… ไม่ใช่ชาวกรีก ตอนนี้ ทูล่าพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงในชีวิตแล้ว แต่กลายเป็นว่าครอบครัวของเธอกลับไม่พร้อมเสียเอง ตัวทูล่าเองก็ยังไม่แน่ใจว่าคุณพ่อของเธอจะหัวเสียกับเรื่องไหนมากกว่ากัน ระหว่างเรื่องที่เอียนไม่มีเชื้อสายชาวกรีก หรือเรื่องที่เขาถือมังสวิรัติ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เมื่อเขาเอ่ยปากขอเธอแต่งงานแล้ว อุปสรรคทั้งหลายก็คงเป็นเพียงเรื่องของอนาคต ทูล่ารู้ดีว่า หากเขาสามารถทนกับความพิลึกพิลั่นของญาติๆ เธอแล้วเข้าพิธีล้างบาปแบบออร์โธด็อกซ์ของกรีก เรื่องแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝัน

 

My Big Fat Greek Wedding (2002) – Movie Reviews Simbasible

IMDB : tt0259446

คะแนน : 6.5

รับชม : 15 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาค 2 เราจะได้รู้จักกับสมาชิกใหม่อย่าง ปารีส (Paris) ลูกสาวของทูล่ากับเอียน เป็นเรื่องราวในอีก 17 ปีต่อมา ชีวิตของทูล่า กับครอบครัวแบบกรีกยังคงวุ่นวายเหมือนเดิม แถมยิ่งมีเรื่องให้วุ่นหนักไม่เว้นแต่ละวัน กัสที่พยายามหารากเหง้าต้นตระกูลของตัวเองจาก อินเทอร์เน็ด ว่าจริงๆแล้วตระกูลพอร์โดคาลอสสืบเชื้อสายจากพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชจริงแท้หรือมั่วนิ่ม ยังไม่จบแค่นี้กัสเองยังไป เจอเรื่องให้ตกใจยิ่งกว่าเดิมว่า จริงๆแล้วการแต่งงานตลอด 50 ปีที่ผ่านมาระหว่างเขากับมาเรียไม่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมดเป็นโมฆะ กัส จําเป็นต้องขอมาเรียแต่งงานด้วยอีกรอบเพื่อทำให้ทุกอย่างถูกต้องให้ได้ ส่วนทูล่ากับเอียนก็เผชิญปัญหาที่แม่ๆพ่อๆทุกคนต้องเคยประสบ เมื่อลูกสาวอย่างปารีสต้องการไปเรียนมหาลัยฯในนิวยอร์กแทนที่จะเรียนมหาลัยฯใกล้ๆบ้าน เหตุผลเดียวเลยคือปารีสอยากเอาตัวเองออก จากความวุ่นวายในครอบครัวที่ชอบอยู่กับเป็นกลุ่มใหญ่ เสียงดังไม่มีความเป็นส่วนตัว (รวมทั้งไม่รู้จักความเกรงใจ) ใดๆทั้งสิ้น ภาคแรกเป็น งานแต่งงานของทูล่ากับเอียน ส่วนภาคนี้ก็จะเป็นงานแต่งของกัสกับมาเรียแทน (และมีฉากความรักของรุ่นหลานโผล่มาแจมบ้างนิดๆ)

 

ความสนุกของการได้ดู My Big Fat Greek Wedding คืออะไรรู้ไหม? คือการได้หัวเราะไปกับมุกดลกแบบซิทคอมดั้งเดิม ได้เห็นความอลหม่านแบบฉบับครอบครัวพอร์โดคาลอส คือเราไม่รู้หรอกว่าครอบครัวกรีกจริงๆแล้ว จะมีนิสัยวุ่นวายแบบครอบครัวนี้รึป่าวนะ แต่มันทำให้เราหัวเราะออกมาได้จริงๆ ไม่ใช่แค่หัวเราะหึๆในใจ เราหัวเราะแบบดังๆออกมาจากใจเลย! หนังจะมีมุกทะลึ่งๆอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้ขนาดรับไม่ได้ จะเป็นทะลึ่งแนวครอบครัวมากกว่า แล้วก็จะมีมุกที่เราข่าตลอดคือเวลากัสใช้ Windex คือมันดลกมากจริงๆ เป็น หนังแนว Romantic-Comedy ที่ทําให้เราอยากจะกลับไปดูช้าๆ แล้วก็สามารถข่าให้กับมุกเดิมๆได้ดลอดอยู่ดี

 

My Big Fat Greek Wedding 2' to begin filming in Toronto in May |  Globalnews.ca