ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Physician | แผนการที่เสี่ยงตาย (2013)

The Physician | แผนการที่เสี่ยงตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The Physician | แผนการที่เสี่ยงตาย (2013)

ชื่อภาพยนตร์ : The Physician | แผนการที่เสี่ยงตาย
แนว/ประเภท : Adventure, Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Philipp Stölzl
บทภาพยนตร์ : Noah Gordon, Jan Berger, Philipp Stölzl
นักแสดง : Tom Payne, Stellan Skarsgård, Olivier Martinez
วันที่ออกฉาย : 2013

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อแม่ของ ร็อบ ได้เสียชีวิตจากอาการปวดท้องอย่างกระทันหัน เขาจึงได้แต่โทษตัวเองที่ไม่สามารถช่วยแม่ของเขาได้ ร็อบ จึงตัดสินใจเดินทางไปหาช่างตัดผมที่เขารัก ผู้เปรียบเสมือนพ่อบุญธรรมเพื่อที่จะได้เรียนรู้วิชาการแพทย์และนำมาช่วยรักษาคนเจ็บได้ เมื่อเขาเติบโตขึ้นพ่อบุญธรรมได้ตาบอดเพราะโรคต้อหินจึงทำให้เขาต้องแสวงหาทางรักษาพ่อบุญธรรมอีกครั้ง จนได้มาพบกับ อิบันไน หมอเปอร์เซียชาวยิวที่มาช่วยผ่าตัดรักษาจนพ่อบุญธรรมของเขากลับมามองเห็นได้อีกครั้ง ร็อบ จึงปรารถนาที่จะเดินทางไปยังอิสฟาฮันเมืองเปอร์เซียเพื่อที่จะไปเรียนรู้วิชาทางการแพทย์ แต่โชคชะตากลับพลิกผันเมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้นในเมืองเปอร์เซียร์ ร็อบ จะสามารถเรียนรู้เพื่อเป็นหมอดั่งที่เขาตั้งใจไว้ได้หรือไม่ อย่าพลาดชม

The Physician (2013) - IMDb

IMDB : tt2101473

คะแนน : 7.3

รับชม : 50 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกสร้างมาจากนวนิยายเยอรมันในชื่อเดียวกัน ซึ่งผมได้ขอบอกเลยว่าภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ยุคกลางเกี่ยวกับโลกมุสลิมที่ดีที่สุดนับแต่เรื่อง Kingdom of heaven เลยทีเดียว

เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอภาพของสังคมและภูมิปัญญาของโลกมุสลิมในยุคกลางได้อย่างถูกต้องเท่านั้น หากแต่ยังได้สะท้อนภาพของโลกคริสเตียนและโลกมุสลิมได้ดี คือการเป็นสังคมเปิดกว้างที่มีหลากหลายชนชาติและศาสนาต่างอยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักรมุสลิมได้อย่างสันติ ในขณะที่โลกยุโรปนั้นกลับแบ่งแยกชาวคริสต์และยิวอย่างไร้ขันติธรรม หรือแม้แต่ยังงมงายว่าโรคภัยไข้เจ็บนั้นคือ "บาป" ที่มนุษย์ผู้นั้นต้องชดใช้ ไม่อาการป่วยด้วยเหตุผลทางกายอย่างที่โลกมุสลิมเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม ผมได้มองเห็นถึง "สัญญะ" บางอย่างที่ผู้เขียนได้วางเอาไว้ด้วย มันก็คือการวางบทให้โรเบิร์ตคือตัวแทนของโลกยุโรป ที่พยายามจะสลัดตนเองให้หลุดพ้นจากความงมงายในศาสนา ไปสู่ความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในโลกกว้าง หากแต่โลกมุสลิมที่เจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ยิ่งกว่าชนชาติใดในโลก กลับกำลังเสื่อมถอยเพราะความงมงายในศาสนานั้นเอง

หากแต่เหนืออื่นใด สิ่งทำให้ผมประทับใจที่สุดก็คือ แม้นโรเบิร์ตจะต้องสูญเสียแม่ จนทำให้เขาเกิดคำถามกับศรัทธา และต้องจำใจปกปิดฐานะตนเองในฐานะคริสเตียนด้วยการปลอมตัวเป็นชาวยิวเพื่อไปอาศัยอยู่ในสังคมมุสลิม หากแต่เมื่อเขาได้เผชิญบทเรียนและการท้าทายครั้งสำคัญ เขาจึงได้เรียนรู้ว่านามของศาสนาเป็นเพียงเปลือก หากแต่ใจความสำคัญหรือจิตวิญญาณที่มีพระเจ้าของทุกศาสนานั้นก็ล้วนแต่เหมือนกัน

 

The Physician' Film Review: Science and Religion Wrestle in Epic