ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tokyo Idols (2017)

Tokyo Idols
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Tokyo Idols (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : Tokyo Idols
แนว/ประเภท : Documentary, Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kyoko Miyake
บทภาพยนตร์ : Kyoko Miyake
นักแสดง : Rio Hiiragi, Yuzuha Oda, Masayoshi Sakai
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

 

เรื่องราวของ ริโอะ สาวญี่ปุ่นวัย20ปี ไอดอลช่วงปลายที่มีความฝันสู่การเป็นศิลปิน และ "ริโอบราเธอร์ส" โอตะกลุ่มหนุ่มใหญ่ผู้อุทิศตัวเองให้แก่การติดตามเธอทั้งบนโลกออนไลน์และหน้าเวที โดยมีนักวิชาการและคอลัมนิสต์ชาวญี่ปุ่นให้ความคิดเห็นกับวงการนี้ ซึ่งในตัวหนังจะมีการติดตามชีวิตของไอดอลกับFอตะของวงต่างๆ  กว่าจะมาเป็นไอดอลและโอตะเขามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร

 

TOKYO IDOLS: A Look at an Intriguing, Disturbing Culture | Film Inquiry

IMDB : tt6039532

คะแนน : 6.7

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Idol คือรูปแบบของดาราแบบหนึ่งในญี่ปุ่น ดาราที่เต้นกินรำกินนั่นแหละ แต่มีความใกล้ชิดกับแฟนๆที่ติดตามมากกว่า กำเนิดในประเทศทุนนิยมแต่มีสถานะเป็นเหมือนศาสนาที่เชิดชูตัวบุคคล เป็นลัทธิสุขนิยม และเหมือนเหล่าผู้ศรัทธาจะ "รู้ว่าหลอกเอาเงินแต่เต็มใจให้หลอกกันทุกคน" ...คนรีวิวก็อยู่ในข่ายนี้เหมือนกัน

 

หนังพาเราไปพบกับแง่มุมต่าง ๆ ของวงการไอดอลญี่ปุ่น หรือพูดให้จำเพาะไปก็คือแวดวงไอดอลแห่งย่านอากิฮาบาระ ที่เป็นเหมือนเมืองหลวงของเหล่าผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นร่วมสมัยบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นมังงะ อนิเมะ และแน่นอนเหล่าไอดอลด้วย โดยพวกเขาเหล่านี้ถูกเรียกว่า โอตาคุ  (Otaku) บ้าง แทนตัวว่าแฟนเพลงหรือ โอตะ (Wotagei) บ้าง ซึ่งในตัวหนังเองพวกเขาก็บรรยายตัวเองไว้เหมือนกันว่าเป็นผู้ที่คลั่งไคล้และทุ่มเทชีวิตจิตใจให้สิ่งที่ชื่นชอบ แม้จะดูเหมือนผู้แพ้และหลีกนี้โลกความจริงบ้างเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการที่ผิดหวังจากความสัมพันธ์กับผู้หญิงจริง ๆ หรือแม้แต่ความผิดหวังในการใช้ชีวิตด้านต่าง ๆ มาก่อนก็ตาม

 

จากไอดอลสาวคนหนึ่ง สู่วงไอดอลที่มีทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ที่มีทั้งมีชื่อเสียงและตะกายสู้สู่เบื้องบนผิวน้ำอย่างสุดกำลัง หนังพาเราวิ่งไปสำรวจทั้งเหล่าไอดอลและเหล่าผู้สนับสนุนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดทีเดียว แต่แม้หนังจะเหมือนเดินทางไปจุดนู้นจุดนี้เป็นว่าเล่น แต่ก็มีแก่นกลางเป็นเรื่องราวของไอดอลสาววัย 20 ปีคนหนึ่ง ซึ่งจะว่าไปก็คือช่วงปลายของชีวิตไอดอลที่จวนเจียนจะต้องเกษียณตัวเองแล้ว เธอมีนามว่า ริโอะ เธอกำลังไล่ตามฝันอย่างสุดกำลังมาก ๆ ไม่ใช่เพียงการเป็นไอดอลที่ได้รับความนิยม แต่เพื่อการได้รับการยอมรับในฐานะศิลปิน พร้อมกับเหล่าโอตะผู้สนับสนุนเธอในนาม ริโอะบราเธอร์ส โดยมี โคจิ หนุ่มใหญ่วัย 47 ปีเป็นเหมือนหัวหน้ากองเชียร์ ซึ่งทั้งริโอะและโคจินี้เองที่จะทำให้เราเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า ไอดอลกับโอตะ ได้อย่างแจ่มแจ้งต่อไป

 

TOKYO IDOLS โอตะกับความรักที่เป็นประชาธิปไตย | THE MOMENTUM